ข่าว

“สยามสแควร์”สร้างต้นแบบนำร่อง "สายไฟฟ้าลงดินทั้งระบบ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สยามสแควร์” นำร่องสำเร็จ สร้างต้นแบบนำสายไฟลงดินทั้งระบบ ปรับทัศนียภาพ SMART CITY แห่งอาเซียนและเป็นแหล่งเรียนรู้นวัตกรรมลดการใช้พลังงาน

เปิดภาพ โครงการนำสายไฟลงดินทั้งระบบในพื้นที่ สยามสแควร์ โดยติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้า Submersiber Transformer Low Carbon พร้อมการจ่ายไฟให้กับโครงการสยามสแควร์ ทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อการจัดการความมั่นคงด้านพลังงาน การเพิ่มศักย์ภาพการเมือง SMART CITY ในพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ในการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้เกิดความสวยงาม สร้างทัศนีย์ภาพอันสมบูรณ์ในการเป็นก้าวสู่การเป็นมหานครของอาเซียน เป็นแหล่งท่องเที่ยวจุด Check in แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ทั้งยังเป็นแหล่งเรียนรู้นวัตกรรมไทย หม้อแปลงไฟฟ้าใต้ดิน ประหยัดพลังงาน/ลดคาร์บอน พร้อมเรียนรู้ระบบบริหารจัดการพลังงาน (Real time) ที่มีความทันสมัย สร้างความมั่นคงของพลังงาน สร้างความปลอดภัยด้านอัคคีภัยให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว ในแหล่งท่องเที่ยวใจกลางเมืองสยามสแควร์

 

นายกิตติกร โลห์สุนทร ประธานคณะกรรมาธิการการพลังงาน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า การนำสายไฟลงดินทั้งระบบในพื้นที่ สยามสแควร์ เป็นต้นแบบการนำ สายไฟลงดินไฟลงดินทั้งระบบ นอกจากจะสร้างมั่นคงด้านพลังงาน และสร้างความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนแล้วแล้ว ยังช่วยแก้ไขปรับปรุงทัศนียภาพของเมืองอย่างกรุงเทพมหานครให้มีความสวยงามสื่อสารวัฒนธรรมไทยได้ครบถ้วนสมบูรณ์ เพื่อการก้าวสู่การเป็น SMART CITY แห่งอาเซียน

 

ทั้งนี้การนำสายไฟลงดินทั้งระบบ พร้อมกับหม้อแปลงไฟฟ้า Submersiber Transformer Low Carbon  นอกจากทัศนียภาพจะดูสวยงาน ยังเป็นแหล่งเรียนรู้นวัตกรรมลดการใช้พลังงานค่าไฟ/ลดคาร์บอน เพื่อการก้าวสู่ Carbon Neutrality”
 

 
 

 

ขณะที่นายสมบัติ วานิชประภา ผู้บริหารโครงการ Smart Walking Street Low Carbon ทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาพื้นที่ของสยามสแควร์ ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นผู้กำกับดูแลนี้ ประสบปัญหาสายไฟ สายสื่อสาร หม้อแปลงไฟฟ้าที่อยู่บนดิน บดบังทัศนีย์ภาพ ร้านค้า ผู้ประกอบการในพื้นที่ ทั้งยังกีดขวางจราจร และสร้างความไม่ปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของผู้ที่ค้าขายในพื้นที่สยามสแควร์อย่างมาก โครงการนำสายไฟลงดินทั้งระบบในพื้นที่สยามสแควร์

“สยามสแควร์”สร้างต้นแบบนำร่อง "สายไฟฟ้าลงดินทั้งระบบ" “สยามสแควร์”สร้างต้นแบบนำร่อง "สายไฟฟ้าลงดินทั้งระบบ"

นอกจากผู้ประกอบการร้านค้าจะมีความพึ่งพอใจ สร้างทัศนีย์ภาพสวยงามให้กับพื้นที่แล้ว โครงการดังกล่าวน่าจะโครงการนำร่อง ของการนำสายไฟลงดินทั้งระบบ เป็นต้นแบบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการนำสายไฟลงดิน ให้ความสำคัญ การนำสายไฟ สายสื่อสาร หม้อแปลงไฟฟ้าลงดินทั้งระบบ เพื่อสร้างทัศนีย์ภาพให้กรุงเทพฯ ปริมณฑล นนท์บุรี สมุทรปราการ ให้เป็นมหานครแห่งการท่องเที่ยวเมืองไร้สาย สร้างทัศนีย์ภาพใหม่เสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศในอนาคต”     

 

การนำสายไฟลงดินทั้งระบบในพื้นที่สยามสแควร์นั้น กองบำรุงรักษาสถานีไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ให้ความสนใจ ในการติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้า Submersible Transformer Low carbon ใต้ดิน ซึ่งเป็นนวัตกรรมของไทยลดการใช้พลังงาน/ลดคาร์บอน ได้จัดส่งทีมงานศึกษาดูงานการติดตั้งหม้อแปลงชนิดนี้เพื่อการนำมาใช้งานในพื้นที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในอนาคตด้วย  
 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ