ข่าว

"ชาวบ้านร้องสื่อ" ถนนในหมู่บ้านครึ่งปูน-เหล็ก "ฝนตก" ถนนลื่นล่าสุดดับ 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชาวชุมชนบ้านปากลัด" ร้องสื่อ หลังถนนในหมู่บ้าน มีสภาพครึ่งปูน ครึ้่งเหล็ก เวลาฝนตก ถนนลื่น เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ล่าสุด หนุ่มอายุ 15 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ ขณะฝนตก ทำให้ถนนลื่น เสียหลักชนราวเหล็กเสียชีวิตคาที่วอนหน่วยงานทีเกี่ยวรีบลงมาแก้ปัญหาให้ชาวบ้าน

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (4 ต.ค. 65)  ที่มัสยิดดารอสอาดะห์ หรือ ชุมชน สุเหร่าบ้านปากลัด ตำบลบางพึ่ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ มีการจัดพิธีละหมาดและฝังศพนาย รพีพัฒน์ เผ่าโนรี อายุ 15 ปี ผู้ประสบเหตุ ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ แล้วเกิดเสียหลักพุ่งชนราวเหล็กเสียชีวิตคาที่ ภายในซอยนครเขื่อนขันธ์ 2 ทางพ่อแม่ญาติได้รับศพมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาอิสลาม ที่กุโบร์ สุสานบ้านปากลัด 


จากนั้นมีกลุ่มตัวแทนชาวบ้านได้ออกมาเคลื่อนไหว เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับญาติผู้เสียชีวิต ที่เกิดจากอุบัติเหตุ และ อีกสาเหตุก็เกิดจากถนนเส้นนี้ เนื่องจากครึ่งหนึ่งเป็นปูน ส่วนอีกครึ่งเป็นเหล็ก เวลาฝนตก ปกติถนนลื่นอยู่แล้ว แต่ที่นี่ถนนเป็นแผ่นเหล็กยิ่งลื่นขึ้นมาอีกหลายเท่า

 

ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุไปแล้วหลายครั้ง ส่วนใหญ่จะอาการบาดเจ็บเล็กน้อย และบางรายก็สาหัส แต่ครั้งนี้ถือว่้าหนักที่สุดเพราะมีผู้เสียชีวิต

 

"ชาวบ้านร้องสื่อ" ถนนในหมู่บ้านครึ่งปูน-เหล็ก "ฝนตก" ถนนลื่นล่าสุดดับ 1 "ชาวบ้านร้องสื่อ" ถนนในหมู่บ้านครึ่งปูน-เหล็ก "ฝนตก" ถนนลื่นล่าสุดดับ 1
 

โดยกลุ่มตัวแทนชาวบ้าน มีการถือป้ายเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงอยากให้ลงมาดูถนนเส้นนี้ และเร่งแก้ไขปัญหาให้หน่อยเพื่อให้คนในชุมชนมีความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน

 

อีกทั้งชุมชนแห่งนี้เป็นชุมชนใหญ่ มีบ้านเรือนมากกว่า 5000 หลังคาเรือน  มีประชากรอาศัยมากกว่า 30000 คน 

 

นายวินนท์ แสงมาน อายุ 69 ปี ตัวแทนชาวบ้าน เปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้ สร้างเสร็จมาราว 10 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้เป็นคลอง และมีสะพานทางเดินข้างคลอง ภายหลังจึงได้พัฒนามาเป็นถนนที่รถขนาด 4 ล้อ ผ่านเข้าออกได้ เพราะก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุไฟไหม้ทำให้รถดับเพลิง เข้า-ออกไม่ได้  จึงปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมตามการเจริญเติบโตของชุุมชน เเละเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้านในพื้นที่ได้ประโยชน์มากขึ้น

 


 

พร้อมทั้งให้มีความสะดวกในกรณีที่มีเหตุฉุกเฉิน รถจะได้ขับเข้าไประงับเหตุได้อย่างทันท่วงที  

 

สำหรับถนนเขื่อนขันธุ์ 2 เป็นหนึ่งในถนนสายหลักที่ตัดเข้าสู่ชุมชน ระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ  เข้ามาปรับปรุงแก้ไข ให้เกิดความปลอดภัย ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝน ชาวบ้านจะออกไปไหน ก็ต้องขับขี่รถด้วยความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ  และอยากให้การเสียชีวิตครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายของคนในชุมชน 


ด้าน นายยุทธศิลป์ ป้องหลักคำ (รองปลัด) รักษาการแทนนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองลัดหลวง กล่าวว่า พึ่งเข้ามารับตำแหน่ง แต่ก็พอได้ยินการเกิดอุบัติเหตุกับถนนเส้นนี้มาบ้าง โดยถนนเส้นดังกล่าวที่ชาวบ้านเรียกว่าถนน แต่ตนเองยืนยันว่า คือ สะพาน

 

เนื่องจากด้านล่างนั้นเป็นลำคลอง และที่วางเหล็กตะแกรงแบบนี้ เพราะด้านล่าง คือ คลองจึงจำเป็นต้องวางตะแกรงเหล็กเพื่อให้มีแสงสว่างส่องถึง และคลองไม่อุดตัน สามารถเปิดเพื่อขุดลอกได้

 

หลังจากนี้ จะมีการวางป้ายเตือนให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง นอกจากนี้จะมีสัญญาณไฟจราจร  เพื่อเตือนผู้ขับขี่เป็นระยะ ตลอดแนวถนน 

 

"ชาวบ้านร้องสื่อ" ถนนในหมู่บ้านครึ่งปูน-เหล็ก "ฝนตก" ถนนลื่นล่าสุดดับ 1 "ชาวบ้านร้องสื่อ" ถนนในหมู่บ้านครึ่งปูน-เหล็ก "ฝนตก" ถนนลื่นล่าสุดดับ 1 "ชาวบ้านร้องสื่อ" ถนนในหมู่บ้านครึ่งปูน-เหล็ก "ฝนตก" ถนนลื่นล่าสุดดับ 1

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ