ข่าว

"รพ.ตร." ลุยบ้าน "ผู้ป่วยยากไร้" ป่วยเบาหวาน ต้องตัดขา แนะท่ากายภาพบำบัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รพ.ตร." นำทีม นักกายภาพบำบัด บุกบ้าน "ผู้ป่วยยากไร้" ป่วยโรคเบาหวาน ต้องตัดขา 1 ข้าง มีปัญหาการเงินในการรักษา พร้อมแนะนำท่ากายภาพบำบัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ ธรรมโรจน์ ปุญญโชติ หัวหน้ากลุ่มงานเวชศาสตร์ฟื้นฟู (สบ.5) พ.ต.ท.หญิง อรอนงค์ อุทัย นักกายภาพบำบัด(สบ.3)ทีมแพทย์ฝึกหัดและ กลุ่มงานเวชศาสตร์ ครอบครัว โรงพยาบาลตำรวจ ได้ออกหน่วยเยี่ยมบ้านและกายภาพบำบัด บริเวณ ซอยภาษี1 แขวงคลองตันเหนือเขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร เข้าช่วยเหลือ ผู้ป่วยหญิงอายุ 43 ปี โรคประจำตัว เบาหวาน โรคความดัน ไขมัน และได้ตัดขาข้างขวาหนึ่งข้าง S/P BKA Rt leg อาชีพรับจ้าง ซักรีด เสื้อผ้า ใช้ สิทธิ์บัตรทอง โรงพยาบาลตำรวจละได้ขอสิทธิ์คนพิการ คนไข้มีความหวังอยากใส่ขาเทียมและเดินได้  
 

พ.ต.อ ธรรมโรจน์ เปิดเผยว่า วันนี้ทางโรงพยาบาลตำรวจได้จัดทีมเยี่ยมบ้าน โดยกลุ่มงานเวชศาสตร์ ครอบครัว รพ.ตร. และกลุ่มงานเวชศาสตร์ฟื้นฟูในการทำกายภาพบำบัดให้กับผู้ป่วยที่มีปัญหาและมีความยากลำบากในการเดินทางและปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในการพบแพทย์หรือทำกายภาพบำบัด ทางหน่วยงานจะมีการคัดผู้ป่วยที่มีปัญหาสุขภาพหลายโรคเป็นเคส ที่จะต้องได้รับคำแนะนำในการทำกายภาพบำบัดให้กับผู้ป่วยเพื่อให้ผู้ป่วยสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ดีขึ้น

โดยมีการแนะนำในเรื่องการเจ็บป่วยอื่นๆว่าควรทำอย่างไรในเบื้องต้นและดูแลจัดสิ่งแวดล้อมภายในบ้าน รวมถึงการแนะนำการประสานติดต่อกับผู้ที่จะสามารถเข้ามาช่วยเหลือในบ้านของคนไข้ ให้คำแนะนำปรึกษาคนในครอบครัวเพื่อให้ผู้ป่วยและสมาชิกในครอบครัวสามารถดูแลตนเองได้อย่างเหมาะสมกับโรคที่เป็นอยู่และมีสุขภาพแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจอยู่ในสังคมได้อย่างเป็นปกติสุข และได้มอบสิ่งของตามความจำเป็นให้กับครอบครัวคนไข้

 

 ทีมนักกายภาพบำบัด โรงพยาบาลตำรวจ  ทีมนักกายภาพบำบัด โรงพยาบาลตำรวจ

 ทีมนักกายภาพบำบัด โรงพยาบาลตำรวจ

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ