คอลัมนิสต์

"กี้ร์" มาแล้ว ข้ามฟ้าไล่ประยุทธ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บทเพลง Call Out "อริสมันต์" ร้องเพลงข้ามฟ้า ไล่ประยุทธ์ ได้เวลาของทักษิณ คอลัมน์ .. ท่องยุทธภพ โดย ..ขุนน้ำหมึก

หายหน้าไปนาน จนผู้คนลืมไปแล้ว สำหรับอดีตแกนนำ นปช.สายฮาร์ดคอร์ “กี้ร์” อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง ที่หลบหนีไปอยู่แถวประเทศเพื่อนบ้าน  ต้นสัปดาห์นี้ ในโซเชียลคนเสื้อแดง ได้มีการแชร์คลิป “กี้ร์ อริสมันต์” ร้องเพลง “จากดินถึงฟ้า” ที่มีเนื้อหาเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง 

 

คลิปนี้มีต้นทางมาจากเฟซบุ๊ค Suthipongse Heart Thatphithakkul เมื่อวันที่ 14 ก.ค.2564 โดย “ฮาร์ท” สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล เป็นคนอัพสเตตัส “อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง มาแล้ว ขอทักทายและต้อนรับเพื่อนร่วมวงการ จากผม สุทธิพงศ์ พงศ์ลวนลาม วัฒนะจัง” 

 

คำร้องเพลง “จากดินถึงฟ้า” อดีตนักร้องดังค่ายอาร์เอส เมื่อ 2 ทศวรรษที่แล้ว ได้บรรยายสภาพเหตุการณ์ในเมืองไทย ยุคโควิดระบาด “กราบฟากดิน ให้ยินถึงบนแผ่นฟ้า โปรดมองมา ประชาไร้ที่พึ่งหวังหมดตัวแล้ว ชีวิตพัง ยังรั้งความตายใกล้มาไร้สิ้นหยูกยา วัคซีนยังคอรัปชั่น...”  ท่อนหนึ่ง อริสมันต์สะท้อนว่า “ฝากตัวแทน ของคนทุกข์ทั่วแผ่นดิน หากได้เสียงยินคนตะโกนบอกฟ้า สั่งเปลี่ยนเถอะครับ โปรดเมตตา วันนี้ถ้าตาสว่าง แค่เดินเปลี่ยนทาง จะพาชาติพ้นวิกฤติ..”

 

พูดง่ายๆ อริสมันต์ต้องการให้มีการเปลี่ยนม้ากลางศึก ด้วยวิธีพิเศษ เหมือนแกนนำม็อบไทยไม่ทน หรือประชาชนคนไทย เคยเรียกร้องเอาไว้ คำร้องเพลงนี้ ยังสอดรับกับกระแสข่าวลือในกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ต้องการให้ “ทักษิณ ชินวัตร” กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีเฉพาะกิจ เพื่อแก้โควิด 

แดงฮาร์ดคอร์

ชะตากรรมของนักร้อง-นักการเมืองอย่าง “กี้ร์ อริสมันต์” มีเรื่องราวให้เล่าขานมากมาย นับแต่วันแรกที่เขาขึ้นเวทีม็อบไล่สุจินดา เดือนพฤษภาคม 2535 จนถึงเวทีม็อบโค่นอำมาตย์เดือนพฤษภาคม 2553 ปลายปี 2562 อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง, ธนกฤต ชะเอมน้อย (วันชนะ เกิดดี), นพ.วัลลภ ยังตรง และนิสิต สินธุไพร ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาคดีล้มการประชุมอาเซียน ซึ่งศาลพัทยาได้ออกหมายจับให้ตำรวจติดตามตัวมารับโทษทัณฑ์

 

คาดหมายว่า อดีตแกนนำเสื้อแดง น่าจะหลบไปพักพิงที่ประเทศเพื่อนบ้าน ตลอดระยะเวลาที่หายไปจากเมืองไทย “กี้ร์” ได้สื่อสารกับแฟนคลับของทางแฟนเพจเฟซบุ๊ค “อริสมันต์” อยู่เป็นระยะๆ แต่เขาพยายามหลีกเลี่ยงจะพูดถึงเรื่องการเมือง  ยกตัวอย่างเมื่อวันที่ 26 มี.ค.2564 “กี้ร์” ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า “อายุก็เป็นเพียงวันเวลาที่ผ่านไปเท่านั้น เราอย่ายอมรับว่าในช่วงเวลาที่ผ่านไป จะมาสั่งให้เราต้องเป็นคนสูงอายุหรือเป็นคนแก่มันเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง...เรากำหนดตัวเราได้ ด้วยอารมณ์รอยยิ้ม ความสนุกร่าเริง ไม่ซีเรียสไม่เครียด ทำชีวิตให้สบายๆ นั้นคือความสุขที่แท้จริง ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ เราก็ยังคงความเป็นหนุ่มสาวตลอดกาลจนกว่าจะหมดอายุขัย”

 

สถานการณ์การระบาดของโควิดระลอกใหม่ ทำให้ผู้ติดเชื้อรายใหม่ทะลุวันละหมื่น และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นทุกวัน ดารานักแสดงจึงเรียงหน้า Call Out เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยทำลายกำแพงที่ว่า ดาราไม่ควรยุ่งกับการเมืองไปเรียบร้อยแล้ว

 

อดีตนักร้องเสื้อแดงอย่างกี้ร์ อยู่นิ่งเฉยไม่ได้ เพลง “จากดินถึงฟ้า” จึงต้องมาทันที

 "กี้ร์" มาแล้ว ข้ามฟ้าไล่ประยุทธ์

อริสมันต์ มาพร้อมกับเพลงจากดินถึงฟ้า 

 

 

 

หลบร้อนชั่วคราว

กาลครั้งหนึ่ง หลังการสลายการชุมนุมที่ราชประสงค์ ปี 2553 “กี้ร์" อริสมันต์ และเพื่อนพ้องสายแดงฮาร์ดคอร์ได้หลบหนีเข้าลาวก่อนจะไปหยุดที่ปลายทางกรุงพนมเปญ กัมพูชา

 

วันที่ 13 ก.ย.2553 เว็บไซต์ไทยอีนิวส์ ได้นำเสนอภาพอริสมันต์และเพื่อนๆ เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่หายตัวไปจากเมืองไทยหลังเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่ราชประสงค์ พร้อมคำบรรยายภาพสั้นๆ ว่า “ทุกคนสบายดี พร้อมกลับมาสู้ต่อ” เป็นที่ทราบกันดี ครั้งโน้น คณะแกนนำเสื้อแดงชุดของกี้ร์ ได้ไปอาศัยอยู่ในอาณาจักรของคุณหญิงฮุนเซนนี น้องสาวของนายกรัฐมนตรีกัมพูชา

 

ไม่มีใครทราบว่า การหายตัวไปจากเมืองไทยหนล่าสุด “กี้ร์” และพรรคพวกได้ไปพำนักอยู่ในกัมพูชาหรือไม่? 

 

 


    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ