ข่าว

ด่วน กรมชลประทาน สั่งเด้ง ผอ.โครงการส่งน้ำรังสิตใต้ เซ่น น้ำท่วมรังสิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้ายด่วน ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตใต้ เซ่น น้ำท่วมรังสิต และปัญหา เครื่องสูบน้ำ ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เจ๊ง ทำชาวบ้านเดือดร้อน

(10 ก.ย.65) จากสถานการณ์น้ำท่วมรังสิต กรมชลประทาน มีคำสั่ง 4852565 ลงวันที่ 9 กันยายน 2565 ย้ายนายโบว์แดง ทาแก้ว ผู้อำนวยการ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตใต้ สำนักงานชลประทานเขต 11 กรมชลประทาน ไปทำหน้าที่หน้าห้อง รองอธิบดีกรมชลประทาน (นายทวีศักดิ ธนเดโชพล) ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน2565 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ซึ่งการย้ายดังกล่าว คาดการณ์ว่า น่าจะเกิดจากปัญหาเครื่องสูบน้ำที่ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ที่เสียจนไม่สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ จนทำให้เกิดน้ำท่วมขัง ในพื้นที่เทศบาลนครรังสิต ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบ และได้รับความเดือนร้อน

คำสั่งย้าย

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ เทศบาลนครรังสิต พบว่า ระดับน้ำภายในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ มีระดับน้ำอยู่ที่ 1.8 เมตร ลดลงจากเมื่อวาน เพราะไม่มีฝนตกลงมา โดยบริเวณถนนเลียบคลองรังสิต รวมไปถึงซอยที่ติดริมคลอง ยังคงมีน้ำท่วมขังเป็นจุด ๆ แต่รถเล็กสามารถใช้งาน

 

 

ซึ่งที่ศูนย์บัญชาการสถานการณ์น้ำท่วม เทศบาลนครรังสิต ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพบก และเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพเรือ ได้เข้ามาช่วยเหลือประชาชน ด้วยการช่วยกันกรอกกระสอบทราย ไว้ให้กับพี่น้องประชาชน ที่ต้องการนำกระสอบทรายไปกั้นน้ำ เพื่อไม่ให้เข้าท่วมบ้านเรือนของตัวเอง พร้อมกันนี้ บริเวณทางขึ้น ทางยกระดับอุตราภิมุข หรือ ดอนเมืองโทลล์เวย์ ที่มาจากถนนรังสิต-นครนายก มีประชาชนนำรถยนต์มาจอด ตั้งแต่ด้านซ้ายสุด ไปจนเกือบถึงบนโทลล์เวย์ เพราะเกรงว่าน้ำจะท่วมทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย

สถานการณ์น้ำ

ในส่วนของตลาดรังสิต ยังคงมีน้ำขังรอการระบายอยู่หลายจุด แต่จุดหลักด้านหน้าที่จะใช้เดินทางเข้ามาจับจ่ายซื้อของภายในตลาดตอนนี้น้ำลดลงไปเยอะมากแล้ว จะมีแค่ถนนหลังตลาด ที่ยังคงมีน้ำท่วมสูง ซึ่งทางตลาดได้นำเชือกมากั้นไม่ให้รถผ่านเข้าใช้เส้นทาง นอกจากนี้บริเวณใต้สะพานกับรถรังสิต ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่จำนวนหนึ่ง แต่ก็ไม่สูงมาก รถเล็กสามารถวิ่งผ่านได้ และส่วนหมู่บ้าน รัตนโกสินทร์ 200 ปี ตอนนี้ระดับน้ำภายในหมู่บ้านแห้งจนหมดแล้ว แต่จะมีก็แค่บนถนนรังสิต-ปทุมธานี บริเวณหน้าหมู่บ้าน รัตนโกสินทร์ 200 ปี เท่านั้นที่ยังมีน้ำท่วมขังผิวการจราจร ทำให้รถชะลอตัว

น้ำท่วมรังสิต

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote 

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ