ข่าว

ธ.ก.ส.ส่งมอบต้นไม้ 3,090 เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กรุงเพมหานคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธ.ก.ส.ส่งมอบต้นไม้ 3,090 ต้น เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สานฝันสร้างกรุงเทพฯ สีเขียว กับผู้ว่าฯ ชัชชาติ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 พร้อมออกวิ่งร่วมกับ นายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์ ผู้จัดการ ธ.ก.ส. ทีมผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร และรับมอบต้นไม้จากธ.ก.ส. เพื่อสนับสนุนกิจกรรม “ปลูกต้นไม้ล้านต้น” ที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
 

นายชัชชาติ ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า ขอบคุณธ.ก.ส.ที่มาร่วมโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้นกับกทม. ถือเป็นกิจกรรมที่ดี ไม่ใช่มิติแค่การปลูกต้นไม้แต่เป็นการเสริมสร้างสุขภาพให้กับประชาชนและพนักงานธ.ก.ส.ด้วย จริงๆ แล้วเรามีโครงการปลูกต้นไม้ 1,000,000 ต้น ก็มีเอกชนมาร่วมต่อเนื่อง หัวใจสำคัญคือปลูกต้นไม้แล้วต้องช่วยกันดูแล ซึ่งธ.ก.ส.ทุกสาขาทั่วกรุงเทพมหานคร ก็จะช่วยปลูกด้วย ธ.ก.ส.เองมีกิจกรรมดีๆ กับตนไม้หลายเรื่อง กทม.เองได้เรียนรู้จากธ.ก.ส.ในเรื่องของธนาคารต้นไม้ ซึ่งเป็นการลงทุนให้ชุมชน หาต้นไม้ให้ เพื่อให้สามารถนำมาเป็นสิ่งค้ำประกันเงินกู้ในอนาคตได้ ถือเป็นหลักทรัพย์ได้ ซึ่งกทม.จะศึกษาและหาความร่วมมือกับธ.ก.ส.ในอนาคตต่อไป
 

ทั้งนี้ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร กำหนดจัดโครงการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ขึ้น เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 และจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ (Happy Bodyบชภายในงาน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมผู้บริหารและบุคลากร ธ.ก.ส. ได้ร่วมกิจกรรมเพื่อถวายราชสักการะสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง กิจกรรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ และปลูกต้นไม้ในสวนวชิรเบญจทัศ จำนวน 190 ต้น นอกจากนี้ ธ.ก.ส.ได้มอบกล้าพันธุ์ไม้ให้กรุงเทพมหานคร 1,900 ต้น และจัดสรรพันธุ์ไม้ให้กับ ธ.ก.ส.สาขา ในเขตกรุงเทพมหานคร 1,000 ต้น เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน รวมทั้งสิ้น 3,090 ต้น 
 

ธ.ก.ส.ส่งมอบต้นไม้ 3,090 เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กรุงเพมหานคร ธ.ก.ส.ส่งมอบต้นไม้ 3,090 เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กรุงเพมหานคร ธ.ก.ส.ส่งมอบต้นไม้ 3,090 เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กรุงเพมหานคร

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ