ข่าว

"ประกันสังคม" ขยายเวลาฉีด วัคซีนไข้หวัดใหญ่ ถึงสิ้นปี เช็ครายละเอียดที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประกันสังคม" แจ้งข่าวดี ขยายระยะเวลาฉีด "วัคซีนไข้หวัดใหญ่" ถึง 31 ธันวาคม นี้ สำหรับผู้ประกันตน อายุ 50 ปีขึ้นไป เช็ครายละเอียดที่นี่

สำนักงานประกันสังคม ขยายระยะเวลา การฉีด "วัคซีนไข้หวัดใหญ่" ปี 2565 สำหรับ ผู้ประกันตนมาตรา 33 และ มาตรา 39 ที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไปฉีด "วัคซีนไข้หวัดใหญ่" ฟรี เพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคแก่ผู้ประกันตนที่มีสิทธิสามารถเข้ารับการฉีดวัคซีน ไข้หวัดใหญ่ ได้ที่สถานพยาบาลตามสิทธิ ปีละ 1 ครั้ง ซึ่งเดิมในปี 2565 ให้บริการในช่วงระหว่าง วันที่ 1 พฤษภาคม ถึง 31 สิงหาคม 2565 นั้น คณะกรรมการ "ประกันสังคม" มีมติเห็นชอบให้ ขยายระยะเวลาจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565

 

ทั้งนี้ ผู้ประกันตน สามารถเข้ารับการฉีด "วัคซีนไข้หวัดใหญ่" ได้ที่สถานพยาบาลตามสิทธิของผู้ประกันตน โดยแนะนำให้ติดต่อนัดหมายการฉีด วัคซีน กับสถานพยาบาลของท่านก่อนเข้ารับบริการ กรณีสถานพยาบาลตามสิทธิของ ผู้ประกันตน ไม่มี "วัคซีนไข้หวัดใหญ่" ให้บริการ สามารถติดต่อสำนักงานประกันสังคม โทรศัพท์ 0 2956 2500-10

ไข้หวัดใหญ่ มักแสดงอาการที่อาจทำให้ท่านสับสนกับไข้หวัดทั่วไป โดยอาการแสดงเด่นๆ ที่อาจทำให้ท่านสงสัยได้ว่าตนเองติดเชื้อไวรัส ไข้หวัดใหญ่

 

สัญญาณเตือน ไข้หวัดใหญ่

- ปวดศีรษะ

- ไอแห้ง

- มีน้ำมูกคัดจมูก

- ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ

- มีไข้สูง

 

โดยอาการเหล่านี้จะเกิดขึ้นอย่างฉับพลันทันที ซึ่งหากท่านมีอาการเหล่านี้ควรปรึกษาแพทย์เพื่อรับการรักษาที่ถูกต้อง การแพร่กระจายของเชื้อ สามารถแพร่กระจายโดยการ ไอ จาม หรือ ใช้ของใช้ร่วมกัน

 

ผลข้างเคียงที่พบบ่อยจากการฉีด "วัคซีนไข้หวัดใหญ่" มีดังนี้

- อาการเจ็บ แดง หรือบวมบริเวณที่ฉีด

- ปวดศีรษะ

- ไข้

- คลื่นไส้

- อาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ

 

อาการเหล่านี้เป็นอาการที่ไม่เป็นอันตราย สามารถบรรเทาอาการได้ด้วยการประคบเย็นบริเวณที่ฉีด หรือรับประทานยาพาราเซตามอล เพื่อบรรเทาอาการปวดและลดไข้ได้

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ "ประกันสังคม" ได้ที่ www.sso.go.th หรือโทรสายด่วน 1506 ให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

ขยายฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ