ข่าว

"กองทุนสื่อ" เปิดรับข้อเสนอให้ทุน ปี 66 โซนภาคตะวันออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จัดเวทีงาน “Road To Creators สื่อสร้างสรรค์ โอกาสสำหรับทุกคน” ครั้งที่ 1 ภาคตะวันออก จ.ระยอง ประชาสัมพันธ์การเปิดรับข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรมสำหรับการให้ทุน ประจำปี 2566 วงเงินงบประมาณ 300 ล้านบาท ณ โรงแรมโกลเด้น ซิตี้ จ.ระยอง

"กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์" จัดเวทีงาน "Road To Creators สื่อสร้างสรรค์ โอกาสสำหรับทุกคน" ครั้งที่ 1 ภาคตะวันออก จ.ระยอง ประชาสัมพันธ์การเปิดรับข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรมสำหรับการให้ทุน ของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประจำปี 2566 วงเงินงบประมาณ 300 ล้านบาท ณ โรงแรมโกลเด้น ซิตี้ จ.ระยอง 

 

ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวเปิดงานพร้อมบรรยายหัวข้อ "สื่อสร้างสรรค์เพื่อการเปลี่ยนแปลงสังคม" และ Concept Idea จุดประกายความคิดชวนยื่นขอทุนผลิตสื่อกับกองทุน ที่กำลังจะเปิดให้ยื่นในวันที่ 1-31 ตุลาคม 2565 ผ่านระบบออนไลน์ www.thaimediafund.or.th 
 

ดร.ธนกร กล่าวว่า ภารกิจหลักที่กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ดำเนินการมาโดยตลอดคือการสนับสนุนทุนให้กับทุกภาคส่วนเพื่อพัฒนาให้เกิดสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์  

 

เป้าหมายสำคัญในการให้ทุนคือการสร้างสรรค์และสนับสนุนให้เกิดสื่อดีมีคุณภาพ ช่วยส่งเสริมให้ประชาชนมีความสามัคคี ใช้ชีวิตในสังคมที่มีความหลากหลายอย่างเป็นสุข และขจัดสื่อร้ายที่สร้างความเกลียดชัง ไม่ปลอดภัย ไม่สร้างสรรค์ให้น้อยลง พร้อมทั้งค้นหาผู้ผลิตสื่อที่มีความสามารถและศักยภาพเพื่อสร้างสรรค์นิเวศสื่อที่ดีสืบไป

 

"กองทุนสื่อ" เป็นของทุกคน ภารกิจของกองทุนจะไม่สามารถสำเร็วลุล่วงไปได้หากขาดความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายทั่วประเทศ

นางสาวพัชรพร พงษ์ทัดศิริกุล ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการรู้เท่าทันและเฝ้าระวังสื่อ บรรยายหัวข้อ "ขอทุนกับกองทุนสื่อ แบบไหน? อย่างไร?" แนะนำทุนในประเภทต่างๆ กรอบระยะเวลาและกระบวนการพิจารณา 

 

โดยแนะนำว่า หลักในการเขียนโครงการขอทุนกับกองทุนสื่อ  ควรสรุปรายละเอียดของทั้งโครงการให้กระชับแต่อ่านแล้วเข้าใจ  ครบถ้วน ตอบโจทย์ มีความคิดสร้างสรรค์ มีความน่าเชื่อถือ ความเป็นไปได้ โดยยึดหลัก 5 W 1 H = What-When-Where-Why-How  สอดคล้องกับโจทย์ของผู้ให้ทุน คุ้มค่า งบประมาณจะต้องสอดคล้องเหมาะสมกับสิ่งที่ได้รับ

 

โดยแนวทางการให้ทุนในปีงบประมาณ 2566 นี้จะยังคงรูปแบบภายใต้งบประมาณรวมทั้งหมด 300 ล้านบาท
ด้วยการแบ่งประเภททุนเป็น 3 ประเภทใหญ่ๆ ได้แก่ 

1. ทุนประเภทเปิดรับทั่วไป (Open Grant) งบประมาณ 90 ล้านบาท หรือการให้ทุนผลิตสื่อเพื่อตอบสนองต่อกลุ่มเป้าหมายเด็กและเยาวชน ประชาชนทั่วไป ผู้สูงอายุ และผู้พิการผู้ด้อยโอกาส 

2. ทุนประเภทยุทธศาสตร์ (Strategic Grant) งบประมาณ 170 ล้านบาท เปิดให้ผู้ยื่นขอรับการสนับสนุนผลิตสื่อใน 7 ประเด็นตามที่กำหนด

3. ทุนประเภทความร่วมมือ (Collaborative Grant) งบประมาณ 40 ล้านบาท เปิดให้กับภาคีเครือข่าย ผู้ที่เคยร่วมงานกับกองทุนร่วมกัน

 

นอกจากนี้ในงานยังมีเวทีเสวนาหัวข้อ "แนะแนวคิด แชร์ประสบการณ์ จากผู้รับทุนกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์" จากผู้ที่เคยได้รับทุนจากกองทุนร่วมแชร์ประสบการณ์ ได้แก่ นายประสาน อิงคนันท์ ผู้รับทุนโครงการ The O I(dol) พลังบันดาลใจวัย O ปี 2564  

 

ดร.กัณฐรัตน์ เหลืองอ่อน ผู้รับทุนโครงการ Metaverse กับ สุขภาพจิต ปี 2565  

 

นายดนัย โชติแสง ผู้รับทุนโครงการสร้างสรรค์ ส่งเสริม และผลิตสื่อปลอดภัยในภาคตะวันออก ปี 2563 ดำเนินรายการโดย ผศ.ดร.ศรัญญ์ทิตา ชนะชัยภูวพัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชน

 
ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรม Road to Creators ในภูมิภาคต่าง ๆ ดังนี้

ครั้งที่ 2 วันที่ 1 ต.ค. 65 ณ โรงแรมน่านตรึงใจ จ.น่าน 

ครั้งที่ 3 วันที่ 8 ต.ค. 65 ณ โรงแรมฟอร์จูน ริเวอร์วิว จ.นครพนม

และครั้งที่ 4 วันที่ 15 ต.ค. 65 ณ โรงแรมเอสหาดใหญ่ จ.สงขลา 

ลงทะเบียนร่วมงานได้ที่ https://shorturl.asia/xRFBw

ผู้ที่สนใจขอรับทุนสนับสนุนสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ www.thaimediafund.or.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 02-273-0116-9
และ Facebook : กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

"กองทุนสื่อ"  เปิดรับข้อเสนอให้ทุน ปี 66 โซนภาคตะวันออก "กองทุนสื่อ"  เปิดรับข้อเสนอให้ทุน ปี 66 โซนภาคตะวันออก "กองทุนสื่อ"  เปิดรับข้อเสนอให้ทุน ปี 66 โซนภาคตะวันออก "กองทุนสื่อ"  เปิดรับข้อเสนอให้ทุน ปี 66 โซนภาคตะวันออก
ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   
(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ