ข่าว

"กทม."พร้อมจับมือ "สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย" ขับเคลื่อนเศรษฐกิจกรุงเทพมหานคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กทม."พร้อมจับมือ "สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย" ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากกรุงเทพมหานคร และเพื่อให้สอดคล้องกับการทำงานของผู้ประกอบการในปัจจุบัน

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมร่วมกับ นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และเครือข่าย เพื่อหารือความร่วมมือในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากกรุงเทพมหานคร โดยมี นางอณุสรา ชื่นทรวง ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม กทม. ร่วมประชุม ณ ห้องนพรัตน์ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) 

"สำหรับประเด็นที่ได้หารือกันในวันนี้ อย่างแรกคือได้ฝากให้สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยและผู้ประกอบการได้ร่วมกันเสนอแนะกฎระเบียบของกรุงเทพมหานครที่ควรได้รับการปรับปรุง ซึ่งไม่สอดคล้องกับการทำงานของผู้ประกอบการในปัจจุบัน

2. คือ ความโปร่งใส โดยขอให้ผู้ประกอบการและ SMEs ได้เป็นแนวร่วมในการตรวจสอบความโปร่งใส หากพบการทุจริตขอให้แจ้งให้ กทม.ทราบ

3.คือให้หน่วยงานของ กทม.ทำการจัดซื้อจัดจ้างโดยสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs แต่ต้องเป็นไปตามกรอบและระเบียบที่กำหนด

นอกจากนี้ประเด็นที่ทั้ง 2 หน่วยงาน จะสามารถร่วมกันดำเนินการได้ คือ การจัดหลักสูตรเพื่อฝึกอาชีพให้ตรงกับความต้องการของตลาดในปัจจุบัน การส่งเสริมการค้าในตลาดที่มีพื้นที่จริง และการค้าบน Platform Digital ทั้งนี้หากทางสมาพันธ์ฯ จัดงานที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนและผู้ประกอบ SMEs กทม.ก็พร้อมที่จะไปร่วมด้วย" นายชัชชาติ ผู้ว่าฯกทม.กล่าว   
 

สำหรับสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ที่จัดตั้งขึ้น เพื่อเป็นศูนย์รวมของผู้ประกอบการไทย และเป็นพลังในการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานของรัฐ สภาวิชาชีพ สถาบันการเงิน และหน่วยงาน หรือองค์กรเอกชน เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยสามารถที่จะก่อตั้ง อยู่รอด และเติบโต ท่ามกลางกระแสเศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน
 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

"กทม."พร้อมจับมือ "สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย" ขับเคลื่อนเศรษฐกิจกรุงเทพมหานคร "กทม."พร้อมจับมือ "สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย" ขับเคลื่อนเศรษฐกิจกรุงเทพมหานคร "กทม."พร้อมจับมือ "สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย" ขับเคลื่อนเศรษฐกิจกรุงเทพมหานคร
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ