ข่าว

พระเจ้าอยู่หัว ทรงรับ "ครูบาบุญชุ่ม" เป็นภิกษุ อาพาธ ในพระบรมราชานุเคราะห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับ "ครูบาบุญชุ่ม" ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ไว้เป็นภิกษุ อาพาธ ในพระบรมราชานุเคราะห์

สืบเนื่องจาก "ครูบาบุญชุ่ม" อาพาธ หลังออกจากถ้ำเมืองแก๊ด ประเทศเมียนมา และได้ถูกนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลใน กทม.แล้ว โดยเดินทางเข้าประเทศไทย ผ่านด่านพรมแดนแม่สาย และโดยสารเครื่องบินเช่าเหมาลำ ไปถึงโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร โดยในอดีต "ครูบาบุญชุ่ม" เคยอาพาธด้วยโรคมาลาเรียขึ้นสมองมาก่อนด้วย

 

ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ

ล่าสุดวันนี้(12 สิงหาคม 2565) มูลนิธิดอยเวียงแก้ว พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า ระบุว่า 

 

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ ทรงมีพระราชศรัทธาอย่างยิ่งยวด ในพระพุทธศาสนา ทรงสืบสานพระราชปณิธาน “ธรรมราชินี” และ ทรงห่วงใยพระสงฆ์ที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ

ในการนี้ ทรงมีพระเมตตาคุณ โปรดเกล้าฯ ทรงรับ ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ซึ่งกำลัง อาพาธ อยู่นั้น ไว้เป็นภิกษุอาพาธในพระบรมราชานุเคราะห์

 

ข้าพระพุทธเจ้า มูลนิธิดอยเวียงแก้ว ในนามของ ศิษยานุศิษย์ พุทธศาสนิกชน และประชาชนทุกหมู่เหล่า ขอน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระเมตตาคุณ อย่างหาที่สุดมิได้ และน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวายพระพรชัยมงคล ขอ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

 

ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก จงโปรดประทานพรให้ ครูบาบุญชุ่ม มีสุขภาพร่างกาย จิตใจ สมบูรณ์ แข็งแรง เป็นมิ่งขวัญของเหล่าพุทธศาสนิกชน และเป็นกำลังหลักของพระพุทธศาสนาตลอดไป"

พระเจ้าอยู่หัว ทรงรับ "ครูบาบุญชุ่ม" เป็นภิกษุ อาพาธ ในพระบรมราชานุเคราะห์

 

 

Cr: ภาพมูลนิธิดอยเวียงแก้ว พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้

รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform

(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ