ข่าว

รู้จักตัวตน "วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ" ผมอยู่ทุกวันละครับ และ ตลาดนัดคนเคยรวย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดตำนาน "วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ" เสียชีวิตในวัย 76 ปี หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยโรคมะเร็งตับ พิธีรดน้ำศพ 16.00 น. ศาลา 4 วัดธาตุทอง วันที่ 8 กันยายน 2565

7 ก.ย.2565  มีรายงานว่า นาย "วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ" (หรือเดิม วสันต์ โพธิพิมพานนท์)  แห่ง "เบนซ์ทองหล่อกรุ๊ป" หนึ่งในดีลเลอร์เบนซ์รายใหญ่ของค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) และผู้สร้างตำนาน ตลาดนัดคนเคยรวย จนโด่งดังไปทั่วโลกในยุคปี2540 เสียชีวิตเมื่อเวลา 15.20 น. หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยมะเร็งตับ  ด้วยวัย 76 ปี 

 

นาย "วสันต์" เป็นที่รู้จักในสังคมวงกว้าง หลังจากเป็นดีลเลอร์รายใหญ่กว่า 40 ปี จาก ธนบุรีพาณิชย์ ของค่ายรถยนต์ดัง "เมอร์ซิเดสเบนซ์" และยังเป็นจุดเริ่มต้นของโชว์รูม เบนซ์ทองหล่อ และได้ขยายไปยังสาขาวิภาวดี และรามอินทรา โดยสโลแกนหลักที่รู้จักในตัวตนของคุณวสันต์ในการโปรโมทการขายอย่างเข้าถึงคนนั่นก็คือ "คิดถึงเบนซ์ คิดถึงทองหล่อ" "ผมอยู่ทุกวันละครับ"

ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจในปี 2540 หรือที่เรารู้จักกันว่าเป็น "วิกฤตต้มยำกุ้ง" นั้น นายวสันต์ได้ริเริ่มการเปิดตลาดแบบใหม่ด้วยการใช้วิธี "เปิดท้ายขายของ" "ตลาดนัดคนเคยรวย" เปิดร้านกินส้มตำฟรีควบคู่กับการขายรถยนต์ สุดท้ายทำยอดขายพุ่งทะลุเพดานจากราคาขายรถยนต์เมอร์ซิเดสเบนซ์รุ่น 190 E ในราคาไม่ถึง 1 ล้านบาทจนเป็นที่มายอดจองถึง 7 พันกว่าคันจนเป็นที่โด่งดังด้วยราคาที่หลายคนจับต้องได้จนเป็นดีลเลอร์ที่มียอดขายมากที่สุดในโลกในขณะนั้นด้วย

 

 

และการที่นายวสันต์เป็นคนพูดจาตรงไปตรงมาเข้าถึงคนได้ง่าย สนุกสนานมีแง่คิดด้วยเหตุและผลอย่างนุ่มนวล และกล้าที่จะวิจารณ์คนดังในแวดวงการเมืองในช่วงวิกฤตต้มยำกุ้ง จากนั้นนายวสันต์ก็เริ่มรับเป็นพิธีกรรับเชิญในรายการต่างๆ และรายการประจำอย่างรายการ "ช่วยคิดช่วยทำ" ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีช่อง 3 และรายการ "เช้าวันนี้ที่เมืองไทย" ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ในช่วงหนึ่งก่อนผันตัวเป็นครูสอนและแนะนำในเรื่องธรรมะในรายการทางทีวีและการจัดเป็นศูนย์อบรมให้ความรู้เชิงธรรมะและวิปัสสนา

 

วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ

 

นายวสันต์  เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนอำนวยศิลป์ จบปริญญาตรีคณะบริหารธุรกิจการตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจาก สหรัฐอเมริกา  เป็นคนจังหวัดกาญจนบุรี ชีวิตเริ่มพลิกผันจากเป็นเซลส์ที่ดินในสมัยตั้งตั้งแต่ฝึกงาน เป็นพนักงานขายโฆษณาจนกระทั่งได้เป็นผู้จัดการฝ่ายการตลาด และพลิกตำนานการขายรถยนต์ด้วยการไม่ต้องมีโชว์รูมขาย

สำหรับกำหนดการพิธี รดน้ำศพ นายวสันต์ เบนซ์ทองหล่อ จะมีขึ้นในวันที่ 8 กันยายน 2565 เวลา 16.00 น. ณ ศาลา 4  วัดธาตุทอง กรุงเทพมหานคร 

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ