ข่าว

"อธิบดีกรมเจ้าท่า" สั่งย้าย "ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากาญจนบุรี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อธิบดีกรมเจ้าท่า" สั่งย้าย "ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากาญจนบุรี" ไปช่วยงานราชการที่ "กรมเจ้าท่า" กรุงเทพมหานคร เพื่อตรวจสอบ หลังถูกร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่

วานนี้(20 กันยายน 2565 ) นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมเจ้าท่า มีคำสั่ง ให้ นายประทิน ออมสิน ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากาญจนบุรี เข้ามาช่วยราชการ ที่กรมเจ้าท่า กรุงเทพมหานคร หลังมีชาวบ้านร้องเรียน 

โดยกรณีดังกล่าว ทางคมชัดลึกออนไลน์ ได้นำเสนอไปแล้วก่อนหน้านี้
 

หลังจากนายวิศารท์ พจน์ประสาท ประธานวิสาหกิจชุมชนศูนย์อภิบาลด้วยพืชสมุนไพรแห่งริเวอร์แคว จ.กาญจนบุรี เปิดเผยเรื่องดังกล่าวว่า เมื่อต้นปี 2564 ที่ผ่านมา ตนเองได้ทำโรงเรือนที่พักและโรงปลูกกัญชา ในนามของวิสาหกิจชุมชนศูนย์อภิบาลด้วยพืชสมุนนไพรแห่งริเวอร์เเคว

 

โดยได้ยื่นหนังสือ ขอทำโรงเรือนปลูกสร้างริมฝั่งไปในแม่น้ำแควใหญ่กับ เทศบาลตำบลท่ามะขาม และได้รับการอนุญาติปลูกสร้างอย่างถูกต้องตามระเบียบกฎหมาย

 

ต่อมา ในช่วงเดือน ธันวาคม 2564 ทางวิสาหกิจได้ถูกกลั่นแกล้งจากเจ้าหน้าที่บางคน ที่เข้ามาตรวจาสอบพร้อมทั้งทำการไลฟ์สด และพูดในทำนองว่าตัวเองทำผิดกฎหมายและไม่ถูกต้องตามที่ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากาญจนบุรีกำหนด ทั้งๆที่มีใบอณุญาตถูกต้อง 
 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวจึได้ทำเรื่องร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรมเจ้าท่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ปลัดกระทรวงคมาคม อธิบดีกรมเจ้าท่า รวมไปถึงสื่อมวลชน แต่เรื่องดังกล่าวก็เงียบหายไป

 

กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้ทำหนังสือร้องเรียนเพื่อติดตามผลไปยังหน่วยงานดังกล่าวอีกครั้ง 

 

พร้อมกันนี้ยังได้แนบเรื่อง  การสร้างสกายวอล์ค ของกรมโยธาธิการและผังเมืองของจังหวัดกาญจนบุรี ที่ได้ตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่ามี เอกสารบางตัว ที่ทางกรมโยธาธิการและผังเมืองของจังหวัดกาญจนบุรี ทำหนังสือไป ในเรื่องของการอนุญาติล่วงล้ำลำน้ำ แต่ก็ยังไม่ได้รับอนุญาติ เพราะลักษณะการก่อสร้างยื่นลงไปในลำน้ำมากกว่า อาคารบ้านพักในพื้นที่โรงเรือนปลูกกัญชาที่กำลังมีปัญหาด้วยซ้ำ จึงอยากให้ดำเนินการภายใต้บรรทัดฐานเดียวกัน 

 

รวมถึงการดำเนินงาน เกี่ยวกับการดูดทรายที่มีการดำเนินการโดยหน่วยงานรัฐเพื่อนำทรายมาทำโครงการของทางราชการที่บริเวณถนนสองแควท่าเทียบแพขุนแผน ริมฝั่งแม่น้ำแควใหญ่ ต. บ้านเหนือ เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ที่ดูแล้วอาจจะเป็นโครงการที่มิชอบด้วยกฏหมาย หรืออาจจะกระทำการผิดขั้นตอนหรือระเบียบวิธีการปฏิบัติของระบบราชการที่ถูกต้อง จึงอยากให้สื่อและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือ  ปปช. ตรวจสอบโครงการดังกล่าวด้วย

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ