คอลัมนิสต์

บินเดี่ยว "บิลลี่" ฤาทิ้งรังก้าวไกล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพ้เปลือกส้ม "ส.ส.บิลลี่" บินหนี "พิธา" เปิดตัว ส.ก.ไม่สนเจ้าของพื้นที่


++
ชัดแล้วชัดอีก 4 ส.ส.เจ้าเก่า ขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.ชลบุรี ,คารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ,เอกภพ เพียรพิเศษ และพีรเดช คำสมุทร ส.ส.เชียงราย โหวตเห็นด้วย พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้าน สวนมติพรรคก้าวไกล แถมระหว่างการอภิปรายก็นั่งอยู่ฝั่งพรรคภูมิใจไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง...  เปิดปูม "9 ก้าวไกล" ไม่แก้ ม.112

บินเดี่ยว "บิลลี่" ฤาทิ้งรังก้าวไกล

ส.ส.บิลลี่ ไปไหนมาไหน ไม่มีสีส้ม


    

อีกรายที่ไม่ปรากฏตัวในสภาฯ คือ จิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ส.ส.กทม. ซึ่งไม่แสดงตัวว่าจะย้ายพรรค แต่คนแถวเขตทวีวัฒนา และตลิ่งชัน ก็แอบเห็น ส.ส.จิรวัฒน์ หรือ “ทนายบิลลี่” ไม่ติดโลโก้พรรคก้าวไกลมานานหลายเดือนแล้ว
    

ถ้ายังจำกันได้ ตอนที่พรรคก้าวไกล เสนอแก้ไข ม.112  และให้ ส.ส.ลงชื่อรับรอง ปรากฏว่า มี ส.ส. 9 คน ไม่ยอมลงชื่อด้วย หนึ่งในนั้นคือ จิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ส.ส.กทม.
    

“ผมเห็นด้วยกับการแก้ไขมาตรา 112 แต่มันยังมีมิติบางมุมในทางเนื้อหาและวิธีการแก้ไขซึ่งอาจจะเห็นต่างจากพรรค” ส.ส.บิลลี่ชี้แจง พร้อมบอกเรื่องนี้ สังคมยังแบ่งข้าง มีทั้งเห็นด้วย ไม่เห็นด้วย “ในความเห็นของผมของนักการเมือง คือเราต้องหาความประนีประนอมของทั้งสองฝ่าย ในกรณีที่มีความขัดแย้งทางการเมืองที่รุนแรง”
    

“ทนายบิลลี่” จิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ส.ส.กทม. เขต 27 (ตลิ่งชัน,ทวีวัฒนา และหนองค้างพลู) เป็นบุตร ดร.พรชัย อรัณยกานนท์ ผู้ก่อตั้งและเป็นอธิการบดีคนแรกวิทยาลัยทองสุข กับ สุนีย์ อรัณยกานนท์ 
    

มีอาชีพทนายความ จึงมีเรียกตัวเองว่า “ทนายบิลลี่” และเป็นพิธีกรร่วมรายการกฎหมายหน้าหนึ่ง ทีวีรัฐสภา
    

ทนายบิลลี่ลงสนามการเมืองระดับชาติครั้งแรก สังกัดอนาคตใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 27 ตอนนั้น ไม่มีใครคิดหรอกว่า เขาจะล้มแชมป์เก่า เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ พรรคประชาธิปัตย์ ได้อย่างเหลือเชื่อ
 

บินเดี่ยว "บิลลี่" ฤาทิ้งรังก้าวไกล

พิธา เปิดตัวผู้สมัคร ส.ก. ไม่สน ส.ส.บิลลี่

 

++
เปลือกส้มมาแล้ว
++
นับแต่มีปัญหาขัดแย้งกับพรรคก้าวไกล ในเชิงอุดมการณ์ “ส.ส.บิลลี่” เหมือนบินเดี่ยวไปไหนมาไหน ไม่มี “สีส้ม” ติดตัว หากไปส่องเฟซบุ๊กทนายบิลลี่-จิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ก็ยังลงพื้นที่พบปะชาวบ้านอย่างสม่ำเสมอ 
    

อีกด้านหนึ่ง พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้มอบหมายให้ ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์  โฆษกพรรคก้าวไกล และ ส.ส.กทม. เป็นแม่ทัพเมืองหลวง โดยมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตทวีวัฒนา คุณากร ชาวบ้านเกาะ ไปเรียบร้อยแล้ว
    

วันที่หัวหน้าพิธา และ ส.ส.ณัฐชา พร้อมคุณากร ชาวบ้านเกาะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตทวีวัฒนา ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้าน ไม่เห็นหน้า “ทนายบิลลี่” ส.ส.เขตนี้ มาเดินด้วย ก็ถือว่า ต่างฝ่ายต่างแยกทางกันเดินไปแล้วโดยพฤตินัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ