คอลัมนิสต์

รู้จัก "โกมล" เบื้องลึกยูโร 2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นใคร? จึงควักเงิน 280 ล้าน ซื้อลิขสิทธิ์บอลยูโร ให้คนไทยดูฟรีๆ คอลัมน์ .. ท่องยุทธภพ โดย .. ขุนน้ำหมึก

นาทีนี้ เชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศอยากรู้จัก “โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ” ผู้จ่ายเงิน 280 ล้านบาท ซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลยูโร 2020 ยกให้ช่อง NBT ถ่ายทอดสด ตามแคมเปญ “คืนความสุขให้คนไทยดูโร” นักข่าวสายกีฬาคงงงๆ ว่า ทำไมต้องไปแถลงข่าวถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2020 ที่สนามกอล์ฟไพน์เฮิร์สท กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แต่เมื่อไปฟังการแถลงจบ ก็ถึงบางอ้อ
    เนื่องจาก โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ควักเงินซื้อลิขสิทธิ์บอลยูโร แบบไม่หวังทำธุรกิจใดๆ นั้น เป็นประธานบริษัท ไพน์เฮิร์สท กอล์ฟคลับ จำกัด และประธานกรรมการ บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรองเท้ายี่ห้อ แอโร่ซอฟ 
    หากไปคลี่สาแหรก “จึงรุ่งเรืองกิจ” หรือคนแซ่จึง  โหลยช้วง แซ่จึง กับบ่วยเชียง แซ่โป่ว มีบุตร 5 คน คือ สรรเสริญ จุฬางกูร, พัฒนา จึงรุ่งเรืองกิจ, โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ,สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจและ อริสดา จึงรุ่งเรืองกิจ
    ดังนั้น โกมล จึงเป็นพี่ชายของสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีอุตสาหกรรม และมีศักดิ์เป็นอาของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ 
    ว่ากันว่า “โกมล” เป็นคนที่เข้าถึงได้ยากสุดคนหนึ่ง แต่วงการสื่อหุ้นจะยกให้เขาเป็นบุคคลที่ "Low Profile" แต่ "High Profit"  เป็นคนทำธุรกิจแบบเรียบง่าย ไม่ชอบเปิดตัว
    โกมลเป็นเจ้าของธุรกิจรองเท้า "แอร์โรซอฟท์" ที่ผลิตเดือนละ 2 ล้านคู่ ส่งออกไปขายต่างประเทศเป็นหลักที่ 70% โดยมีตลาดหลักอยู่ที่ตะวันออกกลาง นอกจากนี้ เขามีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เป็นเจ้าของอพาร์ตเม้นต์ให้เช่าหลายหมื่นยูนิต ย่านรังสิต เป็นเจ้าของรับเหมาก่อสร้าง ไปจนถึงโรงงานผลิตเคมีสำหรับงานเคลือบหลังคากระเบื้อง

 

รู้จัก "โกมล" เบื้องลึกยูโร 2020

โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ 

สนามกอล์ฟการเมือง

    กว่า 20 ปีที่แล้ว สนามกอล์ฟไพน์เฮิร์สท กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เป็นของนักการเมืองกลุ่มหนึ่ง มีรัฐมนตรี และ ส.ส.สมัยโน้น มาออกรอบตีกอล์ฟเป็นประจำ
    ปี 2534 บริษัท ซัมมิทโอโตซีท อินดัสตรี จำกัด เข้ามาขอซื้อกิจการสนามกอล์ฟไพน์เฮิร์สท กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เนื่องจากสรรเสริญ จุฬางกูร ชอบเล่นกอล์ฟมาก อยากจะมีสนามกอล์ฟส่วนตัวสักแห่ง โดยมอบให้ โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นคนดูแล
    ปัจจุบัน โกมลมอบให้ลูกชายคนโต “โฟม” พงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ นั่งประธานสนามกอล์ฟไพน์เฮิร์สท กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ

 

รู้จัก "โกมล" เบื้องลึกยูโร 2020

พงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ


    ย้อนไปเมื่อวันที่ 27 มิ.ย.2561 สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ในฐานะแกนนำกลุ่มสามมิตร เปิดสนามกอล์ฟไพน์เฮิร์สท ต้อนรับนักการเมืองกว่า 100 คน ซึ่งสมศักดิ์ เทพสุทิน ได้ระดมมาจากทั่วประเทศ ทั้งที่เป็นอดีต ส.ส. และนักการเมืองท้องถิ่น
    นั่นเป็นครั้งแรกที่สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ได้ประกาศหวนคืนสังเวียนการเมืองอีกครั้ง หลังป่วยไข้มายาวนาน จนใครนึกว่าเขาวางมือแล้ว 
    พลันที่พรรคพลังประชารัฐ จัดการประชุมใหญ่ครั้งแรก สุริยะได้นำพงศ์กวิน ลูกชายของโกมล เข้าไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคด้วย

ดีลมหัศจรรย์

    ฟังจากถ้อยแถลงของ อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปได้ว่า ดีลยูโร 2020 จบได้ภายใน 2 วัน เป็นเรื่องมหัศจรรย์มาก เริ่มต้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คุยกับคณะรัฐมนตรีว่า อยากให้คนไทยได้ดูฟุตบอลยูโร 2020 ทำให้ 3 รัฐมนตรีคือ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ,สมศักดิ์ เทพสุทิน และอนุชา นาคาศัย ต้องมาหารือกันว่า มีความเป็นไปได้ไหม ที่จะทำให้เกิดขึ้นจริงใน 2 วัน
    จากนั้น รัฐมนตรีคนหนึ่งติดต่อทรู คอร์ปอเรชั่น ที่มีประสบการณ์ในการดีลซื้อกีฬาระดับโลก ให้ช่วยคุยกับยูฟ่าเรื่องลิขสิทธิ์ยูโร 2020 และเจรจากันลงตัวที่ราคา 280 ล้านบาท แต่จะหาเงินจากไหน ตอนแรกมีข่าวว่า จะนำเงิน “ภาษีบาป” มาซื้อ ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย
    สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ จึงติดต่อหาพี่ชาย-โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ อยากให้ช่วยคืนความสุขให้แก่ประชาชน ในที่สุด โกมลตัดสินใจเป็นคนออกหน้าซื้อลิขสิทธิ์ด้วยเงินตัวเอง แล้วยกให้ NBT แบบฟรีๆ 
    “ผมไม่ต้องการอะไรเลย แค่อยากให้คนไทยได้ดูบอลแค่นั้น” โกมลกล่าวในการแถลงข่าว “คืนความสุขให้คนไทยดูโร” ซึ่งในโลกออนไลน์ก็เต็มไปด้วยความเห็นมากมาย ทั้งลบและบวก
    

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ