คอลัมนิสต์

อีเวนท์เพื่อแม้ว วันเกิด "ยิ่งลักษณ์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

54 ปี ยังแจ๋ว "ยิ่งลักษณ์" จัดงานวันเกิดข้ามฟ้า ตามแผน "โทนี่" หวังขายแบรนด์เดิม คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก


++
นับแต่นิราศร้างห่างแผ่นดินแม่ไปอยู่นครดูไบ 4 ปี วันเกิดปีนี้ของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีความพิเศษกว่าทุกปี
    

เริ่มจากตอนเช้า กลุ่มแฟนคลับ ในนามแฟนเพจ Yingluck Shinawatra Forever ได้จัดทำโปรเจกต์เซอร์ไพรส์วันเกิดยิ่งลักษณ์ ซึ่งเป็นเทรนด์โปรเจกต์วันเกิดไอดอลหรือเซเลบคนดัง โดยนำป้ายวันเกิด ขึ้นโฆษณาหลังรถตุ๊กตุ๊ก จอดโชว์สถานีรถไฟหน้าหัวลำโพง 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง...  "ยิ่งลักษณ์"ขอบคุณแฟนคลับอวยพรวันเกิด 53ปีขอคนไทยผ่านวิกฤติโควิดฯ

 

อีเวนท์เพื่อแม้ว วันเกิด "ยิ่งลักษณ์"

ยิ่งลักษณ์ แจกเจลในวันเกิดครบรอบ 45 ปี
    

ตัวแทนเอฟซียิ่งลักษณ์ ยังได้เขียนข้อความฝากถึงอดีตนายกรัฐมนตรีหญิง “อยู่ไกลแต่ใจคิดถึง วันเกิดปีนี้แม้พวกเราจะอยู่ไกลกันแค่ไหน ระยะทางก็ไม่อาจกั้นความรักและความคิดถึงได้ จึงขอส่งความคิดถึงและความปรารถนาดีมายังท่านในวันเกิด อยากบอกว่าพวกเราเป็นกำลังใจและอยู่เคียงข้างท่านเสมอนะคะ ยังรอวันนั้นอย่างมีความหวัง”
    

ขณะเดียวกัน ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในวัย 54 ปี ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ขอบคุณเอฟซีในเมืองไทย 
    

“...สุดท้ายต้องขอขอบคุณพี่ชายที่แสนดี "พี่โทนี่" ที่กรุณาจัดวันเกิดให้น้องสาวในปีนี้ และที่พิเศษสุดคือ มีลูกชายสุดที่รักอยู่เคียงข้าง หลังจากที่เราไม่ได้อยู่ด้วยกันมาหลายปีในวันเกิด ขอบคุณครอบครัวหลานเอม และหลานอิ๊งค์ ที่พาหลานน้อยๆ มาเติมความสุขความอบอุ่นให้อาในปีนี้ด้วยนะคะ”
    

แสดงว่า วันนี้(21 มิ.ย.) มีการรวมญาติตระกูล “ชินวัตร” ที่นครดูไบ โดย “พี่โทนี่” หรือทักษิณ ชินวัตร เป็นเจ้าภาพ
    

หลายปีที่ผ่านมา ทักษิณและยิ่งลักษณ์ เลือกที่จะอยู่เงียบๆ เหมือน “แกล้งตาย” ไม่ว่าวันเกิดทักษิณ หรือวันเกิดยิ่งลักษณ์ ก็แค่โพสต์เฟซบุ๊กบอกความในใจเล็กๆน้อยๆ ต่างจากปีนี้ ที่มีการกิจกรรมในเมืองไทย
    

ส่องดูแฟนเพจเอฟซียิ่งลักษณ์ และเฟซบุ๊กคนเสื้อแดง จะมีความคึกคักมาก ทั้งการอวยพรผ่านโซเชียล และกิจกรรมทำบุญวันเกิดในหลายพื้นที่

 

อีเวนท์เพื่อแม้ว วันเกิด "ยิ่งลักษณ์"

เอฟซียิ่งลักษณ์ จัดเซอร์ไพร์ซที่หน้าสถานีหัวลำโพง

 


++
ความหวังของโทนี่
++
กลุ่มแคร์ ได้โหมโรงวันเกิดทักษิณ อายุครบ 72 ปี ในวันที่ 26 มิ.ย.2564 ด้วยเชิญชวนให้เอฟซีได้ฝากคำถามมาให้ “พี่โทนี่” เป็นคนตอบ
    

ช่วงจังหวะนี้ เกิดความขัดแย้งอย่างรุนแรงระหว่าง “เยาวชนปลดแอก” (กลุ่ม REDEM) กับ “คนเสื้อแดง” เมื่อแอดมินเพจเยาวชนปลดแอก ได้นำภาพทักษิณ “กราบแผ่นดิน” มาตัดต่อ แถมเขียนต่อว่าต่อขาน ทำนองว่าสู้ไปกราบไป
    

ภาพทักษิณกราบ...สร้างความโกรธแค้นในหมู่คนเสื้อแดง ถึงขั้นคนเสื้อแดงโพสต์เฟซบุ๊กด่าทอกลุ่มเยาวชนปลดแอกเสียๆ หายๆ บ้างก็ว่าไร้เดียงสา บ้างก็บอกปากไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม
    

“น้องๆลูกหลาน REDEM ภาพนี้ไม่เหมาะกับการเผยแพร่หรือใช้ในการรณรงค์ใดๆ อดีตนายกทักษิณสร้างประโยชน์ให้ประเทศนี้มากมาย และถูกกระทำจาก elete ที่ยากเกินใครจะเข้าใจ พ่อแม่พี่น้องของหนูๆครั้งหนึ่ง เคยมีชีวิตที่ดีเพราะนายกทักษิณ มาบ้าง มีรถ มีการศึกษาให้ลูกหลาน มีความหวังในชีวิตก็เพราะนายกทักษิณ การทำภาพเช่นนี้ออกมามีแต่โทษไม่มีคุณ สร้างความขัดแย้งระหว่างคนเสื้อแดงและนักศึกษาที่กำลังต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ป่านนี้เผด็จการ และสลิ่มมันหัวเราะจนปวดท้องแล้ว”

 

อีเวนท์เพื่อแม้ว วันเกิด "ยิ่งลักษณ์"

เอฟซียิ่งลักษณ์ จัดเซอร์ไพร์ซที่หน้าสถานีหัวลำโพง


    

ฟอร์ด เส้นทางสีแดง แกนนำแดงอิสระ ไดโพสต์เฟซบุ๊กเตือนสติเยาวชนคนรุ่นใหม่ อย่าผลักมิตรไปเป็นศัตรู
    

ด้วยกระแสต้านม็อบรีเด็ม กรณีภาพทักษิณกราบ.. ส่งผลให้คนเสื้อแดง ยิ่งรักและศรัทธาทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ มากขึ้น ทำเอากองเชียร์ม็อบเด็ก รู้สึกผิดหวังในความคิดความอ่านของแกนนำม็อบเยาวชนปลดแอก
    

จริงๆ แล้ว ทักษิณกลับมาโผล่ในคลับเฮาส์ในนาม “โทนี่” นั้น เรียกเรตติ้งได้เยอะ ทั้งคนเสื้อแดง และเยาวชนคนรุ่นใหม่ทั่วไป ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับม็อบราษฎร หรือม็อบรีเด็ม
    

อีเวนท์วันเกิดยิ่งลักษณ์ จึงต้องมา เพื่อตอกย้ำแบรนด์เดิม และคอยดูอีเวนท์วันเกิดทักษิณ รับประกันว่า จะมีความคักคักกว่านี้อีกหลายเท่า 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ