ข่าว

"ออมสิน" แจงแล้ว ปรับปรุงบ้านผิดหลัง เจ้าของบ้านเรียกค่าเสียหาย 2.2 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนาคาร "ออมสิน" ชี้แจงกรณีข่าวเข้ายึดทรัพย์และรื้อถอน ปรับปรุง บ้านผิดหลัง ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ทางเจ้าของบ้านเรียกค่าเสียหาย 2.2 ล้าน

จากกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวว่าธนาคาร "ออมสิน" เข้ายึดทรัพย์และรื้อถอนบ้านผิดหลัง ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี นั้น ธนาคารออมสินขอชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้

 

ธนาคาร "ออมสิน" ได้เข้าซื้อทรัพย์จากการขายทอดตลาด อันได้แก่ บ้านเลขที่ 99/44 หมู่บ้านวนาสิริพาร์ควิลล์ ต.ลาดหลุมแก้ว อ.เมือง จ.ปทุมธานี 12140 ในราคา 1.6 ล้านบาท และต่อมาธนาคารได้ว่าจ้างผู้รับเหมาภายนอก (outsource) เพื่อปรับปรุงบ้านที่ซื้อมาจากการขายทอดตลาด ให้มีสภาพดีพร้อมขาย โดยไม่มีการรื้อถอนบ้านแต่อย่างใด ทั้งนี้ ผู้รับเหมาภายนอกได้เข้าสำรวจพื้นที่

 

แต่เกิดความผิดพลาดเข้าปรับปรุง บ้าน ผิดหลัง ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งเกิดเนื่องมาจาก บ้าน หลังที่เข้าปรับปรุง และ บ้าน ที่ธนาคารเข้าซื้อ ทั้งสองหลังมีลักษณะคล้ายกัน และต่างไม่มีป้ายเลขที่ บ้าน ซึ่งปัจจุบันผู้รับเหมาภายนอกได้เข้าดำเนินการแล้วเสร็จ ทำให้ บ้าน หลังดังกล่าวมีสภาพเปลี่ยนแปลงไปอย่างมีนัยยะสำคัญ ตามรูปที่แนบ

อนึ่ง ก่อนธนาคาร "ออมสิน" การเข้าปรับปรุงสภาพ บ้าน เพื่อรอการขาย ผู้รับเหมาภายนอกได้เคลื่อนย้ายสิ่งของภายในบ้านหลายรายการ และธนาคารนำไปเก็บรักษาไว้ ซึ่งหลังจากดำเนินการแล้วเสร็จ และพบว่าเป็นการปรับปรุง บ้าน ผิดหลัง ธนาคารได้ติดต่อเจ้าของ บ้าน อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งมีการหารือร่วมกันเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 โดยธนาคารได้แจ้งขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และแจ้งขอส่งมอบของที่เก็บรักษาไว้ จำนวน 20 รายการ อาทิ เครื่องเล่นซีดี โต๊ะทำงานไม้ หนังสือ และพระบูชา คืนแก่เจ้าของ บ้าน

 

ปรับปรุงบ้าน

 

 

ทั้งนี้ ปัจจุบันเจ้าของบ้านยังขอไม่รับของดังกล่าวคืน และเรียกค่าเสียหายสำหรับสิ่งของข้างต้น รวมถึงสิ่งของอื่นๆ จำนวน 2.2 ล้านบาท ทั้งนี้ ธนาคารได้นัดหารือกันอีกครั้งในวันที่ 4 ตุลาคม 2565 เพื่อพิจารณาข้อเรียกร้อง และประเมินมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง

 

ธนาคาร "ออมสิน" ยืนยันที่จะรับผิดชอบค่าเสียหายอย่างเต็มที่ตามที่เกิดขึ้นจริง และขออภัยในความผิดพลาดครั้งนี้ โดยหากมีความคืบหน้าธนาคารจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

บ้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ