ข่าว

รีบด่วน ขยายฉีด "วัคซีนไข้หวัดใหญ่" สำหรับ 7 กลุ่มเสี่ยง ฟรี ถึงสิ้นเดือนนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รีบเลย สปสช. ขยายเวลาฉีด "วัคซีนไข้หวัดใหญ่" สำหรับ 7 กลุ่มเสี่ยง ฉีดฟรี ถึง 30 กันยายน นี้ ไม่ต้องจอง ไปก่อนได้ก่อน จนกว่าวัคซีนจะหมด

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สปสช. ขยายเวลาฉีด "วัคซีนไข้หวัดใหญ่" ฟรี ถึง 30 ก.ย. นี้ เท่านั้น นับถอยหลังอีก 5 วันสุดท้ายแล้ว ตามที่ สปสช. ร่วมกับ กรมควบคุมโรค รณรงค์ฉีด "วัคซีนไข้หวัดใหญ่" เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. เป็นต้นมา ซึ่งหากท่านอยู่ใน 7 กลุ่มเสี่ยง หรือสำรวจคนที่เรารักและห่วงใยว่าอยู่ใน 7 กลุ่มเสี่ยง หรือไม่ อย่าลืมเข้ารับบริการฉีดวัคซีนป้องกัน โรคไข้หวัดใหญ่

 

สำหรับประชาชน ประชาชน 7 กลุ่มเสี่ยง ทุกสิทธิการรักษา ติดต่อฉีด "วัคซีนไข้หวัดใหญ่" ฟรีได้ที่สถานพยาบาลในระบบ หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ทุกแห่ง ได้แก่ รพ.รัฐทุกแห่ง, รพ.สต., ศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ กทม. คลินิกเอกชนและโรงพยาบาลเอกชนที่เข้าร่วม (แนะนำ โทร. สอบถามล่วงหน้าก่อนไป)

 

ทั้งนี้ ไม่ต้องจองล่วงหน้า ไปก่อนได้ก่อน หรือจนกว่า วัคซีน จะหมด สามารถค้นหาสถานพยาบาลใกล้บ้านที่ แอปเป๋าตัง เมนูกระเป๋าสุขภาพ > เลือกบริการสร้างเสริมสุขภาพ เช็คสิทธิ > เลือกสร้างเสริมภูมิคุ้มกันด้วยวัคซีน > กรณีที่ท่านอยู่ใน 7 กลุ่มเสี่ยงจะมีเมนูให้เลือก > ฉีดวัคซีนป้องกันโรค ไข้หวัดใหญ่ ตามฤดูกาล (7 กลุ่มเสี่ยง) หลังจากนั้นดูหน่วยบริการที่ให้บริการ
ฉีดวัคซีน

 

เฉพาะพื้นที่ กทม. จองคิวผ่านแอป เป๋าตัง ได้ (หากไม่มีมือถือสมาร์ทโฟน เฉพาะผู้ที่พักอาศัยในพื้นที่ กทม. โทร.จองคิวได้ที่สายด่วน 1330 กด 8 ย้ำเฉพาะพื้นที่ กทม.เท่านั้น)

 

กลุ่มเสี่ยงมีใครบ้าง ?

 

1. หญิงตั้งครรภ์ อายุครรภ์ 4 เดือนขึ้นไป (ให้บริการตลอดทั้งปี)

2. เด็กอายุ 6 เดือน ถึง 2 ปีทุกคน

3. ผู้มีโรคเรื้อรัง ดังนี้ ปอดอุดกั้นเรื้อรัง หอบหืด หัวใจ หลอดเลือดสมอง ไตวาย ผู้ป่วยมะเร็งที่อยู่ระหว่างการได้รับเคมีบำบัด และเบาหวาน

4. บุคคลที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป

5. โรคธาลัสซีเมียและผู้ที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง (รวมผู้ติดเชื้อ HIV ที่มีอาการ)

6. โรคอ้วน (น้ำหนัก> 100 กิโลกรัม หรือ BMI > 35 กิโลกรัมต่อตารางเมตร)

7. ผู้พิการทางสมองที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน สปสช. 1330 ตลอด 24 ชม. หรือ คลิก https://lin.ee/zzn3pU6 เพิ่มเพื่อนไลน์กับ สปสช. @nhso

 

ขยายฉีด วัคซีนไข้หวัดใหญ่

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ