คอลัมนิสต์

สิงหาชี้ชะตา 'ณัฐวุฒิ' ปลุกแดงจัดคาร์ม็อบ 'เพื่อไทย' ลุยเชือดประยุทธ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนังม้วนเก่า 'ณัฐวุฒิ' ขานรับคนแดนไกล ประสานเพื่อไทย เดินแนวทาง 2 ขา กดดัน 3 ป. คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

ชัดเจนจากพรรคร่วมฝ่ายค้าน นำโดย สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ,พรรคประชาชาติ,พรรคเสรีรวมไทย,พรรคก้าวไกล และพรรคพลังปวงชนไทย เห็นตรงกันว่า จะร่วมกันยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลต่อชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 16 ส.ค.2564 ที่อาคารรัฐสภา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ลับลวงพราง 'ประวิตร' คิดแผนสำรอง 'ทักษิณ" ตัวช่วย

ไร้หัวไร้แกนนำ 'ม็อบ 10 สิงหา' ฮาร์ดคอร์ 'จรยุทธ์' เสี่ยงจลาจล

รุกใหญ่ "ทักษิณ" คู่ขนาน "คาร์ม็อบ" ดีเดย์ 15 สิงหา ประยุทธ์ออกไป

 

ศึกซักฟอกที่คาดหมายว่า จะมีขึ้นในช่วงเดือน ก.ย.2564 คงทำให้อุณหภูมิการเมืองร้อนแรง ทั้งในและนอกสภา

 

ขณะที่ “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” เลขาธิการ นปช. ได้ประกาศจัดการชุมนุม “คาร์ปาร์ค” ที่ยกระดับจากคาร์ม็อบ ในวันที่ 15 ส.ค.2564 คำว่า “คาร์ปาร์ค” หมายถึงคาร์ม็อบผสมไฮด์ปาร์ค มีเวทีปราศรัย และแสดงดนตรี

 

สิงหาชี้ชะตา 'ณัฐวุฒิ' ปลุกแดงจัดคาร์ม็อบ 'เพื่อไทย' ลุยเชือดประยุทธ์

เวทีปราศรัย เป็นจุดขายของนปช.

กิจกรรม “คาร์ปาร์ค” ของแกนนำ นปช. ตอบโจทย์ “งานโฆษณา” ไม่เน้นแตกหัก ไม่ปักหลักพักจ้าง จัดเรื่อยๆ นวดไปทีละนัด จนถึงเดือน ก.ย. ชี้ชะตารัฐบาลประยุทธ์

++
รวมพล นปช.
++

แม้ “เต้น” ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ จะแถลงครั้งแล้วครั้งเล่าว่า “นี่ไม่ใช่การออกมาสู้ในนาม นปช. นี่ไม่ใช่การออกมาประกาศนำการต่อสู้โดยตัวผม” แต่ดูเครือข่ายที่มาร่วมขบวน และสนับสนุน ก็หนีไม่พ้นกลุ่ม นปช.สายแยกแคราย

 

“มีทั้งเครือข่ายเดิมและเครือข่ายใหม่ทั่วประเทศ ขณะนี้ภารกิจของผมคือคุยกับคนหลายกลุ่มทุกวันและทั้งวัน มีทั้งการจับกลุ่มแลกเปลี่ยนพูดคุยกันบ้าง พูดคุยกันเฉพาะบุคคลบ้าง และพูดคุยกันผ่านระบบซูมบ้าง” ณัฐวุฒิให้สัมภาษณ์ช่องวอยซ์ทีวี

 

เฉพาะคาร์ม็อบ 15 สิงหา ในพื้นที่กรุงเทพฯ จะมี 3 เส้นทาง ไม่ทับซ้อนกัน จะเป็นเส้นทางไหน ผ่านถนนเส้นใดบ้าง “เต้น” จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

++
แดงมาแล้ว
++

ดังที่รู้กัน แกนนำ นปช.สายคนแดนไกล นำทีมโดย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, วีระกานต์ มุสิกพงศ์, ธิดา ถาวรเศรษฐ, เหวง โตจิราการ ,พิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ และก่อแก้ว พิกุลทอง ได้แยกตัวไปเปิดสำนักข่าว “ยูดีดีนิวส์” (UDD News) ที่อาคารเอเวอรี่ มอลล์ แยกแคราย อ.เมือง จ.นนทบุรี

 

ว่ากันว่า ยูดีดีนิวส์เป็นกองหนุนที่สำคัญของเต้น ในการกระโจนออกมาขับเคลื่อนคาร์ม็อบ ซึ่งธิดา ถาวรเศรษฐ์ ที่ดูแลสำนักข่าวแห่งนี้ ก็ใช้ยูดีดีนิวส์ เป็นกระบอกเสียงให้กับม็อบสามนิ้วมาแต่ปีที่แล้ว


เพื่อนมิตรอย่างก่อแก้ว พิกุลทอง และพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ น่าจะเป็นกำลังหลักในการปราศรัยตามแนวทางคาร์ปาร์คของเต้น    

ส่วน “เงาะ” วรชัย เหมะ แกนนำ นปช. และอดีต ส.ส.สมุทรปราการ ขานรับ “เต้น” โดยการนัดหมายขบวนคาร์ม็อบปากน้ำที่ห้างอิมพีเรียล สำโรง ก่อนเคลื่อนขบวนเข้ากรุงเทพฯ
    
เดิมที “วรชัย” จะเคลื่อนคาร์ม็อบเมื่อ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่ “เต้น” ส่งสัญญาณถอย วรชัยเลยเลื่อนมานัดใหม่ 15 ส.ค.นี้

สิงหาชี้ชะตา 'ณัฐวุฒิ' ปลุกแดงจัดคาร์ม็อบ 'เพื่อไทย' ลุยเชือดประยุทธ์

เพื่อไทยลุยซักฟอก หวังเปิดเกมสภาเปลี่ยนตัวนายกฯ

ที่เชียงใหม่ “ดาบชิต” หาญศักดิ์ เบญจศรีพิทักษ์ ผู้ประสานงาน นปช.ภาคเหนือ ประกาศจัดงานคาร์ม็อบ ประสานกับทางกรุงเทพฯ แน่นอน

 

เชื่อว่า แกนนำ นปช.ในต่างจังหวัด ที่ยังภักดี “คนแดนไกล” จะประสานจับมือกับนักการเมืองเพื่อไทย จัดคาร์ม็อบเกือบทุกจังหวัด โดยเฉพาะภาคเหนือ และภาคอีสาน

 

นี่คือ สงครามแอร์วอร์ ปูพรมโฆษณาความเลวร้ายของ “ระบอบประยุทธ์” ปลุกพลังประชาชนทุกสีให้เข้าร่วมกิจกรรมคาร์ปาร์ค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ