ข่าว

"ประกันสังคม" เช็คสิทธิ ทำหมันฟรี สำหรับ ผู้ประกันตน ดูเงื่อนไขที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประกันสังคม" เช็คสิทธิ ทำหมันฟรี สำหรับ ผู้ประกันตนทุกมาตรา ดูเงื่อนไขการใช้สิทธิ ทำหมันประเภทใด ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ตรวจสอบรายละเอียดที่นี่

สำนักงานประกันสังคม แจ้งข้อมูลการใช้สิทธิ "ประกันสังคม" สำหรับ ผู้ประกันตน แต่ละมาตรา โดยเฉพาะกรณีผู้หญิงที่เป็นผู้ประกันนตามระบบ "ประกันสังคม" สามารถใช้สิทธิ ทำหมันฟรี ได้ตามเงื่อนที่ สำนักงานประกันสังคมกำหนด  โดยการเข้ารับบริการ ทำหมันฟรี นั้น ผู้ประกันตนสามารถ เข้ารับบริการได้ตามโรงพยาบาลที่รับสิทธิประกันสังคม โดยมีรายละเอียดการรับสิทธดังนี้ 

ผู้ประกันตนสามารถใช้สิทธิทำหมันถาวร (เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์) ได้ ฟรี ที่โรงพยาบาลตามสิทธิ "ประกันสังคม" เท่านั้น

การรับสิทธิ "ประกันสังคม" สำหรับการ ทำหมันฟรี ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขดังนี้  

  • ผู้ประกันตน ม. 33 และม. 39 เมื่อจ่ายเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 เดือน ภายในระยะเวลา 15 เดือน ก่อนวันรับบริการทางการแพทย์
  • ผู้ประกันตน ม.38 และ ม.41 เมื่อจ่ายเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 เดือน ภายในระยะเวลา 15 เดือน ก่อนวันรับบริการทางการแพทย์และได้รับสิทธิคุ้มครองภายใน 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่สิ้นสุดความเป็นผู้ประกันตน
     

"ประกันสังคม" ทำหมันฟรี สามารถเช็ครายละเอียด อื่น ๆ ได้ ดังนี้

1.กรณี ทำหมันถาวร (เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์) ใช้สิทธิได้ที่โรงพยาบาลตามสิทธิเท่านั้น จึงจะไม่เสียค่าใช้จ่าย หากประสงค์ไปใช้สิทธิโรงพยาบาลเครือข่าย ขึ้นอยู่กับข้อตกลงของโรงพยาบาลเครือข่ายกับโรงพยาบาลตามสิทธิ หากไปทำหมันโรงพยาบาลอื่นจะไม่สามารถเบิกค่าใช้จ่ายได้ ยกเว้น กรณีโรงพยาบาลตามสิทธิไม่สามารถทำหมันได้และส่งตัวผู้ประกันตนไปทำหมันโรงพยาบาลอื่นจะต้องมีหนังสือส่งตัวของโรงพยาบาลตามสิทธิยืนยันให้ผู้ประกันตนสามารถทำหมัน ณ โรงพยาบาลที่ระบุตามหนังสือส่งตัวโดยโรงพยาบาลตามสิทธิจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย

 

2.กรณีการคุมกำเนิด เช่น การฉีดยาคุมกำเนิด, การฝังยาคุมกำเนิด,ห่วงคุมกำเนิด และการแก้หมัน  สำนักงานประกันสังคมไม่คุ้มครอง 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันสังคมได้ที่ www.sso.go.th หรือโทรสายด่วน 1506 ให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ