ข่าว

"กรมชลประทาน" ติดตั้งเครื่องสูบน้ำฝั่งตะวันออกของ "กทม. "

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรมชลประทาน"เดินหน้าติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติม และกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำในคลองต่างๆ เพิ่มเติม  เพื่อเพิ่มศักยภาพการระบายน้ำฝั่งตะวันออกของ "กทม."

กรมชลประทาน เดินหน้าติดตั้งเครื่องสูบน้ำและกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำในคลองต่างๆ เพิ่มเติม  หวังเพิ่มศักยภาพในการเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานครให้เร็วยิ่งขึ้น  บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนให้มากที่สุด ตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ(กอนช.) 

 

นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังพื้นที่ลุ่มต่ำฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการให้สำนักเครื่องจักรกล และสำนักงานชลประทานที่ 11 ติดตั้งเครื่องสูบน้ำระบบ Hydroflow ขนาด 42 นิ้ว (3.5  ลบ.ม./ วินาที ) เพิ่มเติมอีก 2 จุด ได้แก่ บริเวณประตูน้ำคลอง 19 จำนวน 3 เครื่อง และบริเวณประตูน้ำคลอง 20 อีก 3 เครื่อง คาดว่าจะสามารถเดินเครื่องสูบน้ำได้ในวันนี้(20 ก.ย. 65)

 

พร้อมกันนี้ ยังได้เร่งกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำและขุดลอกคลองเพิ่มเติม ได้แก่ คลองหกวา คลอง 19 คลอง 20 และคลอง 21 เพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพการระบายน้ำให้ระบายลงสู่แม่น้ำบางปะกงและอ่าวไทยได้เร็วยิ่งขึ้น

 

"กรมชลประทาน" ติดตั้งเครื่องสูบน้ำฝั่งตะวันออกของ "กทม. "
 

นอกจากนี้  ยังได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ขนาด 12 นิ้ว (0.3 ลบ.ม./วินาที) จำนวน 2 เครื่อง บริเวณหมู่บ้านฟลอร่าวิวล์ แขวงลำผักชี เขตหนอกจอก กรุงเทพมหานคร เพื่อสูบน้ำระบายน้ำท่วมขังในหมู่บ้านฟลอร่าวิวล์ และติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ขนาด 12 นิ้ว (0.3 ลบ.ม./วินาที) เพิ่มอีก 2 เครื่อง บริเวณ หมู่2 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ชุมชนให้กลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

 

สำหรับในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี  ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 1 เครื่อง  ที่บริเวณคลองบ้านกล้วย เทศบาลเมืองบางบัวทอง  อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี  เพื่อเพิ่มประะสิทธิภาพการระบายน้ำในช่วงฤดูฝนให้ดียิ่งขึ้น

 

"กรมชลประทาน" ติดตั้งเครื่องสูบน้ำฝั่งตะวันออกของ "กทม. " "กรมชลประทาน" ติดตั้งเครื่องสูบน้ำฝั่งตะวันออกของ "กทม. "
 

ทั้งนี้ กรมชลประทาน  จะเร่งช่วยเหลือพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขังอย่างต่อเนื่อง ไปจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติหรือจนกว่าจะสิ้นสุดฤดูฝน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนให้มากที่สุด หากหน่วยงานหรือประชาชนต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่โครงการชลประทานใกล้บ้าน หรือโทรสายด่วน 1460 ได้ตลอดเวลา

 

"กรมชลประทาน" ติดตั้งเครื่องสูบน้ำฝั่งตะวันออกของ "กทม. " "กรมชลประทาน" ติดตั้งเครื่องสูบน้ำฝั่งตะวันออกของ "กทม. " "กรมชลประทาน" ติดตั้งเครื่องสูบน้ำฝั่งตะวันออกของ "กทม. "


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ