ข่าว

"ศูนย์คุณธรรม" เปิดตัว "Moral Hackathon ปลุกพลังคนรุ่นใหม่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศูนย์คุณธรรม" เปิดตัว "Moral Hackathon ปลุกพลังคนรุ่นใหม่ มุ่งสู่การสร้างนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน" เพื่อพัฒนาแนวคิด  วิธีการ ในการแก้ไขปัญหาคุณธรรมในสังคมไทย ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

รศ.นพ. สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อํานวยการศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) เป็นประธานในการเปิดกิจกรรม และได้รับเกียรติจาก ดร. รัฐศาสตร์ กรสูต รองผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมการประยุกต์ใช้ดิจิทัล สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ร่วมกันแถลงข่าวในครั้งนี้ โดยภายในงานยังมีกิจกรรม Mini Talks หัวข้อ "ร่วมออกแบบอนาคตสังคมคุณธรรม" มีแขกรับเชิญพิเศษที่จะมาเป็นพี่เลี้ยง (Mentor) การจัดแข่งขันครั้งนี้ ประกอบด้วย รัชวุฒิ พิชยาพันธ์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Fixzy, บีอิ้ง แซ่อัง Data Scientist at Health Tech Start up นักพัฒนา AI ; Visual Computing เข้าร่วมพูดคุยถึงแนวคิด แรงบันดาลใจในการพัฒนานวัตกรรม ร่วมกับ รศ.นพ. สุริยเดว ทรีปาตี  

รศ.นพ. สุริยเดว ทรีปาตี หรือ หมอเดว ได้กล่าวถึง แนวโน้มในอนาคต การพัฒนาสังคมคุณธรรมกับนวัตกรรม โดยมองว่า ในโลกอนาคตซึ่งเป็นโลกดิจิทัลนั้น โจทย์ที่ท้าทายสังคมคือ เราจะอยู่ร่วมกันอย่างไรให้มีความสุข ซึ่งหัวใจสำคัญคือต้องเดินควบคู่ไปกับโลกดิจิทัลและสังคมที่มีคุณธรรม "ศูนย์คุณธรรม" ได้เล็งเห็นความสำคัญในจุดนี้

 

จึงได้ร่วมมือกับ depa ในการสร้างสังคมดิจิทัลควบคู่ไปกับการสร้างการเปลี่ยนแปลงแก่สังคม โดยใช้พลังบวกของคนรุ่นใหม่ ในการสร้างสรรค์นวัตกรรม พร้อมทั้งส่งมอบคุณค่าที่ดีให้แก่คนในสังคม

 

 

การแข่งขัน "Moral Hackathon 2022"  มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมให้นิสิต นักศึกษาในรั้วอุดมศึกษา และผู้ที่ทำงานในแวดวงเทคโนโลยีและธุรกิจสตาร์อัพ (Start-up) ได้พัฒนาแนวคิด  วิธีการใหม่ ๆ  ในการแก้ไขปัญหาคุณธรรมในสังคมไทย ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ศูนย์คุณธรรมจึงได้กำหนดโจทย์การแข่งขันครั้งนี้ ภายใต้แนวคิด "Make a Change : ทุกคนเปลี่ยน สังคมเปลี่ยน เพื่อรณรงค์ส่งเสริมพฤติกรรมเชิงบวกให้เกิดขึ้นในสังคมไทย" โดยแนวคิดดังกล่าวต้องสอดคล้องและเชื่อมโยงกับเป้าหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ผู้ที่ชนะการแข่งขัน จะได้รับเงินรางวัลพร้อมประกาศนียบัตรจากศูนย์คุณธรรม รวมกว่า 150,000 บาท เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึง 19 กันยายน 2565 ที่เว็บไซต์ www.moralhackathon.com ผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้เข้ารับการอบรม (Workshop) และแข่งขัน (Hack day) ณ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Depa) จำนวน 3 วัน

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ