ข่าว

"พระคำนึง" เครียดจนนอนไม่หลับ ยันเด็กที่ก่อเหตุไม่ใช่คนเกเร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พระคำนึง" เครียดจนนอนไม่หลับ ย้ำไม่ใช่เจ้าของปืน บอกเด็กที่ทำปืนลั่นปกติไม่ใช่คนเกเร โดยแม่ของเด็กได้นำมาฝากเลี้ยงตั้งแต่อายุ 8-9 ขวบ เนื่องจากฐานะยากจน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าว เดินทางไปยังวัดลาดปลาดุก ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อสอบถาม พระคำนึง นิมมะโล พระลูกวัด ผู้อุปถัมป์เลี้ยงดู ส่งเสียค่าเล่าเรียนให้เด็กชายที่ทำปืนลั่นใส่เพื่อนจนเสียชีวิตในห้องเรียนคอมพิวเตอร์ และถูกอ้างว่าเป็นเจ้าของปืนไทยประดิษฐ์ของกลาง 
  

พระคำนึง กล่าวว่า แม่ของน้องพามาฝากตั้งแต่น้องอายุ 8-9 ขวบ เนื่องจากฐานะยากจน ไม่มีเงินส่งเสียให้เรียนหนังสือ ตนเองจึงรับมาเลี้ยงดูส่งเสีย แต่ช่วงหลัง ๆ น้องไม่ค่อยมานอนที่วัด โดยไปนอนบ้านเพื่อนบ้าง

 

ส่วนตอนนี้น่าจะเช่าบ้านอยู่กับแฟน ปกติแล้วน้องเป็นคนว่านอนสอนง่าย ไม่ได้เกเรอะไร แต่เรื่องเรียนนั้นไม่ทราบว่าน้องขาดเรียนบ่อย เพราะน้องแต่งตัวไปเรียนทุกวัน ครูก็ไม่ได้โทรมาบอก

 

ส่วนตัวก็เสียใจ อยากให้เป็นเยาวชนที่ดี ถ้าอยากเรียนก็จะส่งให้ เสียใจที่น้องเลือกทางเดินที่ผิด อยากให้คิดใหม่ ถ้าออกมาก็ปรับตัวทำตัวให้ดีขึ้น ให้เป็นคนดีของสังคม ตอนนี้ก็เสียใจกับทั้งสองฝ่ายที่สูญเสียลูกไป 

 พระคำนึง กล่าวด้วยว่า ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวออกไปว่าเป็นปืนของตนเองนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งอาจเป็นเพราะช่วงแรกน้องรู้สึกกลัว ตกใจ นึกถึงตนเองก่อนจึงพูดแบบนั้นออกไป ส่วนตัวให้อภัย ไม่ได้คิดแค้นอะไร

 

 

 

เมื่อตำรวจสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงปรากฎว่าเป็นปืนของเพื่อนน้อง แต่ยอมรับว่าตนเองเครียดมากจนนอนไม่หลับ รวมถึงญาติของตนเองก็รู้สึกเครียด แม้กระทั่งญาติโยมที่รู้จะโทรศัพท์มาหา พลอยมีอาการเครียดไปด้วย

 

ปกติตนเองไม่เคยมีประวัติเรื่องปืนและตั้งแต่เด็กก็ไม่ชอบเรื่องอาวุธ ทั้งนี้แม่ของน้องมาคุยกับตนเองว่าเมื่อน้องออกมาได้ก็จะพาไปอยู่กับลุงที่จังหวัดราชบุรี สำหรับครอบครัวน้อง มีแม่ ส่วนพ่อเสียชีวิต มีน้องสาวอีกคนอายุ 7 ขวบ โดยพ่อเลี้ยงเป็นคนเลี้ยงดู

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ