ข่าว

เตือน "สังขละบุรี" เฝ้าระวัง น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 17-20 ก.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สังขละบุรี" เตรียมพร้อม รองผู้ว่าราชการ จ.กาญจนบุรี ประกาศเตือน เฝ้าระวัง "น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก" 17-20 ก.ย.นี้

หลังจากที่กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ หรือ กอนช.ได้มีประกาศฉบับที่ 39/2565 ลงวันที่ 14 กันยายน 2565 แจ้งว่า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้มีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง โดยมีพื้นที่ เฝ้าระวังสถานการณ์ น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขัง ระหว่างวันที่ 17-20 กันยายน 2565

กองเอกพงศธร สิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ผู้อำนวยการจังหวัดกาญจนบุรี

(17 ก.ย. 65) นายกองเอกพงศธร สิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ผู้อำนวยการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ด้วยกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง ได้ติดตามสถานการณ์ปริมาณฝนตกสะสมต่อเนื่อง น้ำท่า และปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำ ประกอบกับมีการแจ้งเตือนของ กอนช.

 

 

โดยในส่วนของจังหวัดกาญจนบุรี มีพื้นที่ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขัง ได้แก่ อ.สังขละบุรี ระหว่างวันที่ 17-20 กันยายน 2565 และเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ จึงให้ กอปภ.อ. กอปภ. อปท. และหน่วยงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยดำเนินการ ดังนี้

  1. ประชาสัมพันธ์แจ้งประขาชนใน อ.สังขละบุรี ให้ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศ และข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด ตลอด 24 ชั่วโมง เฝ้าระวังสถานการณ์ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ปริมาณฝนสะสม ที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ให้รีบแจ้งเดือนภัยประชาชนในพื้นที่เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ทันที
  2. หากเกิดสถานการณ์สารารณภัยขึ้นในพื้นที่ ให้ปฏิบัติตามข้อสั่งการ และดำเนินการตามหนังสือกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี โดยประสานจัดกำลังจิตอาสาเข้าร่วมปฏิบัติงาน พร้อมแจ้งกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรีทราบทันที ทั้งทางหมายเลขโทรศัพท์ อีเมล์ และแอปพลิเคชันไลน์ รวมทั้งรายงานสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี

ประกาศเตือนน้ำท่วม สังขละบุรี

 

สำหรับอำเภอสังขละบุรี ขอให้แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ เช่น เทศบาลตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล ทราบและดำเนินการด้วย

 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote 

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ