ข่าว

"ชัชชาติ" ลงพื้นที่น้ำท่วม "แยกอุดมสุข" หลังฝนถล่มกรุงเทพ ตั้งแต่ช่วงบ่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัชชาติ" ดูภาพรวมฝนถล่มกรุงเทพ เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (3 ต.ค.65) ที่ กทม.2 ดินแดง ก่อนลงพื้นที่น้ำท่วม เขตบางนา พร้อมขึ้นรถบรรทุกดูสถานการณ์น้ำ ที่พบว่ามีน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร และชาวบ้านบอกว่า ถนนอุดมสุข เป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ที่ไม่มีการลอกท่อมานานกว่า 4 ปีแล้ว

เมื่อเวลา 18.36 น. ของวันที่ 3 ตุลาคม 2565 ที่ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม กทม.2 ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้อัพเดทข้อมูลภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมใน กทม.

นายชัชชาติ  กล่าวว่า ช่วงบ่ายมีฝนตกหนักมาก ตอนนี้ฝนเริ่มเบาบางลง จะเป็นฝนอ่อน แต่ยังเต็มพื้นที่อยู่ ปริมาณฝนที่เพิ่มมาจากทางฝั่งตะวันออกอยู่ เป็นฝนในระดับเหลืองกับเขียว คาดว่าวันนี้คงฝนพรำทั้งคืน
 

 

"ชัชชาติ" ลงพื้นที่น้ำท่วม "แยกอุดมสุข" หลังฝนถล่มกรุงเทพ ตั้งแต่ช่วงบ่าย

"ปริมาณน้ำฝนมากที่สุดตอนนี้คือ ศูนย์ราชการ-ถ.แจ้งวัฒนะ ปริมาณฝนสะสม 162.5 มม. ซึ่งปกติ 60 มม.ถือว่าเป็นขั้นวิกฤต และลำดับต่อมาคือสำนักงานเขตหลักสี่ 134 มม. สำนักงานเขตบางนา 123 มม. เป็นเหตุผลที่ทำให้เขตบางนาน้ำท่วมเยอะ ต่อไปคือคลองตาอูฐ คลองเปรม แถวดอนเมือง 117 มม. เทศบาลสงเคราะห์ 116 มม. คลองบางจาก 115 มม. และแถวบางจากและด้านเหนือ พระโขนง 95 มม. คลองเตย 85 มม. แต่นี่ไม่ใช่ผลของพายุ เป็นร่องความกดอากาศต่ำที่พาดผ่านกรุงเทพมหานคร อยู่ แต่ยังมีอัตราความชื้นที่เยอะ" นายชัชชาติกล่าว

 

"ชัชชาติ" ลงพื้นที่น้ำท่วม "แยกอุดมสุข" หลังฝนถล่มกรุงเทพ ตั้งแต่ช่วงบ่าย "ชัชชาติ" ลงพื้นที่น้ำท่วม "แยกอุดมสุข" หลังฝนถล่มกรุงเทพ ตั้งแต่ช่วงบ่าย
 

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า ส่วนระดับน้ำท่วมที่มากที่สุดคือบริเวณ ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 (แยกศรีอุดม) เขตประเวศ 29.1 ซม. ถ.รัชดา-ลาดพร้าว (ธ.กรุงเทพ) เขตจตุจักร 23.7 ซม. ถ.แจ้งวัฒนะขาเข้า(โลตัส) 20.9 ซม. แจ้งวัฒนะ (ศาลปกครองกลาง) เขตหลักสี่ 20.1 ซม. แจ้งวัฒนะขาออก 14.9 ซม. ซ.เสนานิคม เขตจตุจักร 11 ซม. ถ.พระราม 4 (กล้วยน้ำไทย) 7.4 ซม. ถ.สุขุมวิท(แยกบางนา) 6.0 ซม. ซึ่งลดแล้ว จากที่ขึ้นไปถึง 50 ซม. และค่อยลดลงมาจนถึง 6 ซม. ก็ระบายไปได้เกือบครึ่งเมตร โชคดีเราพร่องน้ำในคลองไปเยอะ แต่ก็ยังหนักอยู่


"ระดับน้ำคลองลาดพร้าว ค่อนข้างหนัก ทำให้สี่แยกบางเขนมีน้ำท่วมอยู่ แต่ก็ระบายลงได้ค่อนข้างดี จะเร่งไล่คลองลาดพร้าว แถวบางบัวคือ 1.38 ม.รทก. ซึ่งระดับวิกฤต 0.80 ม.รทก. ซึ่งต้องเร่งระบายน้ำ ส่วนคลองเปรมประชากรก็ท่วมเกินวิกฤตทั้งเส้น ตั้งแต่เขตบางซื่อ เพราะเขตหลักสี่และแจ้งวัฒนะตกหนักมาก ทำให้ ถ.ช่างอากาศอุทิศทั้งเส้นท่วม ตอนนี้ทางดอนเมืองยังมีปัญหาอยู่ มาจากคลองเปรมที่ท่วมอยู่" นายชัชชาติกล่าว


นายชัชชาติ กล่าวว่า ตอนนี้ทาง ผอ.เขตทุกเขตลงพื้นที่ และปลัด กทม.อยู่ที่บางเขน และนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. กับนายอรรถเศรษฐ์ เพชรมีศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. อยู่ที่แยกอุดมสุข เพราะว่าน้ำสูงอยู่

 

จากนั้น เวลา 19.40 น. นายชัชชาติ ได้เดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ไปที่แยกอุดมสุข เขตบางนา  เพื่อสมทบกับ นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯกทม. ที่ลงพื้นที่มาก่อนหน้านี้

 

พร้อมทั้งขึ้นรถบรรทุกที่คอยรับส่งประชาชน ดูสถานการณ์น้ำพร้อมทั้งสอบถามข้อมูลจากประชาชนเกี่ยวกับปัญหาน้ำท่วมในย่านนี้  

 

โดยพบว่าถนนอุดมสุข ถือเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากที่ชาวบ้านต้องทนกันมานานกว่า 4 ปี แล้ว เพราะเวลามีฝนตกหนักเมื่อไหร่ ถนนเส้นนี้ก็จะกลายเป็นคลองดีๆนี่เอง

 

ส่วนสาเหตุหลักๆก็มาจาก ไม่มีการลอกท่อระบายน้ำมานานกว่า 4 ปี แแล้ว 

 

สำหรับแยกอุดมสุข ถนนอุดมสุข มีน้ำท่วมขังบริเวณพื้นผิวการจราจรทุกช่องทาง โดยสำนักงานเขต และกองทัพบก ได้จัดรถรับส่งประชาชนตลอดถนนอุดุมสุขไปจนถึงสวนหลวง ร.9 เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน 

 

และข้อมูลจากศูนย์ป้องกันน้ำท่วม ศูนย์ระบายน้ำกรุงเทพมหานคร รายงานว่า แยกอุดมสุข ถนนอุดมสุข มีน้ำท่วมขังระดับความสูงประมาณ 50 เซนติเมตร

"ชัชชาติ" ลงพื้นที่น้ำท่วม "แยกอุดมสุข" หลังฝนถล่มกรุงเทพ ตั้งแต่ช่วงบ่าย "ชัชชาติ" ลงพื้นที่น้ำท่วม "แยกอุดมสุข" หลังฝนถล่มกรุงเทพ ตั้งแต่ช่วงบ่าย  

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ