ข่าว

"เตือน" 18 จังหวัด ระวัง น้ำป่าไหลหลาก และ ดินถล่ม พื้นที่ไหนบ้าง รีบเช็คด่วน

ศูนย์ปฏิบัติการธรณีพิบัติภัย กรมทรัพยากรธรณี "เตือน" 18 จังหวัด เฝ้าระวังภัย ดินถล่ม และ น้ำป่าไหลหลาก จากสถานการณ์ ฝนตก น้ำท่วมหนัก มีพื้นที่ไหนบ้าง รีบเช็คด่วน

ศูนย์ปฏิบัติการธรณีพิบัติภัย กรมทรัพยากรธรณี กระทรวง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แจ้ง "เตือน" การเฝ้าระวังภัย ดินถล่ม และ น้ำป่าไหลหลาก ระหว่างวันที่ 11 - 12 ก.ย. 65 ในพื้นที่ 18 จังหวัดดังนี้  
เชียงราย ,เชียงใหม่ ,ลำพูน ,ลำปาง ,แม่ฮ่องสอน ,ตาก ,พะเยา ,น่าน ,แพร่ ,อุตรดิตถ์ ,พิษณุโลก ,นครสวรรค์, เพชรบูรณ์ ,เลย ,ชัยภูมิ ,ระยอง ,จันทบุรี ,และตราด 

 

"เตือน" สำหรับพิกัดพื้นที่เสี่ยงภัยดินถล่ม มีดังนี้ 

  • บริเวณอำเภอเวียงป่าเป้า แม่ฟ้าหลวง แม่สาย แม่สรวย แม่จัน จังหวัดเชียงราย
  • อำเภอเชียงดาว ฝาง ไชยปราการ จอมทอง แม่แจ่ม ฮอด อมก่อย ดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่
  • อำเภอเมือง ปาย ปางมะผ้า ขุนยวม แม่สะเรียง สบเมย แม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
  • อำเภอวังชิ้น สอง ลอง ร้องกวาง จังหวัดแพร่ 
  • อำเภอท่าปลา น้ำปาด ฟากทำ บ้านโคก จังหวัดอุตรดิตถ์ 

เนื่องจากมี ฝนตกหนัก ต่อเนื่องหลายวัน ทำให้ชั้นดินบนภูเขาอุ้มน้ำไว้มาก ซึ่งอาจส่งผลให้เกิด ตินถล่ม ได้ ประกอบกับในบางพื้นที่เริ่มมี น้ำป่าไหลหลาก แล้ว 

 

 

แจ้งเตือนจากกรมทรัพยากรธรณี

ทั้งนี้ ขอให้อาสาสมัครเครือข่ายฝ้าระวังแจ้ง "เตือน" ธรณีพิบัติภัยของ กรมทรัพยากรธรณี เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังภัยและวัด ปริมาณน้ำฝน อย่างต่อเนื่อง หากเกิดเหตุให้แจ้งเตือนสถานการณ์ ดินถล่ม และ น้ำป่าไหลหลาก ให้ประชาชนในหมู่บ้านได้รับทราบ และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมปฏิบัติตามแผนเฝ้าระวังที่ได้มีการอบรมไว้แล้ว

 

 

ดินถล่ม

 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ข่าวยอดนิยม