ข่าว

"กทม."ปูพรมตรวจสถานบันเทิงย่านบางพลัดและตลิ่งชัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กทม."ปูพรมตรวจสถานบันเทิงย่านบางพลัดและตลิ่งชัน เน้นการให้บริการที่ปลอดภัยมีทางหนีไฟและถูกต้องตามใบอนุญาต

พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน นางเอื้อจิตต์ เปลี่ยนขำ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลพื้นที่ เจ้าหน้าที่เขตพื้นที่ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยและความปลอดภัยของสถานประกอบการ คล้ายสถานบันเทิง ย่านบางพลัดและตลิ่งชัน 
 

สำหรับการลงพื้นที่ตรวจสอบครั้งนี้เป็นไปตามแผนการตรวจสถานที่เพื่อเฝ้าระวังและประชาสัมพันธ์ใน 3 ส่วนหลักคือ

1. ตรวจสอบป้องกันความปลอดภัยและอัคคีภัยตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 และแก้ไขเพิ่มเติม

2. ตรวจสอบด้านสุขลักษณะการประกอบการตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยหลักเกณฑ์การประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ประเภทการจัดให้มีการแสดงดนตรีฯ พ.ศ. 2548 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

3. ตรวจสอบมาตรการป้องกันโควิด-19และมาตรการ Thai Stop Covid2 Plus

 

โดยการลงพื้นที่ย่านบางพลัด จำนวน 4 ร้านและพื้นที่ย่านตลิ่งชัน จำนวน 3 ร้าน เป็นการตรวจสอบสถานประกอบการซึ่งเป็นการตรวจสอบย้ำหลังจากที่ทางสำนักงานเขตได้ตรวจไปแล้วเมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมาและแจ้งข้อปรับแก้ให้ดำเนินการแก้ไขก่อนจะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติได้

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อดิศร์ ได้ร่วมพูดคุยกับเจ้าของสถานประกอบการและกำชับถึงมาตรการความปลอดภัยที่ทางกรุงเทพมหานครกำหนดไว้ และขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามอย่างครบถ้วนเพื่อความปลอดภัยของสถานประกอบการเองและนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ

พล.ต.อ.อดิศร์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่วันนี้ ร้านที่ได้รับการบ้านไปตั้งแต่การตรวจครั้งแรกถือว่าแก้ไขและทำตามที่ กทม.กำหนดได้เป็นอย่างดี มีบางส่วนที่ต้องเก็บรายละเอียดบ้าง เช่น การตั้งสิ่งของกีดขวางทางเดิน เพราะหากมีเหตุฉุกเฉินอาจจะทำให้การเดินผ่านลำบาก ทั้งนี้ ลักษณะของร้านทั้ง 2 ย่านที่ตรวจ ส่วนมากเป็นแบบเปิดกว้าง เปิดโล่งด้านหน้า จึงถือว่าเป็นข้อดีกว่าที่อื่น

 

 

ประเด็นหลักที่ยังคงย้ำเตือนกับสถานประกอบการทุกพื้นที่ที่ตรวจสอบ คือเรื่องของทางเข้าออก ทางหนีไฟ สัญลักษณ์การบอกทางภายในพื้นที่ มีอุปกรณ์ป้องกันเหตุอัคคีภัยที่ต้องผ่านการตรวจสอบตามวงรอบ และความรู้ความเข้าใจของเจ้าหน้าที่และพนักงานที่ปฏิบัติงานภายในสถานประกอบการ เรื่องการฝึกอบรมเพื่อรับมือเมื่อเผชิญเหตุ รวมถึงการไม่ใช้วัสดุที่ติดไฟง่ายในการประดับตกแต่งร้านอีกด้วย เพื่อความปลอดภัยของผู้มาใช้บริการ

 

"กทม."ปูพรมตรวจสถานบันเทิงย่านบางพลัดและตลิ่งชัน "กทม."ปูพรมตรวจสถานบันเทิงย่านบางพลัดและตลิ่งชัน "กทม."ปูพรมตรวจสถานบันเทิงย่านบางพลัดและตลิ่งชัน

logoline