ข่าว

"ทรู-ดีแทค” ยื่นหนังสือท้วง “กสทช.” หลังเผยแพร่ข้อมูล “5 Facts

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทรู-ดีแทค” ยื่นหนังสือท้วง “กสทช.” หลังเผยแพร่ข้อมูล “5 Facts กรณีควบรวมทรู-ดีแทค” ผ่านสื่อสาธารณะ-เฟซบุ๊ก พร้อมขอให้เร่งตรวจสอบที่มาของข้อมูล หวั่นชี้นำกระบวนการพิจารณา และเข้าข่ายเป็นการให้ข้อมูลที่ไม่ครบถ้วน กระทบความโปร่งใส และเป็นธรรมของ กสทช.

ภายหลังสื่อหลายสำนักได้เผยแพร่ข้อมูล "5 Facts กรณีควบรวมทรู-ดีแทค"  โดยอ้างอิงที่มาจากสำนักงาน กสทช. เมื่อ 25 ส.ค.65 จนถึงปัจจุบัน ทั้งที่ขณะนี้การควบรวมทรู-ดีแทค อยู่ในระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการ กสทช.  


ล่าสุด นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่นจำกัด(มหาชน) เป็นตัวแทนทรูและดีแทค เดินทางเข้ายื่นหนังสือที่ลงนามร่วมกันระหว่างทรูและดีแทคต่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ บอร์ด กสทช. ทั้ง 5 คน  เพื่อขอให้ตรวจสอบการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการรวมธุรกิจในหัวข้อ "5 Facts กรณีควบรวมทรู-ดีแทคผ่านสื่อสาธารณะและเฟสบุ๊คของ กสทช.  

 

เนื่องจากเห็นว่า เป็นข้อมูลที่ทำให้สาธารณชนเข้าใจผิดในข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีการรวมธุรกิจ  พร้อมขอคำยืนยันจาก กสทช.ว่า ข้อมูลนี้ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการ กสทช.ก่อนนำมาเผยแพร่หรือไม่ และหากยังไม่ได้รับการอนุมัติ บุคคลใดเป็นผู้นำข้อมูลดังกล่าวสู่สื่อสาธารณะ อันอาจนำมาซึ่งความเข้าใจผิดว่าเป็นมติ กสทช.  โดยผู้ที่นำข้อมูลมาเผยแพร่อาจต้องรับผิดชอบจากความเสียหายที่เกิดขึ้น

"ในท้ายหนังสือดังกล่าวระบุว่า รายงานการประชุม กสทช. ครั้งที่ 20/2565 เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ในระเบียบวาระที่ 5.1 ระบุว่า ศาสตราจารย์ ดร. พิรงรอง รามสูต ได้เสนอให้ที่ประชุมพิจารณาเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลและการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาการรวมธุรกิจในครั้งนี้" นายจักรกฤษณ์ กล่าว
 
 

นายจักรกฤษณ์ กล่าวด้วยว่า  การเปิดเผยข้อมูลของ กสทช. ต้องอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้องและเป็นธรรม  ไม่ควรชี้นำด้วยความเห็นที่อ้างว่าเป็นข้อเท็จจริง เพื่อชี้นำสังคม ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการพิจารณา โดยเมื่อวันที่ 25 ส.ค.65 ปรากฏว่ามีการเปิดเผยชุดข้อมูลในหัวข้อ "5 Facts กรณีควบรวมทรู-ดีแทค"ผ่านสื่อสาธารณะและเฟซบุ๊กของ กสทช. โดยข้อมูลที่เปิดเผยดังกล่าวจงใจทำให้สาธารณชนเข้าใจผิดเกี่ยวกับกรณีการรวมธุรกิจ โดยอ้างว่าเป็น "ข้อเท็จจริง (Fact)" ทั้งที่ข้อมูลดังกล่าวอาจยังเป็นเพียง  "ความเห็น" หรือ "ข้อคิดเห็น" ของบางฝ่ายเท่านั้น

 

รวมทั้งยังเป็นข้อมูลที่ยังไม่มีข้อยุติและยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของ กสทช. ด้วยเหตุนี้ทรูและดีแทคจึงขอให้มีการตรวจสอบกระบวนการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวอย่างเร่งด่วน เพราะส่งผลให้สาธารณชนเกิดความเข้าใจผิดและกระทบต่อชื่อเสียงของผู้แจ้งการรวมธุรกิจ  
 

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

"ทรู-ดีแทค” ยื่นหนังสือท้วง “กสทช.” หลังเผยแพร่ข้อมูล “5 Facts "ทรู-ดีแทค” ยื่นหนังสือท้วง “กสทช.” หลังเผยแพร่ข้อมูล “5 Facts "ทรู-ดีแทค” ยื่นหนังสือท้วง “กสทช.” หลังเผยแพร่ข้อมูล “5 Facts

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ