ข่าว

"ชัยวัฒน์" แจ้งความกลับ "ทนายแป๋ม" รับทราบข้อหา 31ส.ค.65

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจออกหมายเรียก "ทนายปู่คออี้" รับทราบข้อหา 31 ส.ค.65 กรณี "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" แจ้งความกลับข้อหาแจ้งความเท็จปมเผาไล่รื้อหมู่บ้านกะเหรี่ยงแก่งกระจาน 

กรณีนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ และให้ดำเนินคดีกับ น.ส.วราภรณ์ อุทัยรังษี หรือ ทนายแป๋ม ทนายความปู่คออี้ มีมิ ในคดีเผาไล่รื้อหมู่บ้านกะเหรี่ยงแก่งกระจาน และทนายความในคดีอุ้มหายบิลลี่ (พอละจี รักจงเจริญ) เมื่อ 27 กรกฎาคม 2564

 

ล่าสุด ทนายความปู่คออี้ ได้รับ หมายเรียก นัดให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 31 ส.ค.65 เวลา 10.00 น. ที่ สภ.แก่งกระจาน ในข้อหาแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงานซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย , แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานอัยการ ผู้ว่าคดี พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย
 

 นอกจากนี้ ยังมีข้อหา รู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แจ้งข้อความแก่พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาว่าได้มีการกระทำความผิด , แจ้งข้อความตามมาตรา 172 หรือมาตรา 173 เป็นการเพื่อจะแกล้งให้บุคคลใดต้องรับโทษหรือรับโทษหนักขึ้น และกระทำความผิดตามมาตรา 174 ในกรณีแห่งข้อหาว่าผู้ใดกระทำความผิดที่มีระวางโทษถึงประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 137 , 172 , 173 , 174 วรรค 2 และ 181 และตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

 

นายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า มูลเหตุในการเข้าแจ้งความร้องทุกข์ในครั้งนี้เกิดจาก เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2558 ปู่คออี้ และน.ส.วราภรณ์ ผู้รับมอบอำนาจจากปู่คออี้ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ และให้ดำเนินคดีอาญากับนายชัยวัฒน์ อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานกับพวก ในกรณี เผาไล่รื้อหมู่บ้านกะเหรี่ยงแก่งกระจาน เมื่อวันที่ 5-9 พฤษภาคม 2554 เวลากลางวัน วันที่เท่าใดไม่ทราบแน่ชัด ทำให้ที่อยู่อาศัย ยุ้งฉาง และทรัพย์สินของชาวบ้านได้รับความเสียหาย ซึ่งไม่เป็นความจริง
 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
Twitter : https://twitter.com/Kom_chad_luek
LineToday : https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
Instagram : https://www.instagram.com/komchadluek_online/
TIKTOK : https://www.tiktok.com/@komchadluekonline
 
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่ https://awards.komchadluek.net/#
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ