ข่าว

ศาลสั่งยกฟ้อง "หงษ์ทอง" .com ผู้บริหาร ย้ำ ทำธุรกิจถูกต้องตามกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลสั่งยกฟ้อง "หงษ์ทอง" .com ผู้บริหาร ย้ำ ทำธุรกิจถูกต้องตามกฎหมาย ลั่น ไม่ฟ้องภาครัฐกลับ เนื่องจากมองว่าเป็นเรื่องดีที่เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

จากกรณีที่ศาลยกคำร้องฟ้องปิดเว็บ หงษ์ทอง.com หลังจากก่อนหน้านี้มีกรณีเข้าตรวจค้นผู้ประกอบการธุรกิจให้บริการ"ลอตเตอรี่"ออนไลน์ทุกค่าย ซึ่งหนึ่งในนั้นมี หงษ์ทอง.com ที่ถูกยื่นฟ้องโดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมด้วยพยานฝ่ายโจทก์คือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งหงษ์ทอง.com ถูกฟ้องในหลายข้อหาที่สำคัญ อาทิ ขายสลากเกินราคา ซึ่งผลจากการพิจารณาในชั้นศาลพิสูจน์แล้วว่าไม่มีความผิด  เนื่องจากมีการขออนุญาตดำเนินธุรกิจถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย และราคาขายไม่ได้เกินราคาตามที่ฟ้อง รวมถึงลอตเตอรี่ราคา 80 บาทก็มีสลากฉบับจริง


โดย คุณวี ฐิตาภา ธนทรัพย์ปรีชาญ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริการ บริษัทวีอาร์ ออนไลน์ อินโนเวชั่น จำกัด หรือ หงษ์ทอง.COM ลอตเตอรี่ออนไลน์ เปิดเผยว่า วันนี้เราได้พิสูจร์แล้วว่าแพลตฟอร์ม หงษ์ทอง.com ดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งผลการตัดสินยกฟ้องในครั้งนี้ทำให้มีความมั่นใจและขอให้มั่นใจในการบริการที่ครบวงจร ทั้งบริการรับฝากลอตเตอรี่, จัดส่งให้ถึงบ้าน และที่สำคัญหากถูกรางวัลกับทางหงษ์ทอง.comจะดำเนินการจ่ายสดให้ก่อนแบบไม่หักค่าธรรมเนียม 

 

คุณวี ฐิตาภา กล่าวด้วยว่า ลอตเตอรี่ออนไลน์ถือเป็นช่องทางหนึ่งในการขายลอตเตอรี่ ซึ่งก็เหมือนกับแผงทั่วๆไป เพียงแต่มีความสะดวกมากขึ้น ซึ่งการทำธุรกิจนี้ขึ้นมาก็เป็นเรื่องปกติที่ต้องมีค่าบริการเพิ่มขึ้นมาบ้าง และขอชี้แจงว่าการทำธุรกิจลอตเตอรี่ออนไลน์นี้ไม่ใช่เรื่องชั่วร้าย เพราะทำธุรกิจอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และคงจะไม่ฟ้องภาครัฐกลับ เนื่องจากมองว่าเป็นเรื่องดีที่เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ จะได้ทราบว่าหงษ์ทองทำถูกต้องตามกฎหมาย ทั้งนี้ คุณวี ฐิตาภา ย้ำว่า หงษ์ทอง.con ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มลอตเตอรี่ออนไลน์ มีความโปร่งใส ตรวจสอบและเชื่อถือได้อย่างแน่นอน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ