ข่าว

"ชัชชาติ" เตรียม จัดงาน "กรุงเทพมาราธอน" เชื่อ กระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัชชาติ" เตรียม จัดงาน "กรุงเทพมาราธอน" เชื่อ กระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และประกาศให้รู้ว่า กทม.พร้อมในการเปิดเมือง หวังให้คนทั้งโลกมาร่วมวิ่งเพื่อเป็นประสบการณ์

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร บอกถึงการเตรียมจัดงานกรุงเทพมาราธอน ในเดือน พ.ย. ว่า ทุกเมืองในโลกมีงานวิ่งมาราธอนประจำปีในเมืองของตัวเอง เพื่อดึงคนเข้ามาทำให้ช่วยสร้างเศรษฐกิจในเมือง ซึ่งปกติกรุงเทพมาราธอนก็มีการจัดงานอยู่2งาน ที่จัดโดยสมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย กับ ททท.ซึ่งตนเองได้เชิญสมาคมฯ มาหารือ และเมื่อได้ดูรูปแบบงานแล้ว ก็มองว่า จะสามารถทำให้สนุกมากขึ้นได้ และต้องการให้มีผลไปถึงทางด้านเศรษฐกิจได้มากขึ้น 
     

โดย กทม.จึงจะขอเข้าไปมีส่วนร่วมในการจัดงานด้วย เพื่อให้เป็นการจัดงานใหญ่ในระดับโลก เป็นการรวมใจคนทั้งกรุงเทพมหานคร ร่วมกันจัดงานวิ่งมาราธอน ซึ่งอาจจะมีอุปสรรคบ้างเพราะมีเวลาจำกัด แต่เชื่อว่า การจัดงานปีนี้จะมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงที่จะทำให้คึกคักขึ้แน่นอน เพราะช่วงนี้เป็นช่วงการตื่นตัวเรื่องสุขภาพ 


  
ทั้งนี้เชื่อว่า การจัดงานกรุงเทพมาราธอน จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นเรื่องการดูแลสุขภาพ การสร้างเศรษฐกิจให้เกิดแหล่งท่องเที่ยว และเป็นการประกาศให้รู้ว่ากรุงเทพมหานคร พร้อมแล้วที่จะเปิดเมืองใหม่หลังโควิด-19 ซึ่งช่วง พ.ย.ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม จึงจะใช้โอกาสงานนี้ เป็นตัวกระตุ้นเศรษฐกิจ ความเชื่อมั่น และสร้างเสริมสุขภาพของคน 

โดยหลังจากนี้จะต้องมาหารือร่วมกันอีกครั้งว่าจะจัดรูปแบบออกมาเป็นอย่างไร ที่จะทำให้งานนี้เป็นสัญลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร ที่ไม่แพ้ นิวยอร์กมาราธอน หรือลอนดอนมาราธอน และจะทำอย่างไรให้ดึงคนทั้งโลกมาวิ่งเพื่อเป็นประสบการณ์ชีวิตเหมือนโตเกียวมาราธอนที่คนต้องไปด้วย และการจัดงานกรุงเทพมาราธอน จะไม่ได้แค่กระตุ้นเศรษฐกิจแต่เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ