ข่าว

ส่งเสริมท่องเที่ยววิถีชุมชน เปิดสะพานเชื่อม "ตลาดน้ำไทรน้อย" 2 ฝั่งคลอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.เกษตรฯ เฉลิมชัย ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชน เปิดสะพาน เฉลิมชัย ประชารวมใจ เชื่อม "ตลาดน้ำไทรน้อย" 2 ฝั่งคลอง หวังสร้างความมั่นคงด้านน้ำให้กับผู้ใช้น้ำและยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชนในพื้นที่

วันที่ 9 ต.ค.65 ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดสะพาน เฉลิมชัย ประชารวมใจ พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการของหน่วยงานในสังกัดและปล่อยพันธุ์ปลาจำนวน 200,000 ตัว ลงคลองพระพิมล ณ บริเวณคลองพระพิมล ตลาดน้ำไทรน้อย วัดไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ว่า สืบเนื่องจากชุมชนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวที่ได้มาท่องเที่ยว "ตลาดน้ำไทรน้อย" เดินข้ามคลองพระพิมลโดยใช้ทุ่นพลาสติกต่อกันเป็นแพ ซึ่งกีดขวางทางน้ำทำให้เป็นอุปสรรคต่อการบริหารจัดการงานของกรมชลประทานและไม่ปลอดภัยต่อผู้ที่เดินทางข้ามไปข้ามมาระหว่างตลาดทั้ง 2 ฝั่งคลอง

     ส่งเสริมท่องเที่ยววิถีชุมชน

 

จึงได้มอบหมายกรมชลประทาน โดยสำนักงานชลประทานที่ 11 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพระพิมล ดำเนินการก่อสร้างสะพานข้ามคลองพระพิมล เพื่อเป็นทางสัญจรข้ามฝั่งของนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวใน "ตลาดน้ำไทรน้อย" และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดน้ำไทรน้อย ซึ่งแสดงถึงเจตนารมณ์อันดีที่จะร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการให้มีการเพิ่มช่องทางในการสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ ถือเป็นการกระตุ้นและสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจในพื้นที่

 

รวมถึงใช้เป็นจุดติดตั้งเครื่องมือเกี่ยวกับงานชลประทานต่าง ๆ เพื่อใช้ในการบริหารจัดการน้ำคลองพระพิมล เขตพื้นที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพระพิมล สำนักงานชลประทานที่ 11 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  

     ส่งเสริมท่องเที่ยววิถีชุมชน

 

กระทรวงเกษตรฯ ขอขอบคุณประชาชนและหน่วยงานต่าง ๆ ที่ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ในการมีส่วนร่วมดำเนินการก่อสร้าง สะพาน เฉลิมชัย ประชารวมใจ เพื่อเป็นทางสัญจร ข้ามฝั่งของนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวใน "ตลาดน้ำไทรน้อย" และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดน้ำไทรน้อยกระทรวงเกษตรฯมุ่งหวังว่าจะสามารถช่วยสร้างความมั่นคงด้านน้ำให้กับผู้ใช้น้ำและช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชนในพื้นที่ต่อไป" ดร.เฉลิมชัย กล่าว 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ