ข่าว

อาลัย "โชคชัย บูลกุล" ผู้ก่อตั้ง "ฟาร์มโชคชัย" เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยวัย 85 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาลัย "โชคชัย บูลกุล" บิดา โชค บูลกุล ผู้ก่อตั้ง "ฟาร์มโชคชัย" เสียชีวิต อย่างสงบ เมื่อวันที่ 29 ก.ย. สิริอายุรวม 85 ปี

30 ก.ย.2565  มีรายงานว่า นายโชคชัย บูลกุล  เจ้าของ "ฟาร์มโชคชัย" บิดาของนายโชค บูลกุล เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อเวลาประมาณ  12.10 น. ของวันที่ 29 กันยายน  2565   สิริอายุรวม 85 ปี 

 

นายโชคชัย บูลกุล  เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2480  เป็นบุตรชาย ของนายมา และนางบุญครอง บูลกุล จบการศึกษาด้านการปศุสัตว์จากมหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ สหรัฐอเมริกา

 

 

 

 

 

 

 

 "โชคชัย บูลกุล" ผู้ก่อตั้ง "ฟาร์มโชคชัย"  เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยวัย 85 ปี

 

 

ในด้านธุรกิจ นายโชคชัย  มีชื่อเสียง ด้านปศุสัตว์ และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์  โดยเมื่อปี พ.ศ. 2500 ทำธุรกิจด้านรับเหมาก่อสร้าง มีผลงานต่าง ๆ อาทิ สนามบินตาคลี ที่จังหวัดนครสวรรค์ และอีกหลายสนามบินในหลายจังหวัด  และยังเป็นผู้ทำการบุกเบิกที่ดินบริเวณเชิงเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

 

โดยกิจการที่บุกเบิกนั้นคือ ฟาร์มโชคชัย ซึ่งเป็นฟาร์มโคนมที่มีชื่อเสียงในปัจจุบัน  ต่อมาในปี พ.ศ. 2511 ได้จดทะเบียนบริษัท โชคชัยแรนช์ จำกัด และได้ขยายเป็นกิจการ ภัตตาคาร โชคชัยสเต็กเฮ้าส์ ที่จำหน่ายสเต็กเป็นหลัก และผลิตนมสดพาสเจอไรซ์ ในยี่ห้อ "ฟาร์มโชคชัย"  

 

 

 

 "โชคชัย บูลกุล" ผู้ก่อตั้ง "ฟาร์มโชคชัย"  เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยวัย 85 ปี

 

 

สำหรับชีวิตส่วนตัว นายโชคชัย  เป็นผู้ที่ชื่นชอบชีวิตแบบคาวบอย ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจ ให้เรียนต่อด้านการปศุสัตว์  มีของสะสมส่วนตัวที่เป็นของมีค่าหายาก  ราคาสูงจำนวนมาก จนสามารถเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ได้ 

 

ด้านชีวิตครอบครัว สมรสกับนางสุจริต บูลกุล มีบุตรชายสองคน คือ นายโชค บูลกุล  และนาย ชัย บูลกุล และบุตรสาวซึ่งเป็นคนกลางคือ อร บูลกุล

 

ทั้งนี้ "คมชัดลึก ออนไลน์" ขอแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียของครอบครัวบูลกุล มา ณ ที่นี่

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ