ข่าว

จบด้วยดี "ออมสิน" ยอมจ่าย 2.2 ล้าน เยียวยา เจ้าของบ้าน ยึดผิดหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จบด้วยดี ตัวแทนธนาคาร "ออมสิน" เจรจาเจ้าของบ้าน ที่ช่างรับเหมา เข้ารื้อทรัพย์สิน ผิดหลัง ยอมจ่ายเงินเยียวยาตามที่เรียกร้อง 2.2 ล้านบาท

4 ต.ค.2565 จากกรณี เจ้าของบ้านภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในจังหวัดปทุมธานี  ถูกธนาคารส่งคนมายึดบ้านผิดหลัง  และปิดประกาศขาย โดยมีผู้รับเหมาเข้ามารื้อทรัพย์สินภายในบ้านของตนออกไปจนหมด เหลือแต่บ้านโล่ง ๆ บริเวณภายนอกก็ตัดต้นไม้ รื้อกันสาด ยกสิ่งของออกไปจนหมด และติดป้ายประกาศทรัพย์สินของธนาคารห้ามบุกรุก

 

ต่อมา ธนาคารออมสิน ได้ออกเอกสารชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น ยอมรับว่า เกิดความผิดพลาดที่เห็นว่าบ้านหลังดังกล่าว มีลักษณะคล้ายกับบ้านที่ซื้อต่อมาจากการขายทอดตลาด มีการระบุในเอกสารว่า บ้านทั้งสองหลังไม่มีเลขที่บ้านติดไว้หน้าบ้าน ทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นบ้านหลังเดียวกัน ส่วนการเข้าไปปรับปรุงบ้าน ยืนยันว่าไม่ได้รื้อถอนส่วนสำคัญแต่อย่างใด และทรัพย์สินต่าง ๆ ที่พบระหว่างการปรับปรุง ได้ทำการเก็บรักษาไว้ มีทั้งหมด 20 

 

 

 

 

จบด้วยดี "ออมสิน" ยอมจ่าย 2.2 ล้าน เยียวยาเจ้าของบ้าน ยึดผิดหลัง

 

 

ล่าสุด วันนี้ ที่ ธนาคารออมสิน ภาค 5 จ.นนทบุรี   ภายหลังมีการนัดเจรจาเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายให้กับเจ้าของบ้าน มีการตั้งโต๊ะแถลง โดย นายวุฒิพงษ์ ภิรมยาภรณ์ รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน  กลุ่มบริหารหนี้และกฎหมาย ตัวแทนจากทางธนาคารออมสิน พร้อมด้วย นางกาญจนา  เจ้าของบ้านที่เสียหาย และ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความเจ้าของเพจทนายคู่ใจ ร่วมกันแถลงผลการเจรจาว่า ตามที่เจ้าของได้ยื่นข้อเสนอเงินเยียวยา มานั้น ทางธนาคารออมสินยินยอมจ่ายเงินเยียวยาค่าเสียหาย ตามที่เจ้าของบ้านเรียกร้องมา จำนวน 2.2 ล้าน โดยทางเจ้าของบ้านไม่ติดใจเอาความแล้ว

 

 

นายวุฒิพงษ์ ภิรมยาภรณ์ รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ตัวแทนเจรจาเจ้าของบ้าน

 

 

 

จบด้วยดี "ออมสิน" ยอมจ่าย 2.2 ล้าน เยียวยาเจ้าของบ้าน ยึดผิดหลัง

 


นายวุฒิพงษ์ กล่าวถึงข้อผิดพลาดของการดำเนินการของช่างรับเหมา เกิดจากรูปที่ส่งไปให้ช่าง ซึ่งมีลักษณะคล้ายกัน และในระหว่างเข้าดำเนินการ 4-5 วัน ก็ไม่พบว่ามีเจ้าของบ้านมาทักท้วง ซึ่งผู้รับเหมารายดังกล่าวเคยรับงานจากทางธนาคารมาแล้ว 3-4 ครั้ง  หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว   ทางธนาคารมีการสั่งลงโทษพักงานเป็นเวลา 6 เดือน

 

 

จบด้วยดี "ออมสิน" ยอมจ่าย 2.2 ล้าน เยียวยาเจ้าของบ้าน ยึดผิดหลัง

 

 

ส่วนประเด็นบ้านเลขที่หลังที่เกิดเหตุที่ทางผู้รับเหมา อ้างว่ามองไม่เห็นนั้น  ทางธนาคารออมสินระบุว่าทางธนาคารรายงานตามที่ช่างได้แจ้ง

 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ถือว่าเป็นบทเรียนราคาแพง  และยืนยันจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก 

 

 

จบด้วยดี "ออมสิน" ยอมจ่าย 2.2 ล้าน เยียวยาเจ้าของบ้าน ยึดผิดหลัง

 

 

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ