ข่าว

"กทม." เร่งสรุปหลักเกณฑ์ การช่วยเหลือเยียวยา "ชาวลาดกระบัง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กทม." เร่งสรุปหลักเกณฑ์ การช่วยเหลือเยียวยา "ชาวลาดกระบัง" หลังประกาศเขต "ประสบสาธารณภัย"หลัง ประชุมหารือกับ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

นายเอกวรัญญู  อัมระปาล  โฆษกของกรุงเทพมหานคร  กล่าวถึงกรณีมีผู้ติดตามสอบถามความคืบหน้าของการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่เขตลาดกระบัง หลังจากได้ออกประกาศให้เป็นเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย ว่า ทางกรุงเทพมหานคร ได้มีการประชุมหารือกับอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) อย่างใกล้ชิด

 

ซึ่งขณะนี้ ปภ.กำลังเร่งจัดทำรายละเอียดหลักเกณฑ์การช่วยเหลือในแต่ละด้าน คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันจันทร์นี้และจะนำมาพิจารณาสรุปร่วมกับกทม. อีกครั้ง หลังจากนั้นสำนักงานเขตจะประกาศแจ้งให้ผู้ประสบภัยมาลงทะเบียนเพื่อขอรับช่วยเหลือเยียวยาต่อไป
 

สำหรับหลักเกณฑ์ในการให้ความช่วยเหลือที่พิจารณาจะครอบคลุมด้านการดำรงชีพ โดยคำนึงถึงสภาพและเหตุการณ์ตามความเหมาะสม เช่น ถุงยังชีพ ค่าอาหาร ค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพเบื้องต้น  ค่าวัสดุซ่อมแซมที่อยู่อาศัยประจำ ค่าเครื่องมือประกอบอาชีพที่เสียหายจากน้ำท่วม เป็นต้น 

สำหรับสถานการณ์ในเขตลาดกระบัง ขณะนี้เหลือน้ำท่วมขังในพื้นที่เขตลาดกระบังประมาณ 14 จุด ซึ่งเฉลี่ยมีระดับความสูง 5-10 ซม.  และยังมีจุดที่มีระดับลึก 20 ซม. เหลือประมาณ 4 จุด  และเมื่อดูจากค่าระดับน้ำในคลองประเวศบุรีรมย์แล้ว มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง

 

โดยส่วนใหญ่อยู่ต่ำกว่าระดับวิกฤติ ส่งผลให้เกิดภาวะน้ำท่วมขัง ปัญหาการจราจร สร้างความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย ทรัพย์สิน บ้านเรือน การประกอบอาชีพ  และการใช้ชีวิตประจำวันเป็นไปอย่างยากลำบาก ตลอดจนพื้นที่การเกษตร และสิ่งสาธารณะของประชาชน ได้รับความเสียหายในเขตพื้นที่เขตลาดกระบัง จำนวน 6 แขวง ได้แก่ 

 แขวงลาดกระบัง

แขวงคลองสามประเวศ

แขวงคลองสองต้นนุ่น

แขวงลำปลาทิว

แขวงทับยาว

แขวงขุมทอง 

 

ซึ่งมีผลกระทบต่อสาธารณชน และก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกายของประชาชน หรือก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินของประชาชนหรือของรัฐ อันเป็นสาธารณภัยตามพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ. 2550

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ