ข่าว

"โฆษกคลัง"ตอบแล้ว คนเก่า"คนละครึ่ง" ยืนยันตัวตนผ่านเว็บไซต์ได้หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โฆษกคลัง"ตอบแล้ว คนเก่าที่เคยมีสิทธิโครงการ "คนละครึ่ง" สามารถยืนยันตัวตนผ่านทางผ่านเว็บไซต์ได้หรือไม่ ขออย่าร้อนใจ ขอแค่อย่าลืมกดก่อน 14 ก.ย. ขณะที่ล่าสุด! สิทธิสำหรับคนใหม่ 2.30 ล้านสิทธิ เต็มแล้ว

จากปัญหาการลงทะเบียนและยืนยันตัวตน ใน โครงการรัฐ "คนละครึ่ง" ผ่านแอป "เป๋าตัง" ที่ทำให้เกิดกระแสวิพากวิจารณ์อย่างมากถึงการบริหารจัดการ เนื่องจาก มีปัญาหาเดิมๆมาตั้งแต่เฟส 1 เลย ระบบเว็บไซต์ล่ม ระบบแอปล่ม ระบบเครือข่ายมือถือล่ม ประชาชนต้องมานั่งแย่งสิทธิกัน 
 

โดยวันนี้เปิดให้ประชาชนรับสิทธิเป็นวันนี้แรก ตั้งแต่เวลา 06.00 น. แต่เข้าระบบ "แอปเป๋าตัง" ล่มนานหลายกว่า 5 ชั่วโมง ทำให้ประชาชนผู้มีสิทธิตั้งแต่ คนละครึ่งเฟส 4 เกิดความกังวลว่าสิทธิจะเต็มเสียก่อน ประกอบกับมีการแชร์ต่อ ว่า ให้ไปลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ได้ โดยเมื่อกดเข้าไปแล้วจะให้กรอก ข้อมูลส่วนตัว เหมือนผู้ลงทะเบียนใหม่ จากนั้นจะมีข้อความบนขึ้นว่า "หมายเลขบัตรประชาชนนี้ได้ร่วมโครงการ คนละครึ่งเฟส 5 แล้ว" ซึ่งบางท่านเข้าใจว่าเป็นการยืนยันตัวตนสำเร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ความเป็นจริงนั้น ทางด้าน 

คนละครึ่งเฟส 5

พรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และ โฆษกกระทรวงการคลัง

นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง ยืนยันกับผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์ว่า ผู้ที่มีสิทธิในโครงการ คนละครึ่งเฟส 4 แล้ว หรือ คนเก่า ยังไงก็ต้องยืนยันตัวตนผ่านทางแอป "เป๋าตัง" เท่านั้น เพื่อที่จะได้รับสิทธิ คนละครึ่งเฟส 5  การไปลงผ่านเว็บไซต์ถือว่าไม่ใช่การยืนยันตัวตน ทั้งนี้ขอให้ผู้มีสิทธิอยู่แล้วอย่ากังวลหรือร้อนใจว่า สิทธิหมด เหลือไม่ถึงตัวท่าน เพราะทางกระทรวงการคลังเปิดให้สำหรับคนเก่าจำนวนถึง  26.27 ล้านสิทธิ์  ขอเพียงอย่าลืมกดยืนยันตัวตนก่อนวันที่ 15 ก.ย. ส่วนผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ คนละครึ่งเฟส 4 หรือ คนใหม่ ล่าสุด เวลา 11.51น. มีผู้เข้ามาลงทะเบียนครบ 2.3 แสนคนแล้ว ทั้งนี้ผู้ที่ลงทะเบียนแล้ว และได้รับข้อความ SMS หรือข้อความผ่าน แอป เป๋าตัง แจ้งยืนยันสิทธิ ก่อนวันที่ 1 ก.ย. 2565  โดยทั้ง 2 ส่วน จะต้องเริ่มใช้จ่ายครั้งแรกภายในวันที่ 14 ก.ย. ก่อนเวลา 23.00น. หากพ้นกำหนดดังกล่าวจะถูกตัดสิทธิ์การเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 5

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แอป "เป๋าตัง" สามารถเข้าใช้งานได้แล้ว หลังระบบล่มยาวนานกว่า 5 ชั่วโมง

 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ