ข่าว

"รถ" น้ำท่วม คปภ. เปิดเรตค่าซ่อม เคลม ประกัน ได้เท่าไร เช็คที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คปภ. ตั้งศูนย์ช่วยเหลือด้าน ประกันภัย จาก น้ำท่วม ประสานงานให้ผู้เอา ประกันภัย "รถ" น้ำท่วม บ้านเสียหาย เปิดเรตค่าซ่อม เคลมประกันได้เท่าไร เช็คที่นี่

ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า คปภ. ได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือด้านประกันภัย เพื่อช่วยผู้เอา ประกันภัย ที่ได้รับผลกระทบจาก "รถ" น้ำท่วม โดยศูนย์มีหน้าที่อำนวยการและประสานงานด้าน ประกันภัย ในการรับแจ้ง ตรวจสอบข้อมูลและเอกสารการจัดทำประกันภัย รวมทั้งติดตามการจ่ายค่าสินไหมทดแทน ให้ประชาชนผู้เอาประกันภัย และบูรณาการการทำงานร่วมกับส่วนราชการหน่วยงานของรัฐ คปภ. ตั้งศูนย์ช่วยเหลือด้านประกันภัยจากเหตุ น้ำท่วม ทั่วประเทศ อำนวยความสะดวกประชาชน ติดต่อได้ที่ สายด่วน คปภ. 1186

คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ตั้งศูนย์ช่วยเหลือด้าน ประกันภัย เพื่อช่วยผู้เอาประกันภัยที่ได้รับผลกระทบจาก น้ำท่วม ณ สำนักงาน คปภ. ส่วนกลาง, สำนักงาน คปภ. เขตท่าพระ, สำนักงาน คปภ. เขตบางนา, สำนักงาน คปภ. ภาค และสำนักงาน คปภ. จังหวัดทั่วประเทศ เพื่ออำนวยการและประสานงานด้านประกันภัยในการรับแจ้ง ตรวจสอบข้อมูล รวมทั้งติดตามการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้ประชาชนผู้เอาประกันภัย จาก "รถ" น้ำท่วม และบ้านเสียหาย

 

 

ภาพจาก คปภ.

 

สำหรับราคากลางค่าซ่อม "รถ" จะใช้แนวปฏิบัติตามมาตรฐานการซ่อมรถยนต์ที่ถูกน้ำท่วม ซึ่งแบ่งเป็น 5 ระดับ 

  • ระดับ A น้ำท่วม ถึงพื้นรถยนต์ ประเมินค่าซ่อม 8,000 - 10,000 บาท
  • ระดับ B น้ำท่วม ถึงเบาะนั่ง ประเมินค่าซ่อม 15,000 - 20,000 บาท
  • ระดับ C น้ำท่วม ถึงส่วนล่างของคอนโซลหน้า ประเมินค่าซ่อม 25,000 - 30,000 บาท
  • ระดับ D น้ำท่วม ถึงส่วนบนของคอนโซลหน้า ประเมินค่าซ่อมเริ่มต้นที่ 30,000 บาทขึ้นไป
  • ระดับ E "รถ" จมน้ำทั้งคัน ซึ่งในกรณีนี้บริษัทจะคืนทุน ประกันภัย ให้กับผู้เอาประกันภัย

 

 

ภาพจาก คปภ.

 

เบื้องต้นขอให้ตรวจสอบกรมธรรม์ ประกันภัย ที่ได้ซื้อไว้ว่าให้ความคุ้มครองภัย น้ำท่วม หรือไม่ โดยแจ้งข้อมูลและขอรับการช่วยเหลือด้านการประกันภัยผ่าน E-mail : [email protected] หากมีข้อสงสัยหรือมีปัญหาไม่ได้รับความเป็นธรรมด้านประกันภัย สามารถติดต่อได้ที่ สายด่วน คปภ. 1186 หรือติดต่อได้โดยตรง ณ สำนักงาน คปภ. ภาค/จังหวัด ทั่วประเทศ

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ