ข่าว

สั่งตรวจสอบ "ตึกแถว" บนถนนสุขุมวิท เอียงเห็นได้ชัด ประกาศขายแล้วหลายหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้อำนวยการเขตพระโขนง" สั่งตรวจสอบ "ตึกแถว" หน้าปากซอยสุขุมวิท 101 ตามที่โซเชียลแห่แชร์ พร้อมประสาน อาคาร ทรู ดิจิทัล พาร์คและชาวบ้าน หารือร่วมกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก "Patai Padungtin"  โพสต์ข้อความแสดงให้เห็นถึงสภาพ อาคารพาณิชย์ หรือ "ตึกแถว" ที่ก่อสร้างติดๆกันหลายหลัง บริเวณ ปากซอย สุขุมวิท 101/1 เขตพระโขนง โดยเป็นภาพถ่ายที่เห็นถึงสภาพโครงสร้างของตัวอข่าวาคารที่ค่อนข้างเอียงไปด้านหลังอย่างเห็นได้ชัดเจน ระบุข้อความว่า

"ตึกแถวริม ถนนสุขุมวิท ปากซอย สุขุมวิท 101/1 เหมือนจะเอียงขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้ด้านหน้าอาคารเชิดอย่างเห็นได้ชัดมีหลายห้องติดป้ายประกาศขาย แต่ส่วนใหญ่ก็ยังทำการค้าขายกันอยู่ อยากทราบว่าจะมีใครเข้ามาตรวจสอบ โครงสร้างอาคาร และ ความแข็งแรงอาคาร บ้างมั้ย? ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิด ถึงแม้ผมจะไม่ใช่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไร แต่ในฐานะคนในชุมชนและอดีต วิศวกรโยธา ขออนุญาตแท็ก สำนักงานเขตพระโขนง และ @อาจารย์ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ครับ"
 

นางสาววรุณลักษม์ พลหาญ ผู้อำนวยการเขตพระโขนง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 ส.ค. นางสาววรุณลักษม์ พลหาญ ผู้อำนวยการเขตพระโขนง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์ว่า ทราบเรื่องแล้ว จุดดังกล่าวเป็นของอาคารเอกชน  ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตที่เกี่ยวข้องและเจ้าหน้าที่โยธา เข้าตรวจสอบในช่วงสายวันนี้ ซึ่งจะต้องประสานไปยัง อาคาร ทรู ดิจิทัล พาร์ค และชาวบ้านละแวกดังกล่าวหารือร่วมกัน เพื่อตรวจสอบความสภาพและความมั่นคงอาคาร มีความเอียงมากน้อยแค่ไหน กี่เปอร์เซ็นต์ มีรอยร้าวหรือไม่ เคยเกิดเหตุอะไรมาก่อนหรือไม่ หากพบว่าเสี่ยงอันตราย ก็จะออกคำสั่งให้รื้อถอนอาคารตามขั้นตอนกฎหมาย คาดว่าจะทราบผลเบื้องต้นช่วงเย็นวันนี้  
 

ตึกแถวสุขุมวิทเอียง ตึกแถวสุขุมวิทเอียง ตึกแถวสุขุมวิทเอียง

ติดตามกระแสรายวัน คมชัดลึก ได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
 

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ