ข่าว

"การรถไฟฯ" แจ้งเปลี่ยนเส้นทางเดินรถ 6 ขบวน งดวิ่งหนองคาย 4 ขบวน หลัง"น้ำท่วม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"การรถไฟฯ" แจ้งปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถ 6 ขบวน ช่วง บำเหน็จณรงค์ - จัตุรัส งดเดินรถท้องถิ่นสายหนองคาย 4 ขบวน สามารถขอเงินคืนได้ราคาเต็ม

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. "การรถไฟแห่งประเทศไทย" ออกประกาศแจ้ง จากสถานการณ์"ฝนตก"หนักอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ส่งผลให้มีน้ำไหลเข้าท่วมทางรถไฟ ระหว่างสถานีบำเหน็จณรงค์ - จัตุรัส เขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ 


การรถไฟฯ จึงจำเป็นต้องประกาศปรับเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถสายหนองคาย ช่วงระหว่างสถานีบำเหน็จณรงค์ - จัตุรัส ไปใช้เส้นทางชุมทางแก่งคอย – ชุมทางถนนจิระ - ชุมทางบัวใหญ่ แทน พร้อมกับ งดเดินขบวนรถท้องถิ่น จำนวน 4 ขบวน (เป็นการชั่วคราว) ตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ดังนี้

1. ปรับเปลี่ยนไปใช้เส้นทาง ช่วงชุมทางแก่งคอย – ชุมทางถนนจิระ - ชุมทางบัวใหญ่ จำนวน 6 ขบวน ได้แก่
- ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 25/26 กรุงเทพ - หนองคาย - กรุงเทพ
- ขบวนรถด่วนที่ 75/76 กรุงเทพ - หนองคาย - กรุงเทพ 
- ขบวนรถเร็วที่ 133/134 กรุงเทพ - หนองคาย - กรุงเทพ


2. งดเดินขบวนรถท้องถิ่น จำนวน 4 ขบวน ได้แก่
- ขบวนรถท้องถิ่นที่ 439/440 ชุมทางแก่งคอย – ชุมทางบัวใหญ่ - ชุมทางแก่งคอย  
- ขบวนรถท้องถิ่นที่ 433/434 ชุมทางแก่งคอย – ชุมทางบัวใหญ่ - ชุมทางแก่งคอย  

โดยจากการลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ พบว่าเส้นทางรถไฟ ช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่  296/5-297/7 ระหว่าง บำเหน็จณรงค์ - จัตุรัส มีระดับ "น้ำท่วม" สูงเหนือสันราง พบความเสียหายหินรองรางรถไฟถูกพัดไปกับกระแสน้ำ ทำให้ทางรถไฟทรุดตัวและเสียหาย บริเวณหลักกิโลเมตร 296/6 - 296/7 ระยะทาง 30 เมตร

 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ฝ่ายการช่างโยธาสามารถเข้าไปดำเนินซ่อมแซมทางรถไฟที่ได้รับความเสียหาย แต่เนื่องจากกระแสน้ำยังไหลแรง จำเป็นต้องรอให้ระดับน้ำลดลงถึงจะสามารถเข้าดำเนินการได้ การรถไฟฯ จะยังคงติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายการช่างโยธา และนายสถานีในพื้นที่ได้เฝ้าระวังและติดตาม เพื่อประเมินและสั่งการแก้ไขสถานการณ์อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ ยังได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่และมาตรการด้านความปลอดภัย เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยในการเดินทางแก่ผู้โดยสาร

 

สำหรับประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารเดินทางล่วงหน้ากับขบวนรถดังกล่าว หากไม่ประสงค์จะเดินทาง สามารถติดต่อขอคืนเงินเต็มราคา ได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ  หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง และสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางกับการรถไฟฯ ขอให้ตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้งก่อนเดินทาง

น้ำท่วมทางรถไฟช่วง บำเหน็จณรงค์ - จัตุรัส น้ำท่วมทางรถไฟช่วงบำเหน็จณรงค์ - จัตุรัส

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ