ข่าว

"กรมชลประทาน" รับมือ "โนรู" ระดมเครื่องสูบน้ำ-ผลักดันน้ำมูลลงแม่น้ำโขง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรมชลประทาน" รับมือพายุ "โนรู" สั่งระดมเครื่องสูบน้ำ-ผลักดันน้ำ ในลำน้ำมูลลงแม่น้ำโขงให้เร็วที่สุด หลังพายุเคลื่อนตัวเข้าไทย

"กรมอุตุนิยมวิทยา" เผย พายุ "โนรู" เคลื่อนปกคลุมอีสานตอนล่างคืนนี้ (28 ก.ย.65) ส่งผลให้จังหวัดอุบลราชธานี รับมือฝนตกหนัก อธิบดีกรมชลประทาน สั่งระดมเครื่องสูบน้ำ-ผลักดันน้ำ ติดตั้งเพิ่มเร่งระบายน้ำในลำน้ำมูลลงสู่แม่น้ำโขงให้เร็วที่สุด ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน
 

นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่า พายุโซนร้อน "โนรู" จะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง บริเวณจังหวัดอุบลราชธานี ในคืนนี้ (28 ก.ย.65)

 

หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน และหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงตามลำดับ ส่งผลให้มีฝนตกชุกหนาแน่นขยายเป็นวงกว้าง ได้สั่งการให้สำนักเครื่องจักรกล และสำนักงานชลประทานที่ 7 ติดตั้งเครื่องสูบน้ำระบบ Hydroflow เพิ่มเติม จำนวน 10 เครื่อง และเครื่องสูบน้ำขนาด 8-10 นิ้ว อีกจำนวน 15-20 เครื่อง ที่บริเวณแก่งสะพือ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี 

พร้อมกันนี้ ยังได้สั่งระดมเครื่องผลักดันน้ำอีก 200 เครื่อง ติดตั้งในลำน้ำมูลเพิ่มเติม จากของเดิมที่ติดตั้งไว้ที่บริเวณสะพานพิบูลมังสาหารแล้ว 140 เครื่อง เร่งระบายน้ำในลำน้ำมูลลงสู่แม่น้ำโขงให้เร็วที่สุด

 

ลดผลกระทบและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ที่กำลังประสบปัญหาอุทกภัยจากอิทธิพลของพายุ “โนรู” พาดผ่าน
 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   
(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline