ข่าว

"กทม." หารือ "ธนาคารกรุงไทย" เพิ่มประสิทธิภาพและยกระดับการให้บริการ ปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กทม." หารือ "ธนาคารกรุงไทย" โครงการ "Digital Transformation" เพิ่มประสิทธิภาพและยกระดับการให้บริการประชาชน และแนวทางการสนับสนุนสินเชื่อให้กับผู้ค้าแผงลอยที่อยู่ในความดูแลของ กรุงเทพมหานคร

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมกับ นายกิตติพัฒน์ เพียรธรรม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน สายงานธุรกิจภาครัฐ บมจ.ธนาคารกรุงไทย และคณะ เพื่อหารือโครงการ "Digital Transformation" และแนวทางการสนับสนุนสินเชื่อให้กับผู้ค้าแผงลอยที่อยู่ในความดูแลของกรุงเทพมหานคร

 

โดยมี นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักเทศกิจ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น 31 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

 

 

ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุม ว่า วันนี้ธนาคารกรุงไทยมาเสนอแนวทางการยกระดับการให้บริการของกรุงเทพมหานคร ตามแนวทางของ "Digital Transformation" คือการพยายามให้เป็น e-payment ทุกระบบ ซึ่ง กทม. ก็มีทำอยู่บางส่วน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และคู่ค้าของกทม. โดยการไม่ต้องใช้เงินสด

ที่ปรึกษาฯ กล่าวด้วยว่า อีกเรื่องที่หารือคือการให้ความช่วยเหลือหาบเร่แผงลอยให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ ซึ่งวิธีการการเข้าถึงแหล่งเงินทุนโดยส่วนใหญ่มีการเก็บรูปแบบการซื้อของ-ขายของ

 

โดยสามารถใช้แอปเป๋าตังหรือถุงเงินในการเก็บข้อมูล เมื่อเก็บข้อมูลได้แล้วทางธนาคารกรุงไทย จะนำมาเป็นฐานข้อมูลในการปล่อยเงินกู้ นอกจากนี้ได้พูดคุยเกี่ยวกับการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของชุมชนสำหรับคนทำงานด้วย

 

สำหรับแนวทางที่ธนาคารกรุงไทยเสนอมานั้น กทม. จะนำมาพิจารณาในฐานะคนกลางถึงความเหมาะสมว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

 

\"กทม.\" หารือ \"ธนาคารกรุงไทย\" เพิ่มประสิทธิภาพและยกระดับการให้บริการ ปชช. \"กทม.\" หารือ \"ธนาคารกรุงไทย\" เพิ่มประสิทธิภาพและยกระดับการให้บริการ ปชช. \"กทม.\" หารือ \"ธนาคารกรุงไทย\" เพิ่มประสิทธิภาพและยกระดับการให้บริการ ปชช. \"กทม.\" หารือ \"ธนาคารกรุงไทย\" เพิ่มประสิทธิภาพและยกระดับการให้บริการ ปชช.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน 
Line:
https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   
(
https://awards.komchadluek.net/#)
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ