ข่าว

ด่วน "ดอนเมือง" ประกาศ ปชช. เร่งขนของหนี "น้ำท่วม" หลังน้ำในคลองสูงขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานเขต "ดอนเมือง" ออกประกาศเตือน ประชาชน เร่งขนของขึ้นที่สูงหนี "น้ำท่วม" หลังน้ำในคลองเริ่มมีปริมาณสูงขึ้น อีกทั้งยังประกาศให้เรียนออนไลน์ในมหาวิทยาลัย เขตรังสิต

วันนี้ 8 กันยายน 2565 ทางเพจ สำนักงานเขตดอนเมือง Don Mueang District Office ได้โพสต์ประกาศเตือน โดยรายละเอียดมีดังนี้ 

"ดอนเมือง" แจ้งเตือน สถานการณ์ "น้ำท่วม" ในพื้นที่

ประชาชนที่พักอาศัยอยู่ริมคลองเปรมประชากร #โปรดยกสิ่งของขึ้นที่สูง

เพื่อความปลอดภัยเนื่องจากระดับน้ำในคลองเปรมประชากรมีปริมาณสูงขึ้น

วันที่ 8 กันยายน 2565 / เวลา 18.00 น. ฝนเล็กน้อยเขตดอนเมือง หลักสี่ สายไหม บางเขน คลองสามวา ทวีวัฒนา ตลิ่งชัน หนองแขม บางแค บางบอน เคลื่อนตัวทิศตะวันตก ปริมาณฝนสูงสุดเขตหลักสี่ 83.5 มม.

#โปรดติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

เทศบาลรังสิต ปักธงแดง เตือนภัย "น้ำท่วม" ขั้นสูงสุด ระดับน้ำคลองรังสิตประยูรศักดิ์ แตะ 1.85 เมตร ทำให้สถานที่ศึกษาหลายแห่งได้รับผลกระทบ โดย มหาวิทยาลัยรังสิต ออกประกาศระบุว่า ด้วยสถานการณ์ขณะนี้ มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ และเกิดน้ำท่วมในบางพื้นที่ ซึ่งเป็นอุปสรรคในการเดินทาง ของนักศึกษาและบุคลากร

 

ในช่วงที่ฝนตกหนัก มหาวิทยาลัยรังสิตมีความห่วงใยนักศึกษาและบุคลากร จึงเห็นควรให้รายวิชาบรรยายปรับการสอนผ่านระบบออนไลน์ 100% ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2565 จนถึงวันศุกร์ที่ 16 กันยายน 2565 ส่วนวิชาปฏิบัติการยังคงเรียน Onsite ตามปกติ หรืออาจจะงดเรียนได้ตามความเห็นชอบของผู้สอน


ขณะที่ โรงเรียนธัญบุรี ออกประกาศ เรื่อง ปิดเรียนเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากเหตุอุทกภัย ระบุว่า เนื่องด้วยมีเหตุน้ำท่วมบริเวณโดยรอบโรงเรียน และมีน้ำท่วมขังตลอดเส้นทางคมนาคม ภายนอกพื้นที่ของโรงเรียน จึงส่งผลให้เกิดความยากลำบากในการเดินทางมาเรียนของนักเรียน ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของนักเรียน

ทั้งนี้ด้วยเหตุ "น้ำท่วม" โรงเรียนธัญบุรี จึงประกาศให้ วันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2565 ทุกระดับชั้นจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ (Online) โดยนักเรียนจะเรียนออนไลน์ที่บ้าน (Online) ตามตารางเรียนปกติ เป็นเวลา 1 วัน ทั้งนี้ขอให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครอง และนักเรียน ติดตามข่าวสารและประกาศของโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง และถือปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด


เช่นเดียวกับ โรงเรียนสายปัญญารังสิต ประกาศเรื่องหยุดเรียนพิเศษ ระบุว่า เนื่องด้วยขณะนี้ ฝนตกหนักซึ่งทำให้เสี่ยงเกิดอุทกภัย เพื่อไม่ให้กระทบต่อสวัสดิภาพและการจราจรของนักเรียนและผู้ปกครอง โรงเรียนจึงขอประกาศให้ผู้ปกครองสามารถเข้ามารับนักเรียนกลับบ้านได้ตั้งแต่เวลานี้เป็นต้นไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ