ข่าว

"ศรีสุวรรณ" ฉะ "ชัชชาติ" อีโก้สูง จนชาวกทม.เจอปัญหาน้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีสุวรรณ" ฉะ อีโก้สูง ผู้ใหญ่ต้องโทรหา ช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วม ขณะที่ "ชัชชาติ" ขอบคุณ"บิ๊กป้อม" สายตรงหา พร้อมส่งกำลังพลช่วยเหลือ เป็นนิมิตรหมายทำงานที่ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาย ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี โทรศัพท์สายตรงหา นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  โทรศัพท์มาหา  "ป้องกันน้ำท่วมเป็นนโยบายเด่นของ ชช. แต่ถ้าไม่อีโก้สูงต้องรอให้ผู้ใหญ่กว่าโทรฯหา ต้องส่งทหารมาช่วย ป่านฉะนี้ คนกทม.ก็ไม่ต้องนอนผวา!!" 

ศรีสุวรรณ โพสต์เฟซบุ๊ก

ต่อมาวันนี้ 28 ส.ค. นาย ชัชชาติ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร กรุณาโทรศัพท์มา สายแรกตนเองไม่ได้รับ เพราะยอมรับว่าเป็นเบอร์ที่ไม่คุ้น จากนั้นมีคนติดต่อมาให้รับสายหน่อย จึงได้พูดคุยกัน พอรับสายแล้วทราบว่าเป็นพล.อ.ประวิตร ท่านให้ความกรุณามาก ท่านโทรมาเอง และบอกว่า มีอะไรที่จะให้ท่านช่วยเหลือ ก็ให้บอกได้เลย เป็นความช่วยเหลือทางทหาร ที่เป็นความช่วยเหลือต่อเนื่อง 

เป็นจังหวะที่ดี เพราะว่า จริงๆ แล้วขณะนี้ กรุงเทพมหานคร เจอภาวะ น้ำเหนือ ที่กำลังไหลลงมา ผสมกับสถานการณ์น้ำทะเลหนุน แล้วมีแนวเขื่อนฟันหลอ ซึ่งเตรียมพร้อมไว้แล้ว แต่ก็ยังต้องการกำลังเสริม 

ในวันพรุ่งนี้ พล.อ.ประวิตร จะส่งกำลังพลมาช่วยประมาณ 100 คน เพื่อช่วยเรียงกระสอบทราย ส่วนหนึ่งที่กองทัพเรือ ที่มี เขื่อนกทม. อยู่ อีกส่วนไปบรรจุทรายลงกระสอบเกือบ 20,000 กระสอบ  ตรงใต้สะพานตากสิน ซึ่งตนเองมองว่าก็ดี เป็นนิมิตรหมายร่วมกันที่แสดงถึงความเอาจริงเอาจัง 

อย่างไรก็ตามต้องประสานงานกับหน่วยงานต่างๆอีก เช่น กรมชลประทาน ซึ่งก็ดีมาก ที่มาช่วยระบายน้ำออกจาก คลองประเวศ ไปทางตะวันออก ทำให้กทม.บรรเทาสภาวะไปได้ นี่เป็นนิมิตรหมายที่ดีของความร่วมมือร่วมใจ ที่คุยกันได้ทุกหน่วยงาน

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า ตนเองในฐานะ ผู้ว่าฯ กทม. ต้องรับใช้ประชาชนอยู่แล้ว ถ้าทุกหน่วยงานช่วยเรา เรายินดีอยู่แล้ว ต้องขอบพระคุณรัฐบาลที่กรุณากับเรา จริงๆแล้วอย่างที่บอกคุยกันมาตั้งนานแล้ว แต่พล.อ.ประวิตรก็มาย้ำอีกทีนึง รวมถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเมื่อเจอกันก็ถามเรื่องนี้ตลอด เพราะสถานการณ์ช่วงดังกล่าวน้ำมีปริมาณมาก

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ