ข่าว

ผุดไอเดีย เปิด "โรงไถ่จำนำ" ช่วยชาวบ้าน ขาดส่ง ก่อนสิ่งของจะหลุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์" เปิด "โรงไถ่จำนำ " ช่วยชาวบ้าน เขตบางกอกน้อยและเขตบางพลัด ก่อนขาดส่งโดนยึดสิ่งของ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชนินทร์ รุ่งแสง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอาสาก้าวด้วยใจไปด้วยกัน มูลนิธิ มรว.เสนีย์ปราโมช นำร่องเปิดโรงไถ่จำนำ "ไถ่ติมสุข" เพื่อช่วยชาวบ้านในพื้นที่เขตบางกอกน้อยและเขตบางพลัด โดยใช้ศูนย์ประสานงานจัดเป็นที่ตั้ง บริเวณปลายถนนอิสรภาพ เขตบางกอกน้อย

นายชนินทร์ กล่าวว่า จากภาวะปัญหายุคเศรษฐกิจฝืดเคือง กระทบต่อการดำเนินชีวิตประชาชนในครอบครัว และชีวิตการทำงาน เพราะหลายคนขาดเงินขาดทุนทรัพย์ใช้ในชีวิตประจำวัน จึงจำเป็นต้องต้องนำสิ่งของที่มีค่าทั้งที่เป็นของสำคัญและมีความหมายในชีวิตครอบครัว โดยเฉพาะบางคนต้องนำอุปกรณ์ใช้ประกอบอาชีพ เช่น เครื่องเย็บจักร เลื่อย รถเข็น ไปจำนำ ทำให้ไม่สามารถทำมาหากินได้ 

ดังนั้นจึงได้ร่วมกับเครือข่ายภาครัฐและเอกชน จัดทำโครงการ "ไถ่เติมสุข" เปิดให้ประชาชนไถ่จำนำสิ่งของสำคัญในชีวิตครอบครัวและประกอบอาชีพ "ฟรี" ตนจะเป็นผู้ออกค่าไถ่ให้ โดยหลักเกณฑ์คือจะต้องเป็นของสำคัญในชีวิตครอบครัวและการประกอบอาชีพ มีมูลค่า 1,000 บาท โดยประมาณ เป็นของที่ใกล้หลุดจำนำ หรือ ขาดส่งดอกเบี้ย  โรงรับจำนำ แล้ว ประมาณ 5 เดือน ขณะนี้ได้รับการตอบรับที่ดีมาก มีชาวบ้านทยอยเข้าร่วมโครงการ 

 

สำหรับโครงการดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนจาก มูลนิธิ มรว เสนีย์ปราโมช และภาคเอกชน ที่ระดมทุนช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมโครงการได้ ตั้งแต่วันนี้ - สิ้นเดือนกันยายน หรือ ติดต่อได้ที่ศูนย์ฯ หรือ โทร 08-6751-5955 หรือ 09-0326-3299 ไลน์แอด “@bang_chanin” หรือเฟซบุ๊ก “ชนินทร์ รุ่งแสง ปชป.

นายชนินทร์ รุ่งแสง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ