คอลัมนิสต์

ป่วนกรุง '3 พ.' ล้างบาง ขั้วอำนาจเก่า 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อิทธิฤทธิ์ "3 พ." แม่ทัพเมืองหลวง กดดันคน "ขั้วอำนาจเก่า" ออกจากพรรคเพื่อไทย

++

เป็นไปตามความคาดหมาย ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง และอดีตเลขาธิการกลุ่มเพื่อไทยพลัส พร้อมด้วย บำรุง รัตนะ ส.ก.เขตวังทองหลาง 4 สมัย และประเสริฐ ทองนุ่น อดีต ส.ก. เขตบางกะปิ ที่ยื่นใบลาออกจากพรรคเพื่อไทย

นับแต่พรรคเพื่อไทย ปรับปรุงโครงสร้างการบริหารพรรค “ตรีรัตน์” ก็ไม่ได้ถูกเรียกให้ร่วมกิจกรรมกับพรรค แถม “กลุ่ม 3 พ.” ที่คุมเมืองหลวง ได้ส่งทีมงานท้องถิ่นชุดใหม่ลงพื้นบางกะปิ และวังทองหลาง เรียบร้อยแล้ว

ทีมงานชุดใหม่ของเพื่อไทย ประกอบด้วย พงศกร รัตนเรืองวัฒนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกะปิ และอนุรักษ์ เลิศวัฒนาไพบูลย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตวังทองหลาง  

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง น่าจะเป็น ชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เพราะชนินทร์ลงพื้นแถววังทองหลาง และบางกะปิ อยู่เป็นประจำ

หลังคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ลาออกจากเพื่อไทย “กลุ่ม 3 พ.” ได้เข้ามาจัดทัพผู้สมัคร ส.ก. และ ส.ส.ในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่มั่นเดิมของคุณหญิงสุดารัตน์ ถูกเขย่าหลายเขต

อาศัยจังหวะโควิดระบาด เพื่อไทยจึงชิงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ด้วยกิจกรรมการลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านในทุกด้าน ขณะที่พรรคการเมืองอื่น ก็ขยับด้วยเช่นกัน

ป่วนกรุง '3 พ.' ล้างบาง ขั้วอำนาจเก่า 

                                     ปุ๊น ตรีรัตน์ ผู้จากลา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
สนั่นปทุม "พรพิมล-สมชาย" ไม่แคร์คนแดนไกล

++
อิทธิฤทธิ์ 3 พ.
++

ดังที่ทราบกัน พรรคเพื่อไทยยุคโทนี่และน้องสาว ได้วางตัว 6 แม่ทัพคุม 6 โซนกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล ,พวงเพ็ชร ชุณละเอียด ,พิชัย นริพทะพันธ์, วิชาญ มีนชัยนันท์ และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง 

พิชัย นริพทะพันธ์ เป็นไม้เบื่อไม้เมากับคุณหญิงสุดารัตน์มานานแล้ว ช่วงที่มีการก่อตั้งพรรคไทยรักษาชาติ เสี่ยใหญ่จึงวิ่งไปอยู่พรรคใหม่ เพราะไม่อยากอยู่ใต้อาณัติคุณหญิงหน่อย

จะว่าไปแล้ว “3 พ.” พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล ,พวงเพ็ชร ชุณละเอียด ,พิชัย นริพทะพันธ์ ก็คือดรีมทีมไทยรักษาชาติ เมื่อทีมถูกยุบ ก็ต้องกลับมายึดทีมเก่า ตามนโยบายคนแดนไกล

ขณะนี้ มีการวางตัวผู้สมัคร ส.ก. เกือบครบทุกเขต ยกเว้นเขตที่มี ส.ส.เพื่อไทย สายตรงคุณหญิงหน่อย ที่ยังลังเลว่า จะอยู่หรือไปดี?  
 

++
ส.ก.ขั้วอำนาจใหม่
++

กลางปีที่แล้ว พงศกร รัตนเรืองวัฒนา, มธุรส เบนท์ และ อนุรักษ์ เลิศวัฒนาไพบูลย์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้ตัดสินใจเข้าสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกล เพื่อเตรียมลงสมัคร ส.ก. โดยวันดังกล่าว พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคได้ให้การต้อนรับ ที่สำนักงานพรรค สาขาบางแค

ตอนนั้น ก็มีข่าวเลือดไหลออกจากเพื่อไทยไปก้าวไกล แต่พอพวกเขาย้ายออกจากก้าวไกล กลับเงียบเชียบ 

ต้นปีนี้ ทั้ง “พงศกร,มธุรส และอนุรักษ์” ได้ย้ายกลับพรรคเพื่อไทย หลังจากคุณหญิงหน่อยลาออกจากเพื่อไทย โดยพงศกร เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกะปิ, มธุรส เบนท์ ว่าที่ผู้สมัครส.ก.เขตสะพานสูง และอนุรักษ์ เลิศวัฒนาไพบูลย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตวังทองหลาง 

สามคนนี้ จะผนึกกำลังกันทำงานเป็นทีม โดยมี พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.เขตบึงกุ่ม-คันนานาว พรรคเพื่อไทย เป็นพี่เลี้ยง

พูดถึง พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ก็มีเรื่องแปลกๆ เนื่องจากเขาโหวตสวนมติพรรคในสภาฯ หลายหน กระทั่งล่าสุด ศึกงบประมาณ พลภูมิก็อยู่ในกลุ่มไม่ไปลงคะแนนเสียง แต่เขากลับได้รับความไว้วางใจจาก “3 พ.” ให้มาเป็นพี่เลี้ยงเขตบางกะปิ-วังทองหลาง

ด้าน มธุรส เบนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมเขตสะพานสูงนั้น เป็นทีมงานพลภูมิ และตอนที่ย้ายไปก้าวไกล เธอก็คงได้รับสัญญาณบางอย่างจากพลภูมิ

คาดว่า เพื่อไทยเมืองหลวงเลือดยังไม่หยุดไหล แต่ก็มีเลือดใหม่ที่จะเข้าแทนที่เลือดเก่าในทันทีเช่นกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ