ข่าว

11 ต.ค. เตรียมกลับมาเที่ยว "ญี่ปุ่น" ไม่ต้องใช้ วีซ่า จริงหรือ เช็คด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประเทศ "ญี่ปุ่น" ประกาศเปิดประเทศรับ นักท่องเที่ยว เข้าประเทศได้โดยไม่ต้องขอ วีซ่าเหมือนช่วงก่อนสถานการณ์โควิด-19 เช็คด่วน

ตามที่มีข้อมูลในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง "ญี่ปุ่น" ประกาศให้ นักท่องเที่ยว เข้าประเทศได้โดยไม่ต้องขอ วีซ่า เริ่ม 11 ต.ค. 65 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป "ญี่ปุ่น" จะอนุญาตให้ นักท่องเที่ยว จาก 68 ประเทศ รวมทั้งไทย เดินทางเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องขอ วีซ่า และสามารถเดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเองได้เหมือนช่วงก่อนสถานการณ์โควิด 19 จะระบาด รวมทั้งจะยกเลิกระบบลงทะเบียน ERSF ตลอดจนจำกัดจำนวนผู้เดินทางเข้าประเทศต่อวัน

 

อย่างไรก็ตาม สถานเอกอัครราชทูต "ญี่ปุ่น" ประจำประเทศไทย มีข้อมูลเพิ่มเติมว่ารัฐบาลญี่ปุ่นจะแจ้งมาตรการด้านสาธารณสุขที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางเข้าญี่ปุ่น เช่น การแสดงเอกสาร นักท่องเที่ยว ระบุการได้รับวัคซีน 3 เข็มว่าเป็นวัคซีนประเภทใดบ้าง หรือการตรวจ PCR 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทางเข้าญี่ปุ่นสำหรับผู้ไม่ได้รับวัคซีนต่อไป ทั้งนี้การเดินทางไม่ต้องใช้ วีซ่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ