คอลัมนิสต์

คุ้ยคดี มท.ซื้อ "จีที 200"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุ้ยคดี มท.ซื้อ "จีที 200"คดีนี้นอกจากจะมี"ชวรัตน์" บิดาของ "เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี รมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ปรากฏอยู่ในสำนวนสอบแล้ว แต่ที่ยังคาใจกันอยู่คือชื่อของ "น้องชายบิ๊กบอส" ที่ดูแลงานแทน "ชวรัตน์" กลับชื่อหลุดจากสำนวน


ความขัดแย้งระหว่าง “3 ป.” กับ “บิ๊กบอส-ลูกพรรคภูมิใจไทย” ยังไม่มีทีท่าจะจบลงง่ายๆ เวลานี้แค่พักรบ ไม่ได้กลับมาพบรักกันเหมือนเก่าก่อน

 

หนึ่งในหน่วยงานที่ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างดังกล่าว ปรากฏพบว่ามีกระทรวงมหาดไทย ในช่วงที่ “ปู่จิ้น” ชวรัตน์ ชาญวีรกูล ดำรงตำแหน่ง รมว.มหาดไทย ใช้งบประมาณกว่า 379 ล้านบาท ด้วยการจัดซื้อวิธีพิเศษในการจัดซื้อเครื่องตรวจหาทิศทางระเบิดหรือยาเสพติดจำนวน 479 เครื่อง


 

โดยราคาเครื่องที่นำมาใช้ กำหนดวงเงินสอบถามจากบริษัทเอกชน ซึ่งเคยขายอุปกรณ์ดังกล่าวให้กรมการปกครอง จำนวน 63 เครื่อง ราคาเฉลี่ยเครื่องละกว่า 500,000 บาท โดยให้เหตุผลที่ต้องขายในราคาสูงว่า เนื่องจากเครื่องมีวัตถุประสงค์ตรวจยาเสพติดหลายประเภทในเครื่องเดียว


ว่ากันว่า คดีนี้นอกจากจะมี “ชวรัตน์” บิดาของ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี รมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ปรากฏอยู่ในสำนวนสอบแล้ว แต่ที่ยังคาใจกันอยู่คือชื่อของ “น้องชายบิ๊กบอส” ที่ดูแลงานแทน “ชวรัตน์” กลับชื่อหลุดจากสำนวน


ในทางการเมือง การเดินเกมของ “ป.ป.ช.” ต้องอ่านทะลุไปที่การเดินเกมของ “3 ป.” ที่อาจจะต้องลับมีดรอเชือดใครบางคน หากยังหัวดื้อ


เมื่อ“คดีใหม่” ยังต้องมีขั้นตอนอีกนาน เลยหยิบ “คดีเก่า” มาจ่อคอหอย รอเชือดดีกว่า


ล่าสุด มีกระแสข่าวจาก “ป.ป.ช.” คุ้ยสำนวนคดีการจัดซื้อจัดจ้างเครื่องตรวจจับสารเสพติด อาวุธ และวัตถุระเบิด รุ่น“จีที 200” และ “อัลฟ่า 6” จากบริษัทเอกชนรวมกันกว่า 1,300 เครื่อง มูลค่าเกินกว่า 1,500 ล้านบาท มาดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติม

 

ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ