คอลัมนิสต์

ความลับ "นกเขา" ม็อบต้านสามนิ้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่โดดเดี่ยว "ม็อบทนายนกเขา" เติมมวลชนปกป้องสถาบันฯ และศิษย์เก่า คปท. คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก


++
ต้องบันทึกไว้ 24 มิถุนา..เป็นวันม็อบแห่งชาติ มีทั้งม็อบจตุพร ,ม็อบทนายนกเขา, ม็อบเพนกวิน-รุ้ง และม็อบไผ่ ดาวดิน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง... "ทนายนกเขา" ลั่น "กลุ่มประชาชนคนไทย"ชุมนุมไล่ รบ. 24 มิ.ย. ยืดเยื้อแน่ จนกว่าสำเร็จ

 

ความลับ "นกเขา" ม็อบต้านสามนิ้ว

ทนายนกเขา ยืนยันอุดมการณ์ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์
    

วัดกระแสจากสื่อออนไลน์ ปรากฏว่า “ม็อบทนายนกเขา” ได้รับการพูดถึงน้อยมาก อาจเป็นเพราะทีมงาน “ทนายนกเขา” นิติธร ล้ำเหลือ ไม่ได้เล่นโซเชียลมากนัก 
    

อย่างไรก็ตาม ช่วงเย็นวันที่ 23 มิ.ย.นี้ ทนายนกเขา ได้เปิดแถลงข่าวผ่านการไลฟ์เฟซบุ๊ก ทางแฟนเพจกลุ่มประชาชนคนไทย ถึงเหตุผลการชุมนุมมวลชน ที่มีแคมเปญว่า “24 มิถุนา เวลาของประชาชนสร้างชาติ” 
    

เบื้องต้น ม็อบทนายนกเขานัดหมายมวลชนที่สี่แยกอุรุพงษ์ ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาล จะปักหลักพักค้างหรือไม่? คงต้องจำนวนของผู้ชุมนุม และสถานการณ์การชุมนุมในจุดอื่นด้วย

 

ความลับ "นกเขา" ม็อบต้านสามนิ้ว

 

 


++
สร้างชาติเพื่อใคร?
++
“จำเป็นต้องขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสียสละลาออก ปัญหาต่างๆ เกิดจาก พล.อ.ประยุทธ์ ไล่เรียงมาตั้งแต่การไม่จริงใจในการปฏิรูป ปัญหาการใช้คนรอบข้างที่มีปัญหา และน่าสงสัยในความซื่อสัตย์สุจริต ขาดความรู้ความสามารถ จนปัจจุบันเกิดการระบาดของ covid-19 แก้ปัญหาแบบชักเข้าชักออกจับต้นชนปลายไม่ถูก...”
    

ทนายนกเขาโพสต์เฟซบุ๊ก อธิบายเหตุผลที่เรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี
    

วันแรกที่กลุ่มประชาชนคนไทย (ปท) นำโดย “ทนายนกเขา” นิติธร ล้ำเหลือ ,ปรีดา เตียสุวรรณ์ และพิชิต ไชยมงคล ตั้งโต๊ะแถลงข่าวให้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องเสียสละตนเอง เพื่อเปิดโอกาสให้เกิด “รัฐบาลสร้างชาติ” ขึ้นมาตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 ได้เกิดคำถามมากมาย โดยเฉพาะปีกคนเสื้อเหลือง และมวลชนนกหวีด
    

แฟนคลับ “ลุงตู่” ดาหน้าออกมาถล่ม “ทนายนกเขา” เสียยับ บ้างว่าเลอะเทอะ บ้างก็ตั้งคำถามว่า กลุ่มนี้รับงานใครมาล้มบิ๊กตู่
    

ขณะที่หลายคนสงสัยเรื่องข้อเสนอ “รัฐบาลสร้างชาติ” โดยมีแกนนำ “กลุ่มเพื่อนอานันท์” อย่างปรีดา เตียสุวรรณ์ นั่งขนาบข้างทนายนกเขาในวันแถลงข่าว ทำให้นึกถึงใบหน้านายก รัฐมนตรีคนนั้น ที่จัดตั้งรัฐบาลเฉพาะกาลหลังเหตุการณ์พฤษภาคม 2535
    

จะว่าไปแล้ว สูตรรัฐบาลสร้างชาติของทนายนกเขา ก็คือรัฐบาลสัญญา ธรรมศักดิ์ หลัง 14 ต.ค.2516 นั่นเอง

ความลับ "นกเขา" ม็อบต้านสามนิ้ว

กลุ่มแรงงาน หนุนม็อบทนายนกเขา

 

++  
พลังปกป้องสถาบัน
++
แนวร่วมของทนายนกเขาอย่าง พานสุวรรณ ณ แก้ว ผู้ประสานงานภาคี เครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า “ผมขอเชิญชวนพี่น้องผู้รักชาติรักสถาบันกษัตริย์มาร่วมผนึกกำลังร่วมกันสู้กันใหม่อีกครั้ง ร่วมกับประชาชนคนไทยร่วมกับพี่นกเขา และพี่น้องที่เคยร่วมสู้กันมาแล้ว ครั้งนี้จะไม่ใช่เพียงคำตอบในสายลมเหมือนที่ผ่านมา...”
    

เมื่อปี 2556 พานสุวรรณ ณ แก้ว นักกิจกรรมรามคำแหง ได้ติดตามอุทัย ยอดมณี มาร่วมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) ที่มีทนายนกเขา เป็นแกนนำ จึงออกโรงหนุนลูกพี่เก่าเต็มที่
    

ที่สำคัญ  อุดมการณ์ของ คปท. และกลุ่ม ปท คือป้องสถาบันพระมหากษัตริย์
    

ปลายปี 2563 ทนายนกเขา และพิชิต ไชยมงคล ปรากฏตัวในนามกลุ่มประชาชนคนไทย (ปท) ไปเคลื่อนไหวที่ด้านหน้าสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนี ประจำประเทศไทย เพื่อยื่นหนังสือชี้แจงสถานการณ์การเมืองไทย อันมีการจาบจ้วงล่วงมะเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ 
    

ดังนั้น จุดยืนของม็อบทนายนกเขา ย่อมยืนตรงข้ามกับกลุ่มสามนิ้ว และในวาระม็อบแห่งชาติ โอกาสที่มวลชนทนายนกเขา จะเผชิญหน้ากับกลุ่มสามนิ้ว ก็มีความเป็นไปได้สูงยิ่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ