ข่าว

"เนชั่น ปันน้ำใจ" ปิ๊กไกล ถึง "พะเยา" ช่วยเหลือสังคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มูลนิธิเนชั่น" จับมือ "มูลนิธิเส้น-ด้าย" เดินสายช่วยเหลือสังคม ไกลถึง "พะเยา" มีการทำกิจกรรมร่วมกับชาวบ้าน และยังได้มอบ "พันธุ์ไก่ไข่" "โซล่าเซลล์" และ "เครื่องสูบน้ำ "เพื่อช่วยสร้างรายได้ ลดความเหลื่อมล้ำ ตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง

"มูลนิธิเนชั่น" และ "เนชั่น กรุ๊ป" นำโดย "คุณฉาย บุนนาค" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วย "คุณวทันยา บุนนาค" อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ร่วมกับ มูลนิธิเส้น-ด้าย โดยนายภูวกร ศรีเนียน ลงพื้นที่ 5 อำเภอใน จ.พะเยา จัดกิจกรรมโครงการ "เนชั่น ปันน้ำใจ"

 

ภายในงานมีการมอบ "พันธุ์ไก่ไข่" แก่ตัวแทนชาวบ้านและ เกษตรกร อ.ดอกคำใต้ และ อ.ภูกามยาว จำนวน 350 ตัว

 

แบ่งเป็น 7 กลุ่ม กลุ่มละ 50 ตัว เพื่อนำไปแจกจ่ายให้สมาชิกใน เลี้ยงไว้รับประทานในครัวเรือน และหากเหลือก็นำบางส่วนไปขายเพื่อสร้างรายได้

 

"เนชั่น ปันน้ำใจ" ปิ๊กไกล ถึง "พะเยา" ช่วยเหลือสังคม "เนชั่น ปันน้ำใจ" ปิ๊กไกล ถึง "พะเยา" ช่วยเหลือสังคม

คุณฉาย บุนนาค กล่าวว่า การจัดกิจกรรมวันนี้ เป็นโครงการแรกที่ "มูลนิธิเนชั่น" ได้ร่วมกับ "มูลนิธิเส้น-ด้าย" ส่วนการเริ่มที่ จ.พะเยา นั้น เพราะนายภูวกร เป็นคนพะเยา และการที่มอบพันธุ์ไก่ไข่ให้นั้น ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้น เนื่องจากหากเลี้ยงเป็นอย่างดี ไก่จะสามารถออกไข่ได้ถึง 3 ปี และสิ่งนี้ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งตามแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ที่จะอยู่ได้ด้วยตัวเอง และเพื่อช่วยลดความเหลื่อมล้ำที่เกิดขึ้นในช่วงสถานการณ์โควิด-19

 

"เนชั่น ปันน้ำใจ" ปิ๊กไกล ถึง "พะเยา" ช่วยเหลือสังคม "เนชั่น ปันน้ำใจ" ปิ๊กไกล ถึง "พะเยา" ช่วยเหลือสังคม
 

นอกจากนี้ ยังมี "เครื่องสูบน้ำโซล่าเซลล์" พร้อมด้วย "โซล่าเซลล์" เพื่อผลิตไฟฟ้าใช้ในการสูบน้ำ แก่ตัวแทนหมู่บ้าน อ.ปง เพื่อใช้สูบน้ำจากฝายแก้ว เข้าระบบชลประทานสำหรับใช้น้ำทำการเกษตรในช่วงหน้าแล้งที่จะถึงนี้ สิ่งนี้จะทำให้ชาวบ้านกว่า 600 ครัวเรือน ได้รับผลประโยชน์

 

จากนั้นก็ยังได้มอบนมถั่วเหลืองซังซัง จำนวน 100 ลัง และอุปกรณ์กีฬา ชุดกีฬา ให้แก่โรงเรียนบ้านต้นผึ้ง และโรงเรียน ตชด. ห้วยปุ้ม อ.เชียงคำ อีกด้วย

 

และก่อนจบงาน "มูลนิธิเนชั่น" และ "มูลนิธิเส้น-ด้าย" ยังได้มอบ "โซล่าเซลล์" แก่ชุมชนบ้านดอนมูล อ.ภูซาง และชุมชนบ้านห้วยเดื่อดอยนาง อ.เชียงคำ สำหรับชุมชนบ้านห้วยเดื่อดอยนาง เป็นชุมชนชาวม้ง ที่ไฟฟ้ายังเข้าไม่ถึง ทำให้ชาวบ้านทุกหลังคาเรือนจะใช้ไฟฟ้าจากโซล่าเซลล์ แต่ถึงจะมีไฟฟ้าจากโซล่าเซลล์ ชาวบ้านที่นั่นก็ยังต้องการไฟฟ้า ที่จะติดบริเวณถนนโดยรอบชุมชน เพื่อส่องสว่าง เพราะความมืดส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตในช่วงกลางคืนเป็นอย่างมาก  

 

"เนชั่น ปันน้ำใจ" ปิ๊กไกล ถึง "พะเยา" ช่วยเหลือสังคม


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line:
https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

(https://awards.komchadluek.net/#)
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ