คอลัมนิสต์

กรุงเทพร้อน "อู๊ดด้า" ออนทัวร์เจอทีมหลานแม้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอบกรุงคึกคัก ปชป.ชิงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.คนแรก เจอทีม "หลานแม้ว" คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++
ตามแคมเปญ “เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ” ของ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าประชาธิปัตย์ เดินหน้าอย่างมีจังหวะก้าว ไม่ได้ประมาทต่อสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง... "จุรินทร์ ออนทัวร์" เปิดตัว "กิตพล เชิดชูกิจกุล" ลง ส.ส.เขตสวนหลวง-ประเวศ

 

กรุงเทพร้อน "อู๊ดด้า" ออนทัวร์เจอทีมหลานแม้ว

จุรินทร์ ชิงเปิดตัวอดีตประธานสภา กทม. ลงสนาม ส.ส.
    

เริ่มจาก ยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา อดีต ส.ส.จันทบุรี 3 สมัย ที่ลาออกไปอยู่พลังประชารัฐ ก็กลับประชาธิปัตย์ “จุรินทร์” บอกว่า เปรียบเสมือนเลือดเก่าไหลกลับ และยังมีเลือดใหม่ที่เข้ามาร่วมอุดมการณ์กับพรรค
    

วันที่ 5 มิ.ย.2564 หัวหน้าจุรินทร์ พร้อมด้วยองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ดูแล กรุงเทพฯ เดินทางไปที่วัดทุ่งเศรษฐี เขตประเวศ เพื่อเปิดตัว กิตพล เชิดชูกิจกุล เป็นผู้สมัคร ส.ส.เขตสวนหลวง-ประเวศ แทนสามารถ มะลูลีม อดีต ส.ส.หลายสมัย ถือเป็นการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.คนแรกของพรรคในพื้นที่เมืองหลวง 
    

จากนี้ไป พรรค ปชป.จะทยอยเปิดตัวผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ที่เป็นคนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ของพรรค
    

วันเดียวกัน นิด้าโพลล์ ได้เปิดเผยผลสำรวจหัวข้อประชาชนจะเลือกให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 30.62 ยังไม่ตัดสินใจ ,อันดับ 2 ร้อยละ 23.84 ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ,อันดับ 3 ร้อยละ 12.57 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ,อันดับ 4 ร้อยละ 10.59 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง 
    

ส่วนสองพรรคการเมืองใหม่ อันดับ 5 ร้อยละ 5.33 ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย และอันดับ 9 ร้อยละ 1.75 ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์
    

สาเหตุที่ ปชป.ตกมาอยู่อันดับท้ายๆ เนื่องจากพรรคยังไม่ขยับเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. มีข่าวลือว่าคนโน้น คนนี้ แต่ตัวจริงยังไม่โผล่

 

กรุงเทพร้อน "อู๊ดด้า" ออนทัวร์เจอทีมหลานแม้ว

แซนด์ หลานทักษิณ ลงพื้นที่กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตสวนหลวง

 


++
สายขอบกรุง
++
ผลการเลือกตั้ง ส.ส.กรุงเทพมหานคร ปี 2564 เขต 20 สวนหลวง, ประเวศ (เฉพาะแขวงหนองบอน และแขวงดอกไม้) พลิกความคาดหมาย เมื่อ มณฑล โพธิ์คาย พรรคอนาคตใหม่ เอาชนะแชมป์เก่า สามารถ มะลูลีม พรรค ปชป.ขาดลอย (ปัจจุบัน มณฑล โพธิ์คาย ได้ย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย)
    

ก่อนการเลือกตั้งหนที่แล้ว มีข่าวว่า ค่าย ปชป. จะสูญเสียนักการเมืองท้องถิ่น ตระกูล “เชิดชูกิจกุล” คือ กิตพล และ ธนวัฒน์ ไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ แต่สุดท้ายก็ยังอยู่ช่วยหาเสียงให้สามารถ มะลูลีม 
    

กิตพล เชิดชูกิจกุล เป็น ส.ก.เขตประเวศ มาหลายสมัย และได้เป็นประธานสภา กทม. ชุดที่แล้ว ซึ่งตระกูลนี้ มีฐานเสียงแน่นหนา ได้รับการยอมรับจากชาวบ้าน ไม่ว่าชาวมุสลิมหรือชาวพุทธ
    

วันที่ “กัปตันอู๊ดด้า” มาเปิดตัวกิตพล เป็นผู้สมัคร ส.ส.เขต 20 สวนหลวง และประเวศ ก็มีอดีต ส.ส.โซนนี้ อย่างสามารถ มะลูลีม และนาตยา เบญจศิริวรรณ มาให้กำลังใจ

กรุงเทพร้อน "อู๊ดด้า" ออนทัวร์เจอทีมหลานแม้ว

ธกร เลาหพงศ์ชนะ

 

++
หลานสาวแม้ว
++
แม้จะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองในฐานะกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ แต่ “แซนด์” ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ ลูกสาวของเยาวเรศ ชินวัตร และหลานสาวทักษิณ ก็ยังทำงานในพื้นที่ ร่วมกับชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ,ปิยะวรรณ จระกา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตสวนหลวง ,ปริญญา จระกา ประธานโซนศรีนครินทร์ และธกร เลาหพงศ์ชนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคไทยรักษาชาติ
    

ธกร เลาหพงศ์ชนะ เคยเป็นผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 20 (สวนหลวง ประเวศ) พรรคไทยรักษาชาติ แต่พรรคถูกยุบไปก่อนจะถึงวันเลือกตั้ง ซึ่งตัวเขามีสิทธิ์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ได้อีก เพราะไม่ใช่กรรมการบริหารพรรค
    

สำหรับ “เดียร์” ธกร เลาหพงศ์ชนะ เป็นทายาทรุ่นที่ 3 ของตระกูล “เลาหพงศ์ชนะ” เคยเป็นบริหารระดับสูงบริษัทเจ้าพระยาประกันภัย 
    

เหนืออื่นใด “เดียร์” เป็นหลานชายของปรีชา เลาหพงศ์ชนะ อดีต ส.ส.อุบลราชธานี และอดีตแกนนำกลุ่มวังพญานาค ที่เคยยิ่งใหญ่สมัยพรรคไทยรักไทย 
    

“แซนด์” ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ ลูกสาวเยาวเรศ ชินวัตรนั้น มีประสบการณ์ในฐานะทีมงานสื่อออนไลน์ของอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยทำงานร่วมกับ “เสี่ยวิม” คนสนิทเฮียเพ้ง
    

วันนี้ แซนด์เปรียบเสมือนที่ปรึกษาส่วนตัวของเยาวเรศ และไม่พลาดที่จะช่วย “น้าปู” ที่อยู่แดนไกล โดยการเคลื่อนไหวผ่านสื่อโซเชียล
    

แม้ว่าในทางกฎหมาย “แซนด์” จะไปดำรงตำแหน่งทางการเมืองไม่ได้ แต่เธอก็สามารถเล่นบท “กองเชียร์” เหมือนยงยุทธ ติยะไพรัช สมัยพรรคเพื่อชาติ
    

คนแถวประเวศ และสวนหลวง จึงเห็นแซนด์-ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ พาคุณแม่-เยาวเรศ ชินวัตร ลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน ร่วมกับ ธกร เลาหพงศ์ชนะ 
    

แค่โหมโรงการเมืองสนามเมืองกรุง ก็มีความครึกครื้น เมื่อค่าย ปชป. ขอลุยกู้วิกฤตศรัทธา จากการเลือกตั้งสมัยที่แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ