คอลัมนิสต์

เอาให้ชัด 'สนธิญา' พรรคไหนแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเส้นทาง "สนธิญา สวัสดี" คนหลายพรรค ป้ายหน้าจะไปหยุดที่พรรคไหน... คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

ชื่อ “สนธิญา สวัสดี” ติดอยู่ในทำเนียบนักร้อง ที่ปรากฏเป็นข่าวอยู่เนืองๆ อาจจะมีความถี่ไม่เท่าศรีสุวรรณ จรรยา แต่ก็ได้รับความสนใจจากผู้คนทุกครั้ง

ล่าสุด “สนธิญา” หอบหลักฐานเป็นหนังสือรายชื่อดารา นักร้อง และเซเลบในสังคมกว่า 20 คน มายื่นให้กับผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ตรวจสอบและตักเตือนพิจารณาความผิด โดยเจ้าตัวอ้างว่า เพื่อให้เกิดข้อเท็จจริงในสังคม หลังกลุ่มคนดังกล่าวได้ใช้โซเชียลมีเดียแสดงความคิดเห็นทางการเมืองและพาดพิงการบริหารงานของรัฐบาล

มีข้อน่าสังเกตเวลาสื่อพาดหัวข่าว จะใช้คำว่า “สนธิญา เด็กพลังประชารัฐ” หรือ “สนธิญา สมาชิกพลังประชารัฐ” เนื่องจากเขาเคยเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

ครั้งนี้ก็เช่นกัน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ต้องออกมาชี้แจงว่า บุคคลผู้นี้เคยเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐจริง แต่ปัจุบันไม่ได้เป็นสมาชิกแล้ว เรื่องนี้ จึงไม่เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)

ย้อนไปเมื่อ 11 มี.ค.2563 สนธิญา สวัสดี แจ้งความดำเนินคดีกับ “เพจแหม่มโพธิ์ดำ” กรณีหน้ากากอนามัย วิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ (นายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐสมัยนั้น) ก็ได้อธิบายว่า สนธิญาไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เจ้าตัวได้ลาออกไปเป็นเวลานานแล้ว

จับความได้ว่า สนธิญาเคยสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แต่ตรวจสอบแล้ว มีชื่อซ้ำช้อนกับพรรคอื่น จึงได้ลาออกไป

ปัจจุบัน “สนธิญา” เป็นที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ซึ่ง สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการฯ ยอมรับว่า สนธิญาเป็นที่ปรึกษาประธาน กมธ.จริง แต่ไม่ทราบว่าเป็นโควตาของใคร ไม่ใช่ของตน และพรรคพลังประชารัฐ

“สิระ” บอกว่า กำลังจะทบทวนการแต่งตั้งที่ปรึกษาใหม่ ไม่เฉพาะกรณีของสนธิญา รวมถึงคนอื่นๆอีกนับร้อยคน

++

คนคอนหรือมหาชัย

++

สนธิญา สวัสดี” มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งคือ 293/22 ถ.โสมนัสมรรคา ต.ท่าฉลอม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร แต่เกิดที่ท่าฉลอมหรือไม่? ไม่มีข้อมูลยืนยัน เพราะบางสื่อระบุว่า เขาเป็นชาวนครศรีธรรมราช

อย่างไรก็ตาม “สนธิญา” จบการศึกษาปริญญาตรี คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และปริญญาโท คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เคยประกอบธุรกิจอยู่ในสมุทรสาคร จึงได้เป็นคณะทำงานยุทธศาสตร์พัฒนาจังหวัดสมุทรสาคร และคณะทำงานยุทธศาสตร์พัฒนากลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง (ปี 2545-2547)

สนธิญา เคยเป็นทีมทำงานคหบดีชื่อดังแห่งท่าฉลอม สร้างสถานีตำรวจ สภ.ท่าฉลอม เป็นอนุสรณ์ครอบรอบ 101 ปี สุขาภิบาลท่าฉลอม และกิจกรรมอื่นๆ

การเลือกตั้งปี 2554 มีชื่อของ สนธิญา สวัสดี อยู่ในผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ลำดับที่ 80

การเลือกตั้งปี 2562 สนธิญา ลงสมัคร ส.ส.สมุทรสาคร เขต 1 (อ.เมือง) ในสังกัดพรรครวมพลังประชาชาติไทย ซึ่ง อนุสรี ทับสุวรรณ ทายาทตระกูลทับสุวรรณ” เป็นผู้จัดทัพเลือกตั้งในสมุทรสาคร ทั้ง 3 เขต

 

เอาให้ชัด 'สนธิญา' พรรคไหนแน่

ผลปรากฏว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทย พ่ายยับทุกเขต ทั้งที่ “อเนก ทับสุวรรณ” อดีต ส.ส.สมุทรสาคร ได้สร้างฐานการเมืองไว้ยาวนาน

ปลายปีที่แล้ว สนธิญา ในนามกลุ่ม “ประชารัฐสมุทรสาคร” ลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.สมุทรสาคร แต่สอบตก

สรุปว่า สนธิญาบนเส้นทางการเมือง ยังไม่ประสบความสำเร็จ แต่เส้นทาง “นักร้อง” มีคนรู้จักทั้งประเทศ และปฏิบัติการแจ้งความดารา Call Out ทำให้เขาต้องปิดเฟซบุ๊คหนีทัวร์ลงไปเรียบร้อยแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จุก"อั๋น ภูวนาท"ซัดแรง"หมอเหรียญทอง"เอาไปอ่านนะ

"เอกชัย" ท้า "ฟ้องมาก็ฟ้องกลับ" ขอสู้ด้วยกฎหมาย

เปิดใจ "น้ำ พัชรพร" หลังได้รับหมายศาล ไม่หวั่นติดคุกข้อหมิ่นนายกรัฐมนตรี

ฮือฮาหนักมาก "หนุ่ม กรรชัย" โดนแกง หลัง "สนธิญา" ขอกราบเรียน

ชาวเน็ตลือสนั่น ญาญ่า- หมาก - คิมเบอร์ลี่ โดนเรียกสอบปมออกมา call out

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ